Tin tức

Xét nghiệm beta Long An ở đâu nhanh chóng, chính xác?

Ngày 05/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm beta HCG không chỉ giúp ích cho việc kiểm tra xem người phụ nữ có mang thai không mà còn cung cấp những thông tin như thai ngoài tử cung, thai trứng, thai lưu hoặc dị tật,... Thông qua việc tìm hiểu một số nội dung chính có liên quan tới dịch vụ này, bài viết cũng sẽ giúp bạn tìm được địa chỉ xét nghiệm beta Long An đáng tin cậy.

1. Xét nghiệm beta HCG được thực hiện để làm gì?

Để xác định được địa chỉ xét nghiệm beta Long An đáng tin cậy, trước hết, hãy cùng tìm hiểu sơ bộ về dịch vụ này.

Theo đó, HCG là loại hormone kích tố sinh dục màng đệm, được tiết ra bởi các tế bào hình thành trong nhau thai sau khi trứng đã thụ tinh và làm tổ. Điều này đồng nghĩa với việc beta HCG có thể là dấu hiệu thể hiện rằng người mẹ đã mang thai, ngay cả khi chưa xuất hiện triệu chứng đặc trưng như: buồn nôn, mệt mỏi,...

Bạn có thể biết mình mang thai ngay cả thời điểm chưa xuất hiện dấu hiệu

Bạn có thể biết mình mang thai ngay cả thời điểm chưa xuất hiện dấu hiệu

Thông thường, sự tăng lên của nồng độ này giai đoạn đầu rất nhanh, có thể gấp đôi sau mỗi 48 tới 72 giờ, lên mức cực đại tại tuần thứ 8 tới 10 của thai rồi giảm xuống và duy trì ổn định trong thời gian sau đó.

Xét nghiệm beta HCG chính là sự kiểm tra, đánh giá nồng độ của hormone này trong mẫu máu người mẹ nhằm chẩn đoán về khả năng mang thai từ sớm. Ngoài ra, các chỉ số đưa ra từ xét nghiệm còn có thể được sử dụng trong một số mục đích khác, chẳng hạn:

  • Xác định số lượng bào thai: Giai đoạn sớm, nếu nồng độ này tăng cao hơn thông thường, có thể là dấu hiệu đa thai song để khẳng định cần kết hợp cả chẩn đoán hình ảnh.

  • Phát hiện sớm một số nguy cơ, chẳng hạn như: thai ngoài tử cung, thai lưu, chửa trứng, song để khẳng định chính xác thì cần kết hợp thêm phương pháp siêu âm.

  • Tầm soát nguy cơ Down hoặc một số bất thường ở tế bào nuôi nhau.

  • Bệnh ở buồng trứng người mẹ.

  • Có thể giúp dự đoán tuổi thai.

2. Xét nghiệm beta HCG có chính xác không?

Có thể nói, độ chính xác của dạng xét nghiệm này có thể lên tới khoảng 97%. Mặc dù vậy, trong một số trường hợp, vẫn có khả năng xảy ra bất thường. Chẳng hạn như: 

  • Bạn thực hiện xét nghiệm này sớm hơn so với thời gian được khuyến cáo: Lúc này, kết quả thu về có thể là âm tính giả do hàm lượng beta HCG chưa đủ.

  • Mẫu xét nghiệm không được bảo quản đúng yêu cầu: không chỉ với xét nghiệm beta mà bất cứ loại nào khác, nếu xảy ra điều này, sự sai lệch kết quả là hoàn toàn có khả năng.

  • Hàm lượng beta cũng có thể chịu ảnh hưởng, tác động bởi một số loại thuốc hay thực phẩm. 

Thuốc là một trong các yếu tố có thể khiến sai lệch kết quả

Thuốc là một trong các yếu tố có thể khiến sai lệch kết quả

Trong thực tế, nếu kết quả cho thấy hàm lượng này cao, sơ bộ có thể dự đoán rằng bạn mang thai và để chắc chắn, có thể thực hiện thêm lần 2. Trường hợp lần 2 mang tới chỉ số bất thường thì cần xem xét lại.

