Tin tức

Xét nghiệm cúm A MEDLATEC: Dịch vụ y tế chất lượng, chi phí hợp lý

Ngày 28/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm cúm A là phương pháp chẩn đoán chính xác bạn có bị cúm A hay không. Nhất là trong bối cảnh ca mắc mới gia tăng và những triệu chứng bệnh lại dễ gây nhầm lẫn với các loại bệnh lý đường hô hấp khác như Covid-19, cảm cúm thông thường,... Hiện nay, xét nghiệm cúm A MEDLATEC được đánh giá là dịch vụ chất lượng cao và chi phí rất hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

1. Xét nghiệm cúm A quan trọng như thế nào?

Bệnh cúm A có nguy cơ lây lan rất nhanh chóng qua đường hô hấp. Hơn nữa, virus cúm A lại có thể tồn tại lâu trong môi trường bên ngoài nên khả năng lây lan và tạo nên đại dịch lại càng cao.

Hắt hơi là biểu hiện đặc trưng của bệnh cúm

Hắt hơi là biểu hiện đặc trưng của bệnh cúm

Những năm trước, dịch bệnh cúm A thường xuất hiện vào thời điểm giao mùa Đông – Xuân. Tuy nhiên, những ngày đầu tháng 7 vừa qua, những ca nhiễm cúm A đột ngột tăng nhanh chóng khiến nhiều người không khỏi hoang mang. 

So với những loại cúm thông thường khác, người mắc bệnh cúm A cũng xuất hiện những triệu chứng điển hình như ho, hắt hơi, nghẹt mũi, sốt, đau nhức cơ, đau đầu,… nhưng những triệu chứng này có thể kéo dài và nghiêm trọng hơn. Do đó, khi có những triệu chứng nghi ngờ, cần theo dõi bệnh nhân không nên chủ quan, nhầm lẫn với các loại bệnh khác, tránh dẫn tới tình trạng điều trị sai cách, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. 

Bệnh nhân mắc cúm A thể nhẹ nếu có sức đề kháng tốt thì không cần quá lo lắng, bệnh có thể khỏi sau một tuần. Tuy nhiên, với một số trường hợp có sức đề kháng kém, cúm A có thể chuyển biến xấu và gây ra những biến chứng như viêm phổi, suy đa tạng, thậm chí là tử vong. 

Chính vì những lý do trên, nếu có biểu hiện nghi ngờ bệnh, người bệnh nên thực hiện  xét nghiệm cúm A. Đây là cách hiệu quả nhất để chẩn đoán bệnh, nguyên nhân gây bệnh. Từ kết quả này, các chuyên gia sẽ đưa ra những phương pháp điều trị cũng như chăm sóc bệnh hợp lý, hiệu quả nhất, giúp bệnh nhân có thể phòng tránh được nguy cơ biến chứng. 

2. Các phương pháp chẩn đoán cúm A

Để chẩn đoán bệnh cúm A, các bác sĩ sẽ dựa trên những triệu chứng lâm sàng và kết quả của một số phương pháp xét nghiệm. Cụ thể như sau: 

- Các triệu chứng lâm sàng: Trước hết, các bác sĩ sẽ tìm hiểu thông tin về tiền sử tiếp xúc của người bệnh, chẳng hạn như đã từng đến vùng dịch, đã từng tiếp xúc với bệnh nhân hay không,… Sau đó, các bác sĩ sẽ thăm khám để nhận biết một số triệu chứng lâm sàng của cúm A như sốt, ho, nghẹt mũi, buồn nôn,…

Phương pháp test nhanh cúm A

Phương pháp test nhanh cúm A

- Thực hiện xét nghiệm cần thiết: Vì những triệu chứng bệnh cúm A rất giống với các loại bệnh thông thường khác nên người bệnh cần được thực hiện xét nghiệm để có được kết quả chẩn đoán chính xác nhất. Dưới đây là một số loại xét nghiệm cúm A phổ biến: 

+ Xét nghiệm Real time RT-PCR: Được đánh giá là loại xét nghiệm có độ nhạy cao và hỗ trợ phân biệt các loại cúm gây bệnh rất nhanh chóng và chính xác. Bệnh phẩm là dịch họng, dịch tỵ hầu hoặc dịch phế quản của bệnh nhân. 

+ Nuôi cấy virus: Yêu cầu phòng thí nghiệm hiện đại, có đầy đủ trang thiết bị mới có thể thực hiện được. 

+Test nhanh cúm AB bằng phương pháp sắc ký miễn dịch: Bệnh phẩm là dịch mũi, họng. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ định tính và phân biệt được kháng nguyên của các loại virus A và B. Sau 10 đến 15 phút, có thể nhận được kết quả. Nên áp dụng đối với những trường hợp sau: 

+ Người có triệu chứng bệnh như sốt, ho, hắt hơi, nghẹt mũi,…

+ Các trường hợp từng tiếp xúc với cúm A. 

