Tin tức

Vì sao ngực lép? Tuyệt chiêu tăng size vòng 1 tự nhiên, không dao kéo

Ngày 04/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngoài vòng một, cơ thể phụ nữ vẫn còn nhiều điểm hấp dẫn khác. Tuy nhiên, tình trạng ngực lép vẫn khiến nhiều chị em cảm thấy mất tự tin. Vậy những lý do nào dẫn tới ngực lép và phải làm sao để khắc phục tình trạng này một cách tự nhiên mà không cần dao kéo?

1. Những nguyên nhân dẫn tới tình trạng ngực lép

- Vòng ngực có kích thước nhỏ hơn mức tiêu chuẩn và có chứa rất ít mô mỡ bên trong, kèm theo núm vú và quầng vú cũng nhỏ hơn bình thường được gọi là ngực lép. Bạn có thể dựa vào số đo trung bình vòng một của phụ nữ Việt để xác định tình trạng vòng một của mình: 

+ Phụ nữ có chiều cao khoảng 1m50 thì vòng ngực trung bình là 80cm. 

+ Những phụ nữ có chiều cao 1m60 thì vòng một sẽ có kích thước trung bình là 85cm.

+ Nếu chiều cao của chị em khoảng 1m70 thì kích cỡ vòng ngực trung bình là 90cm. 

- Một số lý do khiến vòng một của bạn “khiêm tốn” hơn những phụ nữ khác: 

Ngực lép có thể do di truyền

Ngực lép có thể do di truyền

+ Do di truyền: Nếu bà và mẹ của bạn có kích thước vòng một nhỏ hơn mức tiêu chuẩn thì vòng ngực của bạn cũng có thể gặp phải tình trạng tương tự. 

Tổn thương do hình thành tuyến vú: Ngay trong quá trình phát triển phôi thai, một số yếu tố ảnh hưởng dẫn tới mô tuyến vú kém phát triển cũng ảnh hưởng đến sự tăng trưởng về kích thước của bầu ngực trong tương lai. 

Mặc áo ngực quá chật cũng có thể làm giảm kích thước vòng một

Mặc áo ngực quá chật cũng có thể làm giảm kích thước vòng một

+ Do một số thói quen sinh hoạt thiếu khoa học: 

Nhiều cô nàng thường xuyên than vãn về “một vòng ngực quá khiêm tốn” nhưng họ không biết rằng, chính những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của bản thân là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Cụ thể: 

  • Ngực lép do giảm cân cấp tốc: Khi bạn giảm cân thì các mô mỡ trên cơ thể cũng sẽ teo lại và bao gồm các mô mỡ ở ngực. Điều này khiến cho ngực của bạn giảm kích thước và kém săn chắc hơn bình thường. Đồng thời, phụ nữ gầy cũng thường có vòng một nhỏ hơn những phụ nữ mũm mĩm. 

  • Thường xuyên nằm sấp khi ngủ cũng là một thói quen không tốt khiến cho vòng một của bạn bị lệch, chảy xệ và nhỏ hơn. Hơn nữa đây cũng là thói quen không tốt cho tim mạch và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. 

  • Mặc áo ngực sai kích thước: Nếu mặc áo ngực quá chật sẽ ảnh hưởng đến hình dạng vòng một của bạn, khiến vòng một nhỏ hơn, tăng nguy cơ viêm nhiễm, thậm chí là gây ung thư. Ngược lại, thói quen mặc áo ngực quá rộng có thể làm tăng nguy cơ chảy xệ. 

  • Do uống quá nhiều cà phê và lạm dụng bia rượu: Đây là những chất kích thích không hề tốt cho sức khỏe. Trong đó, bao gồm tình trạng phá hủy cấu trúc mô mỡ của vòng ngực, dẫn tới giảm kích thước vòng ngực. 

  • Chế độ dinh dưỡng kém: Nếu không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vòng ngực của chị em cũng không thể phát triển đầy đặn.

  • Thường xuyên ăn và ngủ không đúng giờ, thường xuyên bỏ bữa, thức quá khuya, ngủ không đủ giấc,...

