Tin tức

Tưởng đau bụng bình thường, vào viện khám mới phát hiện mắc căn bệnh nguy hiểm

Ngày 14/09/2022
Đau bụng là một triệu chứng bị xem nhẹ mà người dân vẫn thường chủ quan khi gặp phải. Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tiếp nhận ca bệnh bất thường với biểu hiện đau bụng âm ỉ kéo dài. Sau chẩn đoán, các chuyên gia xác định đây là căn bệnh nhồi máu thận nguy hiểm.

“Bàng hoàng” khi biết kết quả chẩn đoán 

Bệnh nhân Lê Văn T., 41 tuổi, trú tại Thái Bình, nhập viện trong tình trạng đau bụng âm ỉ kéo dài hơn 3 ngày tại hố chậu phải và cạnh rốn phải. Khi đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám, anh T., cho biết bản thân bị đau trội lên ở bụng dữ dội và khó thở, đặc biệt khi vận động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, bệnh nhân không có biểu hiện bất thường nào.

Trước đó, anh T., đã đi thăm khám tại cơ sở y tế ở tỉnh Thái Bình, tuy nhiên không phát hiện ra bệnh, tình trạng đau bụng, khó thở không thuyên giảm. Sau đó, khi được giới thiệu, bệnh nhân cùng gia đình quyết định đến Hà Nội để nhập viện thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Để tìm ra nguyên nhân và chẩn đoán chính xác, anh T., được bác sĩ BSCKI. Hồ Mạnh Linh - Trưởng Chuyên khoa Thận Tiết niệu chỉ định làm xét nghiệm máu, cắt lớp vi tính ổ bụng tiêm cản quang, chụp X-quang tim phổi. 

Sau khi chụp CT ổ bụng, các chuyên gia, bác sĩ phát hiện thấy thận phải bệnh nhân có kích thước khoảng 90x53mm, bờ đều. Nhu mô thận có hình ảnh đám giảm nhẹ tỷ trọng trước tiêm, không thấy gây hiệu ứng khối đẩy lồi bao thận, sau tiêm tổn thương không thấy ngấm thuốc. Kết quả chụp X quang tim phổi không thấy có bất thường. Với thế mạnh về đội ngũ chuyên gia, bác sĩ khoa Nội và khoa Chẩn đoán hình ảnh tại MEDLATEC, qua xét nghiệm và chụp CT, X-quang, các chuyên gia cùng bác sĩ Linh đã kết luận anh T., mắc căn bệnh nhồi máu thận phải. Ngay sau đó, anh T., được điều chuyển lên bệnh viện chuyên khoa để tiếp nhận điều trị, can thiệp thận. Nhờ việc phát hiện bệnh kịp thời giúp ngăn chặn nguy cơ biến chứng nguy hiểm khác như nhồi máu cơ tim, nhồi máu não…, đặc biệt là tử vong.  ​

Nhồi máu thận là căn bệnh nguy hiểm cần được người dân lưu tâm hơn 

Nhồi máu thận là căn bệnh nguy hiểm cần được người dân lưu tâm hơn 

Nguy hiểm khó lường từ triệu chứng đau bụng thường ngày 

Bác sĩ Nguyễn Xuân Tuyến, hiện đang công tác tại khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ: “Triệu chứng lâm sàng của căn bệnh nhồi máu thận thường không rõ ràng, nên có thể dẫn đến việc người bệnh không đến cơ sở y tế uy tín thăm khám. Nếu người bệnh không được chẩn đoán kịp thời, hiện tượng thiếu máu thận sẽ làm chết phần thận bị nhồi máu, làm suy giảm chức năng thận”.

Đồng thời, bác sĩ Tuyến cũng trao đổi thêm về tính nguy hiểm khó lường và biến chứng của bệnh nếu không được điều trị kịp thời: “Nguyên nhân gây ra căn bệnh nhồi máu thận thường là do huyết khối”. Huyết khối là quá trình các tế bào máu tập trung đến các mạch máu bị rách và làm ngừng chảy máu khi bị thương. Tuy nhiên nếu quá trình chảy máu xảy ra không do đứt rách mà ở trong lòng mạch, huyết khối sẽ trở thành bệnh lý nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tử vong cao. 

Người dân nên đi thăm khám định kỳ, đặc biệt phải đến ngay cơ sở y tế uy tín thăm khám khi có triệu chứng đau bụng

Người dân nên đi thăm khám định kỳ, đặc biệt phải đến ngay cơ sở y tế uy tín thăm khám khi có triệu chứng đau bụng

Bác sĩ Tuyến trao đổi thêm về ca bệnh: “Nếu không tìm ra nguyên nhân cụ thể và chẩn đoán chính xác bệnh kịp thời, điều này hoàn toàn có thể gây ra hiện tượng nhồi máu ở những cơ quan bộ phận khác nếu cục huyết khối trôi đi. Những biến chứng có thể gặp phải khi huyết khối trôi sang những vùng khác trong cơ thể bao gồm: Nhồi máu cơ tim, nhồi máu não… Khi đó, căn bệnh sẽ gây ra nguy cơ tử vong tăng cao”.

Để tránh được những biến chứng nguy hiểm khác gây ra bởi căn bệnh nhồi máu thận, bác sĩ Tuyến khuyên người dân nên đi thăm khám định kỳ, đặc biệt phải đến ngay cơ sở y tế uy tín thăm khám khi có triệu chứng đau bụng, không được chủ quan. Bệnh nhân cần được thăm khám, chẩn đoán, tư vấn chính xác nguyên nhân gây bệnh để được điều trị tốt nhất, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm, giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ uy tín trong xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị nhồi máu thận 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là cơ sở y tế thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán và điều trị bệnh lý về thận - tiết niệu uy tín, chất lượng, hiện đại với “Dịch vụ tốt - Công nghệ cao” được đông đảo người dân cả nước đặt niềm tin và lựa chọn. 

Bệnh viện được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến với phòng khám và khu điều trị nội trú rộng rãi, khang trang, đem đến cho tất cả khách hàng không gian khám thoải mái, thư giãn nhất. Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn, tận tâm với khách hàng với trình độ chuyên môn luôn không ngừng được nâng cao qua các khóa đào tạo thường niên, kết hợp với các chương trình hợp tác cơ sở uy tín trong và ngoài nước.

Đồng thời, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn không ngừng cập nhật, ứng dụng các phương pháp điều trị hiện đại với sứ mệnh bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cam kết phục vụ khách hàng với dịch vụ tốt, chất lượng y tế tốt nhất trong sự an tâm, tin tưởng và hài lòng.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đầu tư hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại bậc nhất

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đầu tư hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại bậc nhất

Hơn nữa, MEDLATEC tập trung đầu tư hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, với mục đích giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý chuyên khoa dành cho khách hàng mọi độ tuổi và giới tính nam - nữ. Những trang thiết bị, máy móc hiện đại bậc nhất phải kể đến: Máy siêu âm Doppler, dàn máy nội soi tiêu hoá, máy DEXA scan, máy VIVA RF system, máy chụp cắt lớp vi tính, máy chụp cộng hưởng từ MRI,…

Để đặt lịch thăm khám và tư vấn, khách hàng có thể liên hệ ngay qua số tổng đài của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 1900 565656 để được hỗ trợ 24/7, mọi lúc mọi nơi.

Từ khoá: khoa nội medlatec

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.