Tin tức

Xét nghiệm HIV tại nhà An Giang - Đăng ký ngay tại MEDLATEC

Ngày 22/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm HIV là phương pháp giúp phát hiện và chẩn đoán nguy cơ nhiễm HIV. Ngoài dịch vụ xét nghiệm HIV trực tiếp tại viện, mọi người cũng có thể đăng ký dịch vụ xét nghiệm tại nhà để đảm bảo tính riêng tư và thuận tiện hơn. Vậy bạn đã biết xét nghiệm HIV tại nhà An Giang ở đâu uy tín, chất lượng chưa? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về dịch vụ này.

1. Một số phương pháp xét nghiệm HIV tại nhà được áp dụng nhiều nhất hiện nay

1.1. Sử dụng các bộ test

Trên thị trường hiện nay có bán các loại que thử HIV tiện dụng giúp người dân có thể tự kiểm tra HIV tại nhà. Trong đó phổ biến nhất là 2 bộ test Home Access HIV-1 và OraQuick In-home HIV là những sản phẩm được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ được rất nhiều nước trên thế giới nhập khẩu và sử dụng. Ngoài 2 loại test này còn các bộ kit test HIV khác cũng được phê duyệt đó là:

  • BioSure HIV Self Test: mẫu bệnh phẩm là mẫu máu, bộ test này được châu Âu chấp thuận đưa vào sử dụng. Thời gian chờ kết quả là sau 15 phút;

  • Autotest VIH: đây là que test HIV phổ biến tại thị trường Pháp. Người test cần lấy mẫu máu ở đầu ngón tay để kiểm tra.

Tại Việt Nam thì các bộ kit test tại nhà chưa được dùng phổ biến rộng rãi vì giá thành tương đối cao và nhiều người không thực sự tin tưởng về độ chính xác của kết quả xét nghiệm. Cũng có một số chương trình thí điểm triển khai mẫu test OraQuick In-home HIV để hỗ trợ những người đang có nhu cầu kiểm tra HIV tại nhà. 

Để sử dụng kit test HIV tại nhà, bệnh nhân cần lấy mẫu máu ở đầu ngón tay

Để sử dụng kit test HIV tại nhà, bệnh nhân cần lấy mẫu máu ở đầu ngón tay

Trên thực tế những bộ kit test trên đã được các cơ quan Y tế trên thế giới chứng minh về tính hiệu quả và độ chính xác khi sử dụng. Tuy nhiên chúng lại có nhược điểm là nếu thời gian phơi nhiễm không đủ dài thì kết quả dễ bị sai lệch. Tức là nếu người bệnh mới bị phơi nhiễm với HIV và chúng chưa nhân lên đủ nhiều thì bộ test có thể chưa phát hiện ra. Trong khi đó với thời gian phơi nhiễm tương đương, nếu tiến hành xét nghiệm tại viện thì kết quả chẩn đoán sẽ chính xác hơn.

Theo các chuyên gia y tế, sau 3 tháng kể từ khi xét nghiệm HIV bằng các bộ kit test tại nhà, người bệnh nên thực hiện xét nghiệm lại. Nếu ở lần xét nghiệm đầu là khi bệnh đang ở giai đoạn cửa sổ (2 - 8 tuần) có thể cho ra kết quả âm tính thì 3 tháng sau cũng là thời điểm virus đã nhân lên đáng kể về số lượng, lúc này kết quả xét nghiệm sẽ chính xác hơn so với lần đầu.

1.2. Đăng ký dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của MEDLATEC

Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm với nhiều Phòng khám và Chi nhánh trên khắp cả nước. Trong đó xét nghiệm HIV tại viện và tại nhà cũng được các khách hàng của MEDLATEC tin tưởng lựa chọn. 

Đây là hình thức xét nghiệm đảm bảo độ chính xác cao nhờ MEDLATEC sở hữu những ưu điểm như sau:

  • Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi và các kỹ thuật viên đều được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp;

  • Quy trình lấy mẫu và xét nghiệm luôn được đảm bảo tuân thủ đúng theo quy định của Bộ Y tế;

  • Trang thiết bị máy móc, kỹ thuật hiện đại phục vụ cho quá trình thăm khám và xét nghiệm đều được đầu tư, nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến;

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt song hành 2 chứng chỉ quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP giúp đưa ra kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng.

Để đảm bảo độ chính xác của kết quả, người bệnh nên thực hiện xét nghiệm tại cơ sở uy tín

Để đảm bảo độ chính xác của kết quả, người bệnh nên thực hiện xét nghiệm tại cơ sở uy tín

Cho dù được tiến hành trực tiếp tại viện hay ở nhà thì MEDLATEC cũng luôn đảm bảo tính riêng tư và độ bảo mật về thông tin khách hàng. Khi đăng ký dịch vụ, khách hàng chỉ cần đợi ở nhà, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để lấy mẫu bệnh phẩm và gửi về bệnh viện để thực hiện xét nghiệm theo đúng quy trình. Kết quả sau đó sẽ được thông báo qua SMS, email hoặc trả về tận nơi theo yêu cầu của khách hàng. Sau khi nhận được kết quả, bác sĩ của MEDLATEC sẽ trực tiếp liên hệ và tư vấn cho bạn.

Đặc biệt khi đăng ký xét nghiệm HIV tại nhà, giá xét nghiệm cũng bằng với giá xét nghiệm được niêm yết tại viện, MEDLATEC chỉ phụ thu thêm chi phí cho 01 lần lấy mẫu và trả kết quả tận nơi là 10.000 đồng. 

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc tại khu vực An Giang và có nhu cầu thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà An Giang thì có thể đăng ký dịch vụ tại MEDLATEC.

2. Xét nghiệm HIV bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Kết quả xét nghiệm HIV, nhất là đối với hình thức sử dụng kit test tại nhà có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố dưới đây:

2.1. Thời điểm thực hiện xét nghiệm

Virus HIV sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để nhân lên. Phụ thuộc vào từng giai đoạn và tốc độ lan rộng của virus, xét nghiệm từ sớm có thể chưa xác định được bệnh. 

Ở giai đoạn sơ nhiễm (3 - 6 tuần đầu), đa phần bệnh nhân đều chưa biểu hiện triệu chứng gì và vẫn cảm thấy khỏe mạnh. Nếu có thì dấu hiệu cũng mờ nhạt, khó phân biệt như mệt mỏi, cảm cúm,... Tỷ lệ âm tính giả khi xét nghiệm trong giai đoạn này là khá cao.

Theo gợi ý của các chuyên gia y tế, nếu sử dụng bộ kit test nhanh thì người bệnh nên xét nghiệm HIV sau khoảng 3 tháng kể từ thời điểm phơi nhiễm. Còn trong trường hợp xét nghiệm HIV Combi thì nên thực hiện sau 4 - 6 tuần. 

MEDLATEC đủ năng lực để thực hiện xét nghiệm HIV 

MEDLATEC đủ năng lực để thực hiện xét nghiệm HIV 

2.2. Các bậc xét nghiệm HIV

Xét nghiệm HIV được chia thành xét nghiệm bậc 1 và bậc 2. Bậc 1 là khi test nhanh từ 1 - 2 lần. Mặc dù độ chính xác không cao nhưng xét nghiệm này giúp giảm sai số kỹ thuật hoặc thiết bị. Trường hợp người bệnh có kết quả dương tính bậc 1 thì sẽ tiến hành xét nghiệm bậc 2 hay còn gọi là xét nghiệm khẳng định HIV.

Ngoài 2 yếu tố nêu trên, các yếu tố khác như quy trình bảo quản, xử lý và phân tích mẫu, máy móc kỹ thuật cũng quyết định đến kết quả xét nghiệm. Do đó khi muốn thực hiện xét nghiệm HIV thì bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín.

Phòng khám Chuyên khoa MEDLATEC An Giang trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi khách hàng. Bên cạnh xét nghiệm HIV, MEDLATEC còn cung cấp nhiều dịch vụ xét nghiệm khác đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Để đăng ký xét nghiệm HIV tại nhà An Giang, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ theo hotline 1900 56 56 56. Địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang: Số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.