Tin tức

Tiền liệt Vương Tuệ Linh: Công dụng và những lưu ý khi dùng

Ngày 20/08/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Phì đại tiền liệt tuyến không đe dọa đến tính mạng nhưng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của nam giới. Hiện nay, tiền liệt Vương Tuệ Linh là một trong những sản phẩm được người bệnh đã lựa chọn như một giải pháp khắc phục bệnh. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này trong bài viết sau.

1. Phì đại tiền liệt tuyến là gì?

Nam giới trung niên và người cao tuổi là nhóm đối tượng dễ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Bệnh còn có tên gọi khác là tăng sản tuyến tiền liệt, nằm phía dưới bàng quang và quanh niệu đạo. Sự tăng sản nhu mô tiền liệt tuyến quá mức, khiến cho kích thước của tuyến này tăng một cách nhanh chóng được gọi là phì đại tiền liệt tuyến.

Bệnh nhân rất hay buồn tiểu

Bệnh nhân rất hay buồn tiểu

Tình trạng tiền liệt tuyến tăng kích thước quá mức sẽ gây chèn ép ống tiểu, bàng quang và từ đó cản trở đường tiểu khiến bệnh nhân gặp phải những triệu chứng như sau: 

- Bí tiểu: Thông thường, khi bàng quang chứa khoảng 250 đến 300ml nước tiểu, nam giới sẽ có phản xạ buồn đi tiểu. Tuy nhiên, khi tiền liệt tuyến của nam giới bị tăng kích thước quá mức dẫn đến chèn ép vào niệu đạo khiến nam giới buồn tiểu nhưng lại khó đi tiểu, thậm chí phải rặn tiểu và tia nước tiểu rất bé. 

- Kích thích bàng quang: Tình trạng này khiến bệnh nhân thường xuyên muốn đi tiểu, không nhịn được tiểu trong vòng vài phút, vừa đi tiểu xong lại muốn đi tiếp. Tình trạng tiểu nhiều vào ban đêm khiến bệnh nhân mất ngủ và cảm thấy mệt mỏi.

Tiểu đêm nhiều lần khiến bệnh nhân mất ngủ

Tiểu đêm nhiều lần khiến bệnh nhân mất ngủ

Mỗi bệnh nhân có mức độ bệnh khác nhau và cần phác đồ điều trị phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh phổ biến: 

- Chờ đợi và theo dõi: Một số trường hợp bị bệnh nhưng chưa có biểu hiện nghiêm trọng, người bệnh chỉ bị rối loạn tiểu tiện ở mức độ nhẹ, đồng thời kích thước của tuyến tiền liệt cũng ở mức vừa phải. Những trường hợp này chưa cần phải điều trị ngay mà cần theo dõi thêm và điều trị ở thời điểm thích hợp. Nhiệm vụ của bệnh nhân là không nên chủ quan với bệnh tật mà cần thường xuyên đi khám theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu có bất thường, bác sĩ sẽ xử trí kịp thời.

- Điều trị nội khoa: Thường áp dụng đối với những trường hợp đã mắc bệnh trong vòng 6 tháng. Tùy vào thể trạng của sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Một số loại thuốc có thể được chỉ định như thuốc ức chế alpha, thuốc chống testosterone. Tuy nhiên, khi dùng thuốc trong một thời gian dài, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ. Chính vì thế, cần phải tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để hạn chế nguy cơ tác dụng phụ và đảm bảo hiệu quả điều trị. 

- Điều trị bằng phẫu thuật: Nếu bệnh đã tiến triển nặng và đã áp dụng điều trị bằng thuốc nhưng không mang lại hiệu quả thì người bệnh có thể cần điều trị bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn phần của tuyến tiền liệt, chẳng hạn như mổ nội soi bằng dao dao điện lưỡng cực, tia laser,… Trường hợp người bệnh đã lớn tuổi và không thể áp dụng phương pháp phẫu thuật thì có thể áp dụng phương pháp đặt stent. 

2. Tiền liệt Vương Tuệ Linh có công dụng gì?

Tiền liệt Vương Tuệ Linh là một loại thực phẩm chức năng do công ty TNHH Tuệ Linh sản xuất. Thuốc được bào chế thành từng viên nang mềm và có chứa các thành phần như sau: 

- Nhựa dầu gừng 2mg: Với tác dụng ức chế prostaglandin trong phản ứng gây viêm.

- Dầu hạt bí đỏ 80mg: Có chứa Phytosterol và công dụng của nó là kích thích tuyến tụy tiết nhiều insulin giúp cân bằng đường máu và hỗ trợ điều trị tình trạng phì đại tiền liệt tuyến. 

- Dầu tỏi 5mg: Có chức năng như một loại thuốc kháng sinh, phòng ngừa viêm nhiễm rất hiệu quả. Đồng thời, thành phần này trong tiền liệt Vương Tuệ Linh còn giúp tăng cường sức đề kháng cho nam giới. 

- Ngoài ra, sản phẩm còn có cao trinh nữ hoàng cung và chiết xuất Saw palmetto. 

Những đối tượng phù hợp với sản phẩm tiền liệt Vương Tuệ Linh là:

- Người đang bị phì đại tuyến tiền liệt hoặc vừa trải qua phẫu thuật tiền liệt tuyến.

- Bệnh nhân bị rối loạn tiểu tiện. 

3. Một số lưu ý khi sử dụng tiền liệt Vương Tuệ Linh 

Để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất từ sản phẩm này, người dùng cần lưu ý những điều sau: 

Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ

- Liều dùng tham khảo: Dùng 2 lần trên ngày và mỗi ngày dùng 2 viên. Sử dụng trong vòng 3 đến 4 tháng. 

- Mẹ bầu và phụ nữ đang cho con bú không nên dùng sản phẩm này. 

- Trong quá trình dùng thuốc nếu có biểu hiện mẫn cảm với thuốc thì nên ngừng thuốc và liên hệ ngay với bác sĩ điều trị. 

- Nếu cần thiết, có thể dùng sản phẩm tiền liệt Vương Tuệ Linh để phối hợp với các loại thuốc điều trị đặc hiệu. 

- Bảo quản thuốc ở nơi thoáng mát, nhiệt độ vừa phải và tránh ánh nắng.

Tiền liệt Vương Tuệ Linh không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, trong sản phẩm này có chứa nhiều thành phần tự nhiên, các loại thảo dược nến dễ dàng dung nạp và ít có nguy cơ gây mẫn cảm, đồng thời có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện do phì đại tiền liệt tuyến gây ra. 

Nam giới nên đi khám nếu có biểu hiện bất thường

Nam giới nên đi khám nếu có biểu hiện bất thường

Tùy theo cơ địa của từng người mà sản phẩm có thể mang lại các mức độ hiệu quả khác nhau. Do đó, khi có biểu hiện bệnh, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để được chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị theo phác đồ phù hợp. Ngoài việc tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ, bệnh nhân cũng cần duy trì chế độ dinh dưỡng và thói quen sống lành mạnh để nhanh cải thiện sức khỏe. 

Mọi thắc mắc về căn bệnh này và có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, mời quý khách hàng liên hệ đến Hệ thống Y tế MEDLATEC qua tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 56 56 56, các tổng đài viên sẽ tư vấn kỹ hơn cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.