Tin tức

Tư vấn dinh dưỡng: Bà bầu ăn kiwi có những lợi ích gì?

Ngày 21/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kiwi là một trong những loại trái cây mà phụ nữ đang mang thai được khuyên nên sử dụng trong giai đoạn thai kỳ. Vậy mẹ bầu ăn kiwi có những lợi ích cụ thể nào? Nên ăn như thế nào và lưu ý những vấn đề gì khi ăn loại quả này lúc mang thai? Hãy cùng giải đáp những thắc mắc ấy thông qua bài viết của MEDLATEC được chia sẻ bên dưới đây.

1. Mẹ bầu ăn kiwi có những lợi ích gì?

Chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt, kiwi là một trong những loại quả có lợi đối với sức khỏe mẹ bầu. Trong đó, có bầu ăn kiwi đem lại các lợi ích sau đây:

1.1. Bổ sung folate

Với hàm lượng folate cao, kiwi là loại trái cây cần thiết bổ sung cho phụ nữ đang mang thai cũng như tốt cho sự phát triển và sức khỏe của thai nhi.

Cụ thể, chất dinh dưỡng này kích thích sự sản xuất, hình thành và duy trì tế bào trong thời gian mẹ bầu mang thai. Ngoài ra, bổ sung folate từ quả kiwi cũng hỗ trợ giảm đi nguy cơ dị tật ống thần kinh; đồng thời, giúp mẹ bầu tránh được tình trạng sẩy thai.

Kiwi giàu folate tốt cho mẹ bầu và thai nhi Kiwi giàu folate tốt cho mẹ bầu và thai nhi

1.2. Cung cấp vitamin C

Bên cạnh folate, kiwi còn cung cấp vitamin C cho cơ thể các chị em đang mang thai.

Với nguồn vitamin C được bổ sung, cơ thể của thai phụ có thể ngăn ngừa được thiếu máu thai kỳ nhờ khả năng hấp thụ sắt được tăng cường tốt hơn. Không chỉ vậy, vitamin C với hàm lượng dồi dào chứa trong quả kiwi còn giúp nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật cho mẹ bầu, cũng như hỗ trợ giảm tỷ lệ sinh non.

1.3. Cung cấp canxi

Dùng quả kiwi trong giai đoạn mang thai cũng giúp mẹ bầu cung cấp canxi cho cơ thể.

Nguồn canxi này cần thiết cho em bé trong bụng mẹ để phát triển hệ xương, cơ, răng và tim mạch.

1.4. Cải thiện tình trạng tiểu đường thai kỳ

Kiwi là loại quả phù hợp cho những mẹ bầu bị tiểu đường bởi nó chứa hàm lượng calo rất thấp và ít đường.

Loại trái cây này không làm tăng lượng đường trong máu, hỗ trợ cải thiện tình trạng tiểu đường thai kỳ cũng như giúp làm giảm đi các triệu chứng khát và khó chịu.

Đồng thời, việc sử dụng loại trái cây ít calo như kiwi cũng không làm các mẹ bầu lo lắng về nguy cơ bị tăng cân. Nhờ vậy, mẹ bầu ăn kiwi vừa thỏa mãn được cơn đói vừa được bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Kiwi là loại quả có thể giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng tiểu đường thai kỳ

Kiwi là loại quả có thể giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng tiểu đường thai kỳ

1.5. Cung cấp chất xơ

Việc bổ sung kiwi vào chế độ dinh dưỡng còn giúp bà bầu thúc đẩy tiêu hóa nhờ lượng chất xơ có trong loại trái cây này.

Theo đó, nó giúp ngăn ngừa táo bón, hay tình trạng tiêu chảy, viêm dạ dày,...

2. Mẹ bầu nên ăn kiwi như thế nào?

Với những lợi ích khi bầu ăn kiwi đã được đề cập, chị em đang mang thai có thể bổ sung loại quả này vào chế độ dinh dưỡng.

Các mẹ bầu có thể ăn quả kiwi tươi như trái cây thông thường. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn chế biến thành các món ăn hấp dẫn khác góp phần làm mới thực đơn, tạo ra cảm giác ngon miệng.

Chẳng hạn như kết hợp loại quả này cùng với salad, sữa chua, làm món tráng miệng, dùng làm nước ép để uống hoặc mứt kiwi đều có thể bổ sung dinh dưỡng có trong nó cho cơ thể.

Mẹ bầu có thể ăn kiwi tươi như trái cây thông thường hoặc chế biến thành các món ăn

Mẹ bầu có thể ăn kiwi tươi như trái cây thông thường hoặc chế biến thành các món ăn

3. Mẹ bầu ăn kiwi nên lưu ý những vấn đề gì?

Tuy là loại quả được khuyến khích mẹ bầu sử dụng, phụ nữ khi mang bầu ăn kiwi cũng nên lưu ý một số vấn đề nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của cả bản thân và thai nhi. Những vấn đề này sẽ được nêu ra ngay dưới đây, chúng bao gồm:

- Mỗi ngày mẹ bầu không nên ăn kiwi quá nhiều, chỉ nên ăn vào khoảng từ 2-3 trái để không gây ra các tác động xấu đến sức khỏe.

Bà bầu không nên ăn quá nhiều kiwi mỗi ngày

Bà bầu không nên ăn quá nhiều kiwi mỗi ngày

- Nhớ phải rửa kỹ càng, cẩn thận quả kiwi trước khi sử dụng vì quả kiwi không có ở Việt Nam, thường được nhập khẩu nên trong quá trình vận chuyển cần sử dụng đến chất bảo quản.

Nói tóm lại, kiwi với giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe mà mẹ bầu có thể lựa chọn bổ sung vào danh sách các loại quả nên ăn trong thai kỳ hay thực đơn của mình. Tuy nhiên, để thật sự đảm bảo an toàn và yên tâm thêm kiwi vào chế độ ăn uống, các bà bầu vẫn nên tham khảo ý kiến từ phía bác sĩ trước khi sử dụng nó.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi liên quan đến thắc mắc liệu có bầu ăn kiwi đem lại những lợi ích gì. Đồng thời, gợi ý cho mẹ bầu nên ăn kiwi như thế nào, cũng như nên lưu ý những vấn đề nào khi ăn loại quả này trong khi đang mang thai.

Hy vọng rằng các mẹ bầu sau khi tham khảo bài viết này đã có thêm những thông tin hữu ích để thông qua đó, lựa chọn bổ sung cho chế độ ăn uống thai kỳ của mình quả kiwi hay một loại trái cây khác phù hợp chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ đó, xây dựng được một chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, hiệu quả, đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và em bé.

Nếu các chị em đang mang thai vẫn còn thắc mắc về vấn đề bầu ăn kiwi hay mong muốn được tìm hiểu rõ hơn về chế độ dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ, đừng ngần ngại gọi đến số hotline: 1900 56 56 56. Tổng đài viên của MEDLATEC sẽ tiếp nhận cuộc gọi, tư vấn và hỗ trợ quý khách đặt lịch khám tại Bệnh viện.

Ngoài ra, nếu chị em đang cần làm các xét nghiệm sàng lọc tại các mốc thai kỳ quan trọng thì có thể gọi đến số tổng đài của Bệnh viện để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi siêu tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đặc biệt là chi phí hợp lý.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.