+ Người từng đến từ vùng dịch cúm A. 

- Ngoài những phương pháp nêu trên, bệnh nhân cũng nên thực hiện một số loại xét nghiệm khác như xét nghiệm công thức máu,CRP, xét nghiệm chức năng gan thận hay chụp X-quang phổi,… để chẩn đoán về mức độ bệnh, nguy cơ biến chứng, hoặc xét nghiệm SAR-CoV-2 để chẩn đoán phân biệt,...

- Các chuyên gia khuyến cáo, tình hình dịch bệnh cúm A đang rất phức tạp, ngoài việc thực hiện xét nghiệm ngay khi xuất hiện biến chứng, mỗi chúng ta cũng nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh như: 

+ Giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, vệ sinh mũi họng mỗi ngày bằng nước muối. 

+ Che miệng khi hắt hơi. 

+ Ăn uống đủ chất để nâng cao hệ miễn dịch. 

+ Không tiếp xúc với người nhiễm bệnh. 

+Đeo khẩu trang khi ra ngoài. 

+ Tiêm vắc xin phòng cúm. 

3. Dịch vụ xét nghiệm cúm A MEDLATEC uy tín, chất lượng và chi phí hợp lý

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế uy tín và có nhiều ưu điểm vượt trội trong lĩnh vực xét nghiệm, chẩn đoán bệnh. Bệnh viện cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng, đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

MEDLATEC được trang bị các thiết bị khám chữa bệnh hiện đại

MEDLATEC được trang bị các thiết bị khám chữa bệnh hiện đại

- Đối với dịch vụ xét nghiệm trực tiếp tại bệnh viện: Khách hàng sẽ được nhân viên bệnh viện đón tiếp chu đáo, được các bác sĩ thăm khám và tư vấn tận tình, thời gian thực hiện xét nghiệm cũng như trả kết quả rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, MEDLATEC luôn tuân thủ các quy định về khử khuẩn bệnh viện nên sẽ hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo. 

- Đối với dịch vụ xét nghiệm tại nhà: Đây là dịch vụ mang đến rất nhiều tiện ích, rất phù hợp với những khách hàng bận rộn và không muốn di chuyển xa. Nhân viên của MEDLATEC sẽ đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm tận nơi cho khách hàng. Đồng thời, sau khi nhận kết quả, khách hàng sẽ được các chuyên gia tư vấn chi tiết về tình trạng sức khỏe và định hướng điều trị phù hợp. 

MEDLATEC là nơi quy tụ nhiều bác sĩ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và được đầu tư trang thiết bị y khoa hiện đại, đảm bảo mang đến những dịch vụ y tế chất lượng nhất. Bên cạnh đó, bệnh viện còn thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng có thể sử dụng dịch vụ thăm khám chất lượng với mức chi phí tốt nhất. 

MEDLATEC đang áp dụng chương trình ưu đãi với dịch vụ xét nghiệm cúm A tại nhà

MEDLATEC đang áp dụng chương trình ưu đãi với dịch vụ xét nghiệm cúm A tại nhà

Trước tình hình dịch cúm A đang diễn biến phức tạp và mong muốn được chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh, từ ngày 25/7 đến ngày 31/8/2022, MEDLATEC triển khai chương trình giảm giá đối với dịch vụ xét nghiệm cúm tận nơi như sau:

- Xét nghiệm Cúm AB từ 349.000 đồng chỉ còn 300.000;

- Xét nghiệm Cúm AB, H1N1 từ 459.000 đồng chỉ còn 400.000 đồng. 

- Điều kiện áp dụng: Áp dụng với những khách hàng đặt lịch online và lấy mẫu buổi chiều với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ 12h - 17h

- Phạm vi áp dụng: Áp dụng với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc. 

- QUY TRÌNH ĐẶT LỊCH XÉT NGHIỆM CHỦ ĐỘNG NHƯ SAU:  

+ Bước 1: Đặt lịch qua hệ thống MEDLATEC bao gồm: 

+ Bước 2: MEDLATEC xác nhận lại lịch hẹn theo khung giờ và địa điểm đã lựa chọn.

+ Bước 3: Khách hàng đến cơ sở y tế của MEDLATEC hoặc đợi cán bộ nhân viên đến lấy mẫu xét nghiệm tận nơi theo yêu cầu đặt lịch. 

+ Bước 4: Chờ kết quả.

Sau khi nhận kết quả, quý khách hàng sẽ được các chuyên gia tư vấn chi tiết về tình trạng sức khỏe cũng như cách điều trị bệnh. Với dịch vụ xét nghiệm cúm A MEDLATEC nhanh chóng, chính xác, tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân Việt tốt nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.