Vì thế, khi xuất hiện bất kỳ mối nghi ngờ nào về kết quả, bạn nên thực hiện xét nghiệm lại trong vài ngày sau hoặc kết hợp với các hình thức khác nhằm đảm bảo chính xác.

3. Bạn cần lưu ý những gì để kết quả xét nghiệm beta đạt độ chính xác cao?

Như trên đã nói, kết quả của xét nghiệm này có thể chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau nên để đảm bảo sự chính xác, tốt nhất, bạn nên tuân thủ:

  • Lựa chọn thời điểm thực hiện phù hợp theo khuyến cáo, hướng dẫn của chuyên gia bởi dù là quá sớm hay quá muộn đều ảnh hưởng tới độ chính xác của kết quả.

  • Nếu để xác định khả năng mang thai hoặc bất kỳ vấn đề nào có liên quan tới thai kỳ, nên kết hợp với một số hình thức chẩn đoán khác để có kết luận chính xác hơn.

  • Dù là mẫu máu hay nước tiểu, thời điểm tốt nhất để lấy vẫn là sáng sớm và đòi hỏi đảm bảo kỹ thuật, điều kiện bảo quản.

  • Xét nghiệm này không có vai trò thay thế cho các xét nghiệm khác trong thời gian thai kỳ.

  • Lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín để đảm bảo độ chính xác cho kết quả.

Chất lượng mẫu chi phối tới độ chính xác của kết quả

Chất lượng mẫu chi phối tới độ chính xác của kết quả

4. Xét nghiệm beta Long An ở đâu tốt?

Như vậy, việc tìm được địa chỉ xét nghiệm uy tín là một trong những điều kiện quan trọng giúp cho kết quả mang lại có độ chính xác cao. MEDLATEC Long An chính là gợi ý chất lượng cho bạn để thực hiện xét nghiệm beta Long An.

Khi có nhu cầu thực hiện xét nghiệm beta Long An, bạn có thể đến trực tiếp tại Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An địa chỉ số 40 Trương Định, phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Sở dĩ, MEDLATEC Long An luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn bởi nơi đây được đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất của hệ thống MEDLATEC, trong đó, có thể kể đến như:

  • Thiết bị đầy đủ với công nghệ hiện đại bậc nhất, đặc biệt là Trung tâm Xét nghiệm đạt hai chứng chỉ uy tín về công nhận chất lượng gồm: ISO 15189:2012 và CAP.

  • Các bác sĩ trình độ chuyên môn cao, lại có nhiều năm kinh nghiệm trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

  • Dịch vụ tận tình, chu đáo, nhanh gọn và tiện lợi.

  • Giá thành hợp lý, công khai cụ thể.

    MEDLATEC Long An là niềm tin của khách hàng

MEDLATEC Long An là niềm tin của khách hàng

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm beta tại nhà Long An của MEDLATEC. Chỉ cần ở nhà, đăng ký qua địa chỉ website hoặc đường dây nóng 1900 56 56 56 hay App My Medlatec nhân viên của MEDLATEC sẽ trực tiếp liên hệ để hướng dẫn cụ thể cho bạn.

Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm được lấy tại địa điểm cụ thể đã đăng ký, theo thời gian phù hợp với nhu cầu và kế hoạch của khách hàng. Đến đây, không ít người có thể sẽ băn khoăn rằng liệu khi lấy mẫu tận nơi, việc bảo quản và vận chuyển có ảnh hưởng tới kết quả hay không?

Câu trả lời là không bởi dù là thực hiện trực tiếp tại Phòng khám hay lấy tận nơi, tất cả quy trình cũng như yêu cầu về kỹ thuật đều được đảm bảo nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế.

Trong khi đó, chi phí thực hiện lại không tăng, chỉ thêm 10.000 đồng chi phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả với 1 lần lấy mẫu. Đây không chỉ là điều kiện đảm bảo tất cả các đối tượng đều có thể lựa chọn dịch vụ mà còn thể hiện trách nhiệm, sự nỗ lực không ngừng của MEDLATEC trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bởi vậy, bạn hãy gọi cho MEDLATEC theo số 1900 56 56 56 khi có nhu cầu xét nghiệm beta HCG hoặc cần tư vấn, sử dụng bất kỳ dịch vụ y tế nào tại đây.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.