Tin tức

Tìm hiểu về địa chỉ test nhanh uy tín tại Hà Nội

Ngày 04/10/2021
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Hiện nay, tình trạng người dân đổ xô mua bộ kit xét nghiệm tại nhà xảy ra khá phổ biến. Mặc dù cách làm này có thể giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế nhưng kết quả mang lại thường không đảm bảo độ chính xác. Vậy, địa chỉ test nhanh uy tín tại Hà Nội là ở đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một cách chi tiết về cơ sở xét nghiệm, thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao không nên thực hiện test nhanh tại nhà?

Số ca nhiễm trong cộng đồng ngày càng tăng khiến ngành y tế gặp nhiều khó khăn trong công tác xét nghiệm cũng như điều trị. Đồng thời, dịch bệnh lây lan mạnh việc đi lại của người dân cũng trở nên hạn chế. Để thuận tiện, nhiều người đã tự ý mua bộ kit về sử dụng tại nhà.

Mặc dù, cách này có thể làm giảm sự quá tải cho ngành y tế và giúp người dân tự kiểm tra cho mình. Nhưng kết quả nhận được không đảm bảo về độ chính xác, đồng thời còn làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vì vậy, Bộ Y tế không khuyến cáo người dân thực hiện test nhanh tùy tiện tại nhà.

Dưới đây là những yếu tố làm sai lệch kết quả hoặc phát tán mầm bệnh mà người dân chưa nắm rõ trong suốt quá trình test:

Thao tác lấy mẫu:

Các bước lấy mẫu thường rất quan trọng, chỉ cần một sai nhỏ cũng sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả. Quy trình lấy mẫu đơn giản, nhưng phải được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có kinh nghiệm và đã qua đào tạo. Bởi vì, bạn không thể biết được vị trí chính xác để lấy mẫu là ở đâu, cách đưa tăm bông vào sâu trong mũi như thế nào, tăm bông đã thấm đủ dịch tiết hay chưa,…

Trong quá trình tiến hành, nếu thao tác sai sẽ gây ra cảm giác khó chịu ở mũi. Đồng thời, kết quả nhận được sẽ không có giá trị.

Các bước lấy mẫu thường rất quan trọng, chỉ cần một sai nhỏ cũng sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả

Các bước lấy mẫu thường rất quan trọng, chỉ cần một sai nhỏ cũng sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả

Chất lượng bộ kit:

Ngoài thao tác thực hiện, chất lượng của bộ kit cũng là yếu tố quyết định mức độ chính xác của kết quả. Với tình trạng mua bán qua mạng xảy ra phổ biến và khó kiểm soát được như hiện nay. Trên thị trường đã xuất hiện nhiều bộ kit giả, nhập lậu.

Các bộ kit không đạt chất lượng thường có độ nhạy thấp, chỉ khoảng 25%. Vì vậy, chúng thường cho kết quả âm tính giả hoặc dương tính giả. Kết quả này có thể khiến người dân cảm thấy hoang mang, lo lắng hoặc mất cảnh giác với dịch bệnh. Vì vậy, để đảm bảo kết quả chính xác bạn nên mua các bộ kit nằm trong danh sách, do Bộ Y tế công bố và cấp phép lưu hành.

Vệ sinh sau khi thực hiện:

Vệ sinh sau khi test rất quan trọng nhưng nhiều người thường bỏ qua bước này. Nếu không xử lý tốt hoặc vứt bộ kit và các dụng cụ vào thùng rác thì sẽ gây phát tán nhanh mầm bệnh vào trong cộng đồng.

Theo đúng quy định, khay test, que lấy mẫu sau khi sử dụng xong nên cho vào túi dán kín miệng rồi mới đem vứt. Tiếp theo, bạn nên làm sạch bề mặt bàn, tay,… bằng các dung dịch khử khuẩn, để loại bỏ toàn bộ virus.

Để loại bỏ virus, sau khi thực hiện test nhanh bạn nên rửa tay sạch với xà phòng hoặc các dung dịch khử khuẩn khác

Để loại bỏ virus, sau khi thực hiện test nhanh bạn nên rửa tay sạch với xà phòng hoặc các dung dịch khử khuẩn khác

2. Địa chỉ test nhanh uy tín tại Hà Nội

Để tránh tình trạng sai lệch kết quả, bạn nên tiến hành test nhanh tại các trung tâm xét nghiệm có đầy đủ trang thiết bị và đạt chuẩn về chất lượng. Vậy, địa chỉ test nhanh uy tín tại Hà Nội là ở đâu? Nếu chưa biết, bạn có thể tham khảo một số thông tin về cơ sở dưới đây rồi lựa chọn sau nhé!

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn tự hào là một trong những cơ sở tư nhân có nhiều năm xây dựng và phát triển hàng đầu tại Hà Nội. Vào ngày 3/4/2020, bệnh viện vinh dự được Bộ Y tế cấp phép thực hiện sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2 bằng RT-PCR. Mới đây, để đáp ứng nhu cầu xét nghiệm của người dân trên địa bàn bệnh viện đã triển khai phương pháp test nhanh kịp thời.

Để làm được như vậy, chúng tôi đã chú trọng đầu tư về hệ thống máy móc, trang thiết bị, hóa chất,… Nhờ đó, công suất xét nghiệm tại bệnh viện ngày càng tăng cao, lên đến 17.000 - 20.000 mẫu/ngày. Điều này đã làm giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh.

Không chỉ vậy các kỹ thuật viên, y bác sĩ tại đây còn được đào tạo bài bản về quy trình lấy mẫu và phương pháp điều trị các bệnh đường hô hấp. Do đó, bạn có thể yên tâm khi được thực hiện test nhanh, bởi những người có tay nghề giỏi và giàu kinh nghiệm.

Sở hữu nhiều lợi thế về máy móc và con người, bệnh viện luôn đảm bảo mức độ chính xác của kết quả. Một điểm đáng lưu ý mà bạn không nên bỏ qua đó là, mức giá hợp lý 150.000 đồng/lần test nhanh. Vì vậy, bạn có thể tiến hành xét nghiệm tại MEDLATEC mà không lo lắng về giá.

địa chỉ test nhanh uy tín tại Hà Nội

Sở hữu nhiều lợi thế về máy móc và con người, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm Covid-19 uy tín tại Hà Nội

Các hình thức đăng ký lịch test nhanh:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá là địa chỉ test nhanh uy tín tại Hà Nội. Vì vậy, bạn có thể yên tâm đăng ký đặt lịch xét nghiệm tại đây thông qua 3 hình thức sau:

  • Website: medlatec.vn

  • App ứng dụng: MedOn

  • Đường dây nóng: 1900 56 56 56

Mọi thắc mắc về cách đăng ký, quý khách vui lòng gọi đến đường dây nóng để được giải đáp kịp thời.

Sau khi đặt lịch xong bệnh viện sẽ xác nhận và sắp xếp thời gian, địa điểm phù hợp với thuận lợi nhất với bạn. Việc chủ động đăng ký xét nghiệm, không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm virus khi chen lấn xếp hàng. Vậy, bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ với chúng tôi để được đặt lịch test sớm.

Thông tin về ứng dụng MedOn:

Nhằm nâng cao mức độ phòng chống dịch, mới đây Bộ Y tế đã đưa ra thông điệp 5T gồm: Thầy, thuốc đến tại gia, có nghĩa là người dân khi mắc bệnh sẽ được cơ quan y tế chăm sóc, cung cấp thuốc và điều trị tại nhà.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe từ xa trên app ứng dụng MedOn. Thông qua ứng dụng này, bạn có thể gọi video call, nói chuyện trực tuyến với bác sĩ mọi lúc mọi nơi, mà không lo ngại về khoảng cách.

Đối với những trường hợp mắc bệnh, nghi nhiễm,… đang cách ly tại nhà, thì nên hết sức bình tĩnh. Hãy mở ứng dụng MedOn và gọi cho chúng tôi để trao đổi và mô tả các triệu chứng chính xác. Qua đây, bệnh viện có thể hỗ trợ và tư vấn với bệnh nhân từ xa một cách dễ dàng.

Ngoài việc giúp bác sĩ và bệnh nhân kết nối được với nhau, ứng dụng còn mang đến nhiều tiện ích miễn phí như: quản lý bệnh án, cập nhật tin tức dịch bệnh, tra cứu kết quả xét nghiệm. Vậy, bạn còn ngần ngại gì mà không tải ngay MedOn về điện thoại.

Ngoài việc giúp bác sĩ và bệnh nhân kết nối được với nhau, MedOn còn mang đến nhiều tiện ích như: quản lý bệnh án, tra cứu kết quả xét nghiệm

Ngoài việc giúp bác sĩ và bệnh nhân kết nối được với nhau, MedOn còn mang đến nhiều tiện ích như: quản lý bệnh án, tra cứu kết quả xét nghiệm,…

Hy vọng, những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân, tại sao không nên thực hiện test tại nhà. Qua đây, để có kết quả xét nghiệm chính xác bạn nên lựa chọn địa chỉ test nhanh uy tín tại Hà Nội. Nếu kết quả là âm tính thì bạn cũng không nên chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn. Hãy bảo vệ mình bằng cách tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch do Bộ Y tế đề ra. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.