Tin tức

Tọa đàm online “Điều trị và phòng ngừa sớm các bệnh lý Gan mật” thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả

Ngày 25/04/2020
Ban biên tập
Buổi tọa đàm online “Điều trị và phòng ngừa sớm các bệnh lý Gan mật” cùng chuyên gia đầu ngành do Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức ngày 23/4/ 2020 đã nhận được rất nhiều câu hỏi quan tâm từ khán giả của chương trình. Các chuyên gia của chương trình đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khán giả.

Các khán giả theo dõi chương trình đã tương tác trực tiếp với các chuyên gia là PGS. TS Trịnh Thị Ngọc - Chuyên gia Gan mật, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC; Nguyên Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai; Phó Chủ tịch Hội Gan mật Hà Nội; ThS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Tại chương trình các chuyên gia đã cùng trò chuyện, chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về gan mật cũng như các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa sớm các bệnh lý Gan mật.

Theo dõi chương trình, các khán giả cũng được lắng nghe thông tin hữu ích từ PGS. TS Trịnh Thị Ngọc về tình trạng các bệnh lý gan mật tại Việt Nam.  PGS Ngọc cho biết:  tỉ lệ ung thư gan ở Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á và thứ 3 ở Châu Á. Trong đó, tỉ lệ người mắc viêm gan B, gan nhiễm mỡ tại Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới và đây cũng là nguyên nhân dẫn đến ưng thư gan.

PGS cũng nhấn mạnh, một bệnh nhân viêm gan B diễn tiến từ khi mắc bệnh đến lúc xơ gan, ung thư gan thời gian phải từ 30 năm trở lên. Tuy nhiên, có 30 - 50% trong số đó lần đầu tiên đến bác sĩ. Qua đó, PGS Ngọc cũng nhắn nhủ với người dân do biểu hiện của bệnh gan rất âm ỉ, hơn  nữa một số tổn thương gan do các vấn nạn như: ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, thuốc tây, hóa chất gây tổn thương gan rất lớn. Hoặc những trường hợp viêm gan tự miễn chúng ta không phát hiện ra, không điều trị kịp thời dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Vì vậy,  để phòng ngừa, phát hiện và điều trị viêm gan người dân cần đến các cơ sở y tế khám và xét nghiệm sớm.

Khách hàng tương tác trực tiếp gửi câu hỏi đến các chuyên gia của chương trình 

Khách hàng tương tác trực tiếp gửi câu hỏi đến các chuyên gia của chương trình 

Cũng trong chương trình, ThS. BS Trịnh Thị Quế cũng đã trả lời những thắc mắc, quan tâm của khán giả về xét nghiệm đánh giá chức năng gan và các chỉ định xét nghiệm đánh giá chức năng gan với từng trường hợp cụ thể. Trong đó, có nhiều vấn đề được khách hàng đặc biệt quan tâm như: Phụ nữ mang thai mắc viêm gan B cần làm các xét nghiệm gì? Và đối với người dân ở các tỉnh bị viêm gan B, không có điều kiện đi khám thường xuyên, có thể sử dụng dịch vị làm xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC tại các tỉnh được không? Và thời gian trả kết quả bao lâu?

Bên cạnh đó, các khách hàng cũng hào hứng tham gia mini game và nhận được các phần quà ý nghĩa từ chương trình khi trả lời đúng và nhanh nhất các câu hỏi từ chuyên gia.

Nhiều khán giả tham gia trả lời câu hỏi từ chuyên gia 

Nhiều khán giả tham gia trả lời câu hỏi từ chuyên gia 

Với những chia sẻ quý báu từ các chuyên gia và  quà tặng chăm sóc sức khỏe ý nghĩa từ Ban tổ chức chương trình, chương trình tọa đàm online lần này đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng với gần 6000 lượt xem và hơn 5000 bình luận.

Kính mời quý vị quan tâm tới chương trình có thể truy cập vào đường link sau để theo dõi lại toàn bộ cuộc tọa đàm TẠI ĐÂY

Chương trình Tọa đàm online theo các chủ đề bệnh lý sẽ tiếp tục được tổ chức vào 20h đến 21h thứ 5 hàng tuần và được livestream trực tiếp trên fanpage Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Những thông tin hữu ích của chương trình được chia sẻ bởi các chuyên gia đầu ngành đến từ các chuyên khoa của Bệnh viện.

Rất mong Quý khách hàng theo dõi và đón xem chương trình!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.