Tin tức

Tầm soát ung thư ở đâu uy tín tại Hà Nội

Ngày 08/10/2019
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tỉ lệ ung thư gia tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên phần lớn người dân đều chưa nhận thức được rõ sự nguy hiểm của bệnh, không thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ. Đặc biệt nên đi tầm soát ung thư ở đâu đảm bảo kết quả chính xác? 

1. Tầm soát ung thư cần làm những xét nghiệm gì?

Thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư cần được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa. Thông thường có một vài xét nghiệm phổ biến như:

- Chẩn đoán hình ảnh bao gồm siêu âm, nội soi, chụp X - quang, chụp CT, MRI, nhũ ảnh,... Mỗi xét nghiệm sẽ giúp phát hiện ra các bệnh ung thư khác nhau. Tùy theo tình trạng lâm sàng cụ thể của bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tư vấn cụ thể. Chi phí cho từng xét nghiệm cũng rất khác nhau, bạn không cần phải làm tất cả. Chỉ nên tham khảo theo hướng dẫn của các bác sĩ giúp tiết kiệm tiền cũng như thời gian đi khám bệnh. 

- Xét nghiệm sinh thiết cũng rất cần thiết trong việc tầm soát ung thư. Mỗi loại bệnh ung thư sẽ được lựa chọn phương pháp riêng như: sinh thiết kim, sinh thiết cắt bỏ, sinh thiết nội soi, sinh thiết hạch bạch huyết,...

- Xét nghiệm tế bào học bao gồm chọc hút bằng kim nhỏ FNA, xét nghiệm bằng tế bào học về dịch cơ thể thông qua nước tiểu, đờm,... để phát hiện xem có tồn tại tế bào ung thư. 

Chẩn đoán hình ảnh là một trong những phương pháp sử dụng trong việc chẩn đoán ung thư

Chẩn đoán hình ảnh là một trong những phương pháp sử dụng trong việc chẩn đoán ung thư

2. Phương pháp tầm soát ung thư nào nên thực hiện 6 tháng một lần?

Tầm soát ung thư một cách toàn diện sẽ giúp đánh giá chức năng của hầu hết các cơ quan trong cơ thể. Từ đó phát hiện các bệnh lý và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Các chuyên gia khuyến cáo nên đi khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ 1 năm vì cơ thể có nhiều thay đổi đáng kể. Do đó, bạn nên lựa chọn tầm soát ung thư ở đâu uy tín nhất? Bạn cũng không thể bỏ qua việc tầm soát ung thư cho những bệnh dưới đây:

- Tầm soát ung thư vú được thực hiện thông qua các phương pháp như: siêu âm, xét nghiệm CA 15 - 3, chụp X - quang tuyến vú,... Bệnh ung thư này thường rất phổ biến ở phụ nữ nên không thể bỏ qua. 

Xét nghiệm tế bào học thông qua lấy dịch cơ thể giúp chẩn đoán ung thư hiệu quả, chính xác

Xét nghiệm tế bào học thông qua lấy dịch cơ thể giúp chẩn đoán ung thư hiệu quả, chính xác

- Tầm soát ung thư phổi được thực hiện bằng việc chụp X - quang lồng ngực để nhận diện khối u. Nếu trong trường hợp xấu, có thể kết hợp cùng chụp cắt lớp CT để xác định chính xác khối u. Ngoài ra, có thể tầm soát ung thư phổi bằng các chỉ số marker ung thư phổi qua xét nghiệm máu như chỉ số Pro-GRP, NSE, CEA, Cyfra 21-1, SCC. 

- Tầm soát ung thư vòm họng giúp phát hiện và đánh giá tình trạng khối u cũng như mức độ di căn. Bệnh này cũng khá phổ biến ở cả hai giới đặc biệt là nam giới - những người thường xuyên hút thuốc lá hay sử dụng rượu bia,... Phương pháp này bao gồm các xét nghiệm như: sinh thiết mô vòm họng, nội soi vòm mũi họng, chụp cộng hưởng từ, xét nghiệm máu chỉ số marker ung thư vòm họng SCC,...

- Tầm soát ung thư đại trực tràng nhằm phát hiện sớm các polyp trực tràng, bao gồm nhiều phương pháp tầm soát như nội soi đại trực tràng, siêu âm ổ bụng, chụp CT ổ bụng, Ngoài ra, có thể tầm soát ung thư đại trực tràng bằng các chỉ số marker ung thư qua xét nghiệm máu như chỉ số CEA.... Để từ đó điều trị sớm, ngăn ngừa bệnh tiến triển thành ung thư. 

- Tầm soát ung thư cổ tử cung bao gồm xét nghiệm theo phương pháp Thinprep, soi cổ tử cung và tầm soát ung thư xét nghiệm virus HPV,....

Tầm soát ung thư có rất nhiều phương pháp khác nhau và phải được thực hiện thông qua chỉ định của các bác sĩ chuyên môn

Tầm soát ung thư có rất nhiều phương pháp khác nhau và phải được thực hiện thông qua chỉ định của các bác sĩ chuyên môn

- Tầm soát ung thư dạ dày bao gồm nội soi tiêu hóa, siêu âm, sinh thiết mô, chụp X - quang dạ dày hoặc chụp cắt lớp CT để xác định hình thái và sự phát triển của khối u, Ngoài ra, có thể tầm soát ung thư dạ dày bằng các chỉ số marker ung thư phổi qua xét nghiệm máu như chỉ số CEA, CA 724, Pepsinogen I, II và tỷ lệ Pepsinogen I/II...u.

- Tầm soát bệnh ung thư gan giúp chẩn đoán, phát hiện các dấu hiệu tổn thương ở gan. Đặc biệt với những bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan cao được khuyến  khích nên làm xét nghiệm AFP 6 tháng một lần. Đo định lượng AFP là một trong những phương pháp để kiểm tra ung thư gan. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chụp X - quang, siêu âm, định lượng viêm gan B, viêm gan C,....

3. Nên tầm soát ung thư ở đâu uy tín tại Hà Nội?

Tầm soát ung thư ở đâu tại Hà Nội đảm bảo uy tín, chính xác luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên tại các bệnh viện lớn thường xảy ra tình trạng quá tải khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi mỗi khi thăm khám. Không những thế, tại những cơ sở y tế còn không đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị để tiến hành xét nghiệm, tầm soát ung thư. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được coi là địa chỉ vàng được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn. Không chỉ ấn tượng bởi cơ sở vật chất hiện đại, bệnh viện còn luôn cập nhật những loại máy móc, công nghệ mới nhất đáp ứng nhu cầu thăm khám. Ngoài ra, còn đảm bảo mang lại kết quả xét nghiệm chính xác nhất. 

nên thực hiện tầm soát ung thư ở địa chỉ y tế uy tín

Nên tầm soát ung thư ở đâu để tránh tình trạng tiền mất tật mang, rước bệnh vào người

Tại MEDLATEC đã triển khai nhiều gói tầm soát ung thư với chi phí hợp lý. Đặc biệt chỉ từ 1 triệu đồng, bạn đã có thể dễ dàng tầm soát nhiều bệnh ung thư khác nhau. Trước khi làm xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được thăm khám tận tình bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao. Thông qua những biểu hiện lâm sàng cụ thể sẽ chỉ định gói khám phù hợp giúp tiết kiệm tiền bạc mà vẫn đem lại kết quả chính xác. 

Các danh mục khám bệnh tại MEDLATEC đều được xây dựng vô cùng linh hoạt và khoa học. Thông qua đó dễ dàng chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn xét nghiệm từ cơ bản tới chuyên sâu kết cùng các loại máy móc, hiện đại, tiên tiến nhất. 

Đặc biệt để tiết kiệm thời gian thăm khám của khách hàng, bệnh viện còn có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Khách hàng chỉ cần đăng ký trước, nhân viên của bệnh viện sẽ đến tận nơi. Tất cả mọi quy trình đều được thực hiện nhanh chóng, khép kín, đảm bảo bảo mật mọi thông tin của khách hàng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.