Ngực lép do thói quen nằm sấp khi ngủ

Ngực lép do thói quen nằm sấp khi ngủ

+ Rối loạn nội tiết tố Estrogen và Progestin

Nếu buồng trứng hoạt động không tốt trong giai đoạn dậy thì, ảnh hưởng đến đến nội tiết tố nữ. Từ đó, có tác động trực tiếp và khiến vòng ngực của bạn nhỏ hơn bình thường. 

+ Ngực lép sau khi cho con bú: Khi tuyến sữa phát triển mạnh trong giai đoạn cho con bú, nó sẽ gây chèn ép các mô mỡ ở ngực. Sau đó, vào giai đoạn cai sữa của trẻ, tuyến sữa sẽ xẹp xuống khiến cho vòng ngực của bạn cũng nhỏ đi và bị chảy xệ. 

2. Ăn gì để cải thiện tình trạng ngực lép?

Không cần đến một số biện pháp dao kéo mà chế độ ăn cũng có thể tác động trực tiếp khiến vòng một của bạn thêm căng tràn. Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên tiêu thụ nếu đã quá chán ngán vòng một xẹp lép: 

- Bưởi: Loại quả này có tác dụng giảm cân rất tốt nhưng lại không làm giảm lượng mỡ ở ngực. Bạn có thể ăn trực tiếp, ép lấy nước, kết hợp với mật ong và một số loại quả khác như táo,... Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa cũng rất tốt cho làn da và sức khỏe của chị em. 

- Đu đủ xanh: Tác dụng của đu đủ xanh là kích thích mô mỡ vùng ngực và tuyến sữa ở nữ giới. Do đó, rất nhiều bà mẹ đang cho con bú tìm đến loại thực phẩm này. Có thể chế biến đu đủ theo nhiều cách khác nhau như hầm, nấu canh, luộc, xào,... Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn đu đủ xanh. 

Ăn đậu nành để tăng size vòng ngực

Ăn đậu nành để tăng size vòng ngực

- Sữa: Lượng estrogen trong sữa có tác dụng kích thích tăng trưởng vòng một khá hiệu quả. Do đó, chị em cũng nên bổ sung sữa vào chế độ ăn hàng ngày. 

- Hạt cây thì là: Trong thì là có chứa nhiều phytoestrogens. Đây là một thành phần có thể tăng kích thước vòng một của bạn một cách tự nhiên. 

 - Bơ, cam, nho: Đây là những nguồn axit béo dồi dào, góp phần giúp vòng ngực của bạn thêm săn chắc. Bên cạnh đó, các loại quả này còn có chứa nhiều loại vitamin. Trong đó, vitamin A giúp cải thiện nội tiết tố nữ, vitamin C cải thiện tình trạng chảy xệ vòng một và vitamin E có tác dụng làm căng tràn vòng một. 

- Măng tây cũng là một loại thực phẩm hỗ trợ tăng kích thước vòng ngực. 

- Một số loại đậu cũng có tác dụng trong việc cải thiện tình trạng ngực lép. Nếu chế biến cùng chân giò hoặc cánh gà thì sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. 

- Đậu nành: Trong loại thực phẩm này có chứa nhiều phytoestrogens giúp mô ngực phát triển tốt và còn có chứa isoflavone giúp chị em giảm nguy cơ ung thư ngực.

3. Cải thiện vòng ngực bằng một số phương pháp khác 

- Thường xuyên tập thể dục để giúp vòng một nở nang và săn chắc.

Tập thể dục giúp tăng kích thước vòng một

Tập thể dục giúp tăng kích thước vòng một

- Ngồi làm việc đúng tư thế cũng rất tốt cho vòng ngực của bạn.  

- Chọn áo ngực vừa vặn và thường xuyên thay áo ngực. 

- Mát xa vòng 1 cũng cải thiện kích thước hiệu quả. Tuy nhiên, không mát xa quá lâu.  

Hi vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp chị em cải thiện tình trạng ngực lép và tự tin hơn trong cuộc sống. Lưu ý thực hiện trong thời gian dài để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.