Tin tức

Xét nghiệm NIPT - tương lai vững chắc mẹ dành cho con

Ngày 25/04/2023
Nhằm đồng hành cùng cha mẹ trên hành trình chào đón con khỏe mạnh và cho con tương lai vững chắc, từ nay đến hết 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc dành tặng nhiều phần quà hấp dẫn khi mẹ bầu sử dựng các gói xét nghiệm NIPT để sàng lọc chính xác (lên tới 99,8%) một số dị tật trước sinh với chi phí chỉ từ 2,9 triệu.

Sàng lọc trước sinh - Bí quyết để mẹ yêu thương con trọn vẹn 

Mang thai, vượt cạn, chào đón con yêu chào đời và nuôi con khôn lớn, khỏe mạnh là hành trình vô cùng đáng nhớ, đồng thời cũng là mong muốn của bất kỳ cha mẹ nào. 

Ở mỗi giai đoạn của hành trình đó, cha mẹ luôn ngập tràn hạnh phúc cùng những điều bất ngờ, hồi hộp khi con lớn lên. Nhưng bên cạnh đó là những gian nan, lo lắng và đặc biệt là những phiền muộn khi gia đình không may có con mắc các dị tật bẩm sinh.

Bé yêu khỏe mạnh là niềm mong ước của tất cả các bậc cha mẹ

Bé yêu khỏe mạnh là niềm mong ước của tất cả các bậc cha mẹ

Trong những gia đình đó, họ là người “thấu hiểu” gian nan này hơn ai hết, bởi nuôi đứa trẻ bình thường đã vất vả, thì những trẻ mắc dị tật bẩm sinh khó khăn, mệt mỏi tăng bội phần. Do các bé chậm ăn, chậm nói, chậm đi, chậm biết… và mỗi hoạt động dù rất đỗi thường ngày đó, nhưng với các em đều cần sự chăm sóc đặc biệt và sự theo dõi chặt chẽ từ phía gia đình. Trẻ không may mắc dị tật bẩm sinh này không chỉ chịu sự thiệt thòi chậm phát triển, tương lai mịt mù, mà còn là gánh nặng cho ngành y tế và xã hội.

Vậy dị tật bẩm sinh là gì? Là những bất thường cấu trúc và chức năng xuất hiện ngay từ thời kỳ bào thai, tồn tại và gây ra các khuyết tật về thể chất, chức năng, trí tuệ ngay khi mới sinh hoặc có thể biểu hiện muộn hơn.

Dị tật bẩm sinh có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân bất thường nhiễm sắc thể là hay gặp nhất và gây ra những hậu quả nặng nề. Những bất thường nhiễm sắc thể hay gặp hiện nay như hội chứng Down khiến trẻ chậm phát triển trí tuệ cùng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch và suy giáp đi kèm; hội chứng Edward gây ra những dị tật sứt môi, hở hàm ếch, dị tật tim bẩm sinh; hội chứng Patau gây ra bàn chân khoèo, dị tật tim, lỗ tiểu lệch thấp....

Nhưng cha mẹ có biết, các dị tật thai nhi luôn tiềm ẩn ngay cả khi mẹ bầu khỏe mạnh, do có khiếm khuyết mức độ phân tử xảy ra trong quá trình tạo trứng, tạo tinh trùng hoặc xảy ra trong quá trình trứng và tinh trùng thụ tinh để tạo thành hợp tử (phôi thai). Trong đó, những nguyên nhân có thể kể như:

Mẹ bầu mang thai tiềm ẩn nguy cơ dị tật bẩm sinh có nhiều nguyên nhân, trong đó có một số loại thuốc

Mẹ bầu mang thai tiềm ẩn nguy cơ dị tật bẩm sinh có nhiều nguyên nhân, trong đó có một số loại thuốc

  • Do giao tử của cha mẹ mang các đột biến gen, nhiễm sắc thể kết hợp với nhau tạo nên hợp tử mang bệnh.
  • Do tác nhân hóa học tác động vào quá trình mang thai như do một số loại thuốc và các hóa chất độc hại như rượu, bia, thuốc lá, chất phóng xạ...
  • Mẹ bầu mắc bệnh truyền nhiễm khi nang thai 3 tháng đầu như nhiễm virus Herpes, Rubella, Cytomegalo...
  • Hoặc do các nguyên nhân khác như mẹ bầu mang thai lớn tuổi (ngoài tuổi 35), bố mẹ mắc bệnh di truyền hoặc tiền sử sinh con dị tật...

Dị tật trước sinh - bệnh lý dễ gặp, để lại hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên những tiến bộ của ngành y hiện nay, mẹ bầu dễ dàng sàng lọc dị tật thai nhi ngay trong những tuần đầu thai kỳ giúp an tâm thai kỳ và cho con tương lai khỏe mạnh.

Yêu thương con, cha mẹ luôn dành cho con những điều kiện tốt nhất. Trên hành trình yêu thương con trọn vẹn sẽ là khiếm khuyết nếu mẹ bầu chủ quan bỏ qua sàng lọc mắc các dị tật bẩm sinh.

Xét nghiệm NIPT - Phương pháp “vàng” cho con tương lai khỏe mạnh

Sàng lọc trước sinh có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cần thiết với tất cả mẹ bầu, dễ dàng phát hiện các trường hợp có nguy cơ bị dị tật, từ đó giúp mẹ bầu đưa ra các biện pháp can thiệp kịp thời, tránh sinh ra trẻ mắc dị tật, hoặc khi biết trước nguy cơ của trẻ sẽ giúp gia đình chuẩn bị tâm lý trước khi bé chào đời.

