Tin tức

Tìm hiểu các phương pháp kích thích tuyến tiền liệt nam giới

Ngày 13/08/2021
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Kích thích tuyến tiền liệt nam giới là một cách giúp các chuyên gia chẩn đoán bệnh. Bên cạnh đó, nó còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe và tăng cảm giác hưng phấn khi “yêu”. Nhưng chỉ nên áp dụng khi cần thiết, tránh lạm dụng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản để bạn hiểu hơn về các phương pháp kích thích tuyến tiền liệt ở nam giới.

1. Những điều cần biết về tuyến tiền liệt ở nam giới

Tuyến tiền liệt lọc quanh niệu đạo sau nằm trên hoành chậu hông và nằm ở phía dưới của bàng quang. Đây là bộ phận chỉ có ở nam giới. Kích thước trung bình của tuyến tiền liệt ở người trưởng thành với chiều cao 3cm, chiều rộng 4cm, dày 2,5cm, nặng khoảng 20g.

kích thích tuyến tiền liệt nam giới

Tuyến tiền liệt có nhiệm vụ tiết ra dịch trong tinh dịch

Tuyến tiền liệt được cấu tạo chủ yếu từ mô tuyến (chiếm 70%) và lớp đệm mô cơ (khoảng 30%). Tuyến tiền liệt có những chức năng chính như sau:

Tiết ra dịch trong tinh dịch

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của tuyến tiền liệt đó là kết hợp với một số tuyến khác trong cơ thể để sản xuất dịch trong tinh dịch nhằm giúp cho tinh trùng thuận tiện di chuyển trong hệ thống sinh dục của phái mạnh. Đây cũng là nguồn dưỡng chất giúp tinh trùng khỏe mạnh và nhiều năng lượng để hoàn thành nhiệm vụ của nó.Có thể nói tuyến tiền liệt đã giúp việc xuất tinh của các anh trở nên dễ dàng hơn.

Co bóp, kiểm soát nước tiểu

Tuyến tiền liệt cũng có vai trò ngăn không cho tinh dịch bị chảy ngược vào bàng quang khi diễn ra tình trạng phóng tinh.

Tuyến tiền liệt hoạt động mạnh mẽ, hiệu quả nhất khi còn trẻ, ở lứa tuổi thanh niên. Ở thời điểm này, sự làm việc quá tải kết hợp với tình trạng vệ sinh không tốt thì rất có thể dẫn đến viêm nhiễm tuyến tiền liệt, thậm chí gây phì đại tuyến tiền liệt ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

2. Những phương pháp kích thích tuyến tiền liệt nam giới

2.1. Những lợi ích khi kích thích tuyến tiền liệt nam giới

Giảm nhẹ viêm tuyến tiền liệt: Tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt sẽ gây ra một số triệu chứng khác như đau khi tiểu, đau vùng hông và xương chậu. Để chẩn đoán tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ mát xa tuyến tiền liệt để kích thích tiết dịch và xét nghiệm dịch tìm nguyên nhân gây viêm. Để điều trị tình trạng viêm, người bệnh thường được kê đơn thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống viêm không steroid tùy vào mức độ bệnh.

Kích thích tuyến tiền liệt có thể giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm

Kích thích tuyến tiền liệt có thể giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm

Bên cạnh đó, kích thích tuyến tiền liệt cũng được đánh giá là một cách giúp tình trạng viêm nhiễm sớm thuyên giảm. Khi tuyến tiền liệt được mát xa giúp giải phóng dịch, những chất lỏng tích tụ bên trong giúp giảm sưng, giảm đau ở tuyến tiền liệt

Cải thiện rối loạn cương dương: Khi bị rối loạn cương dương nhiều nam giới cần dùng thuốc theo đơn của bác sĩ và bên cạnh đó, họ cần điều chỉnh lối sống khoa học để cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên, kích thích tuyến tiền liệt cũng là một cách giúp phái mạnh có thể tăng hưng phấn khi “yêu” và xuất tinh thuận lợi hơn.

Cải thiện lưu lượng nước tiểu: Như chúng ta đã biết, tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo và khi bộ phận này bị sưng lên thì niệu đạo có thể bị ảnh hưởng, đồng thời tác động đến dòng nước tiểu. Nếu tuyến tiền liệt hoạt động trơn tru thì sẽ làm giảm áp lực lên phần niệu đạo và giúp dòng nước tiểu được lưu thông bình thường.

Hỗ trợ bác sĩ trong việc chẩn đoán bệnh: Thực hiện kích thích tuyến tiền liệt nam giới cũng là một yếu tố giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Các bác sĩ sẽ lấy mẫu dịch thu được cùng với việc xem xét những triệu chứng viêm nhiễm để làm căn cứ chẩn đoán bệnh.

2.2. Những cách kích thích tuyến tiền liệt

Như vậy kích thích tuyến tiền liệt có thể giúp giảm triệu chứng của một số bệnh lý. Lời khuyên cho bạn là hãy nhờ bác sĩ để đảm bảo quá trình kích thích tuyến tiền liệt được thực hiện đúng cách và an toàn. Nhưng bên cạnh đó, nếu muốn kích thích tuyến này để tăng khoái cảm, tăng hưng phấn khi “yêu”, bạn cũng có thể tự thực hiện theo những cách sau:

Chuyên gia có thể giúp bạn thực hiện kích thích tuyến tiền liệt

Chuyên gia có thể giúp bạn thực hiện kích thích tuyến tiền liệt

Tự kích thích dương vật: Bạn có thể vuốt “cậu bé” đến khi đạt đến độ cương cứng đạt. Tự kích thích có thể giúp tuyến tiền liệt của nam giới tăng kích thước và xác định vị trí của nó một cách chính xác hơn.

Xoa chất bôi trơn: Bạn có thể tham khảo bác sĩ về một số loại chất bôi trơn đảm bảo. Sau đó, dùng ngón tay của mình để xoa chất này quanh hậu môn. Có thể đưa ngón tay vào hậu môn sao cho độ sâu vừa bằng 1 đốt ngón tay, rồi kéo ngón tay ra và dùng thêm chất bôi trơn.

Tập luyện cũng là một cách rèn luyện sức khỏe, phòng ngừa những bệnh về tuyến tiền liệt

Tập luyện cũng là một cách rèn luyện sức khỏe, phòng ngừa những bệnh về tuyến tiền liệt

Sau đó, bạn tiếp tục đút ngón tay vào hậu môn để độ sâu đạt đến đốt thứ 2 thì lại rút ra và cho thêm chất bôi trơn. Tiếp đó, lại đúng tay đến khi cả ba đốt ngón tay vào trong hậu môn, bạn có thể cảm nhận được một nốt sần ở trong trực tràng, gần gốc dương vật - Đó chính là tuyến tiền liệt. Sau khi xác định được, bạn có thể dùng tay để kích thích bộ phận này. Thời gian cho mỗi lần kích thích tuyến tiền liệt nên kéo dài khoảng 20 phút. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý, khi thực hiện nên đi bao tay để đảm bảo vệ sinh. Nếu thấy đau, cần đi khám sớm để bác sĩ tìm hiểu nguyên nhân và điều trị cho bạn.

Bác sĩ khuyên bạn không nên lạm dụng kích thích tuyến tiền liệt nam giới để tránh những nguy cơ sức khỏe. Bên cạnh đó, nam giới muốn cải thiện sức khỏe và phòng tránh những bệnh về tuyến tiền liệt thì nên chú ý những điều sau:

  • Quan hệ tình dục điều độ, an toàn, chỉ nên chung thủy với một bạn tình và nên dùng bao cao su khi quan hệ.

  • Nên uống nhiều nước, không nên nhịn tiểu, nếu buồn tiểu thì nên đi tiểu ngay.

  • Nên ăn uống đủ dưỡng chất, đảm bảo vệ sinh.

  • Thường xuyên vận động, tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.

Trong trường hợp có những dấu hiệu bất thường, bạn cũng nên đi khám sớm để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh kịp thời. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành vì thế, bạn chắc có thể yên tâm khi sử dụng chất lượng dịch vụ tại đây.

Hãy gọi đến số đường dây nóng 1900 56 56 56 để được tư vấn trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.