Xét nghiệm NIPT phát hiện chính xác nhiều bệnh lý cùng lúc bằng cách lấy máu mẹ làm xét nghiệm

Xét nghiệm NIPT phát hiện chính xác nhiều bệnh lý cùng lúc bằng cách lấy máu mẹ làm xét nghiệm

Hiện có nhiều phương pháp sàng lọc trước sinh được áp dụng tại các cơ sở y tế như siêu âm, xét nghiệm Double test, Triple test, NIPT... Trong đó, xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc các dị tật thai nhi với những ưu điểm vượt trội. Đây là xét nghiệm sàng lọc không xâm lấn thực hiện bằng cách lấy máu làm xét nghiệm nên an toàn cho mẹ và bé, có độ nhạy, độ đặc hiệu cao (lên tới 99,8%). 

Trong một lần lấy mẫu làm xét nghiệm NIPT phát hiện nhiều bệnh lý cùng lúc như: Down, Edwards, Patau, đặc biệt sàng lọc bất thường nhiễm sắc thể giới tính gây ra các hội chứng Turner, Klinefelter, Jacobs, thể tam nhiễm XXX mà các phương pháp thường quy khó phát hiện được. Ngoài ra, xét nghiệm NIPT còn sàng lọc bất thường do đột biến mất hoặc lặp đoạn nhỏ nhiễm sắc thể (86 hội chứng) và bất thường số lượng tất cả nhiễm sắc thể còn lại.  

Thời gian thực hiện sớm ở tuần thứ 9 thai kỳ, trong khi đó các xét nghiệm Double test làm từ 11 đến 13 tuần 6 ngày và Triple test làm khi thai 15-18 tuần. 

Chính những ưu điểm trên, xét nghiệm NIPT được các chuyên gia Sản khoa, Di truyền coi là phương pháp đầu tay sàng lọc chính xác dị tật thai nhi và khuyên nên làm ở tất cả thai phụ.

MEDLATEC - Địa chỉ uy tín đồng hành cùng mẹ bầu yêu thương con trọn vẹn

Mong muốn cho con tương lai vững chắc, hàng triệu mẹ bầu trên toàn cầu tin tưởng lựa chọn xét nghiệm NIPT, nhưng cũng có không ít mẹ bầu còn băn khoăn về việc tìm chọn địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm này.

Với gần 30 năm kinh nghiệm, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tự hào là địa chỉ uy tín số 1 tại Việt Nam mang đến giải pháp sàng lọc dị tật thai nhi tin cậy được hàng vạn mẹ bầu cả nước lựa chọn.

Theo đó, khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC, mẹ bầu hoàn toàn an tâm về kết quả chính xác, tin cậy do được phân tích tự động tại Trung tâm Xét nghiệm công nghệ cao áp dụng song hành hai tiêu chuẩn quản lý quốc tế ISO 15189:2012 và CAP. Kết quả được trả nhanh chóng sau 3-5 ngày (không tính thứ 7, Chủ nhật).

MEDLATEC thấu hiểu rằng nuôi con là hành trình kỳ diệu nhất với tất cả cha mẹ, có nhọc nhằn, vất vả, nhưng thật đong đầy hạnh phúc và cảm xúc. Để hành trình yêu thương con được trọn vẹn, MEDLATEC sẵn sàng có mặt trên mọi miền đất nước đồng hành, phục vụ xét nghiệm khi mẹ bầu có nhu cầu kiểm tra.

Đặc biệt, từ nay đến hết 31/12/2023, Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc dành tặng nhiều quà hấp dẫn khi mẹ bầu sử dựng các gói xét nghiệm NIPT với chi phí chỉ từ 2.9 triệu đồng. Hiện tại, các gói NIPT đang được triển khai gồm: NIPT BASIC, NIPT EXTRA, NIPT PRO, NIPT PLUS và NIPT TWIN. Chương trình áp dụng tại chuỗi Hệ thống Y tế MEDLATEC gồm 1 Bệnh viện, 12 phòng khám đa khoa, 31 Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm, 200 điểm thu gom mẫu và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc.

>>> Mẹ bầu vui lòng xem chi tiết ý nghĩa, quyền lợi khi lựa chọn một trong các gói xét nghiệm NIPT do MEDLATEC triển khai TẠI ĐÂY!

Lựa chọn một trong các gói NIPT tại MEDLATEC, mẹ bầu có ngay cơ hội được nhận quà tặng lên tới xấp xỉ 1 triệu đồng, gồm: Tặng xét nghiệm thai kỳ cơ bản, Tặng gói SLSS 5 bệnh: Bệnh thiếu men G6PD; Suy giáp trạng bẩm sinh; Tăng sản tuyến thượng thận bẩm sinh; Bệnh Phenylketone niệu; Rối loạn chuyển hóa đường Galactose.

Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai đa dạng gói xét nghiệm NIPT cùng nhiều quà tặng hấp dẫn

Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai đa dạng gói xét nghiệm NIPT cùng nhiều quà tặng hấp dẫn

Với chương trình NIPT của MEDLATEC, hệ thống cam kết với tất cả mẹ bầu về kết quả chính xác, tin cậy, đồng thời cam kết nếu kết quả dương tính giả hoàn trả 100% chi phí xét nghiệm và kết quả âm tính giả: bảo hiểm lên đến 200 triệu đồng (chi tiết trong phiếu chính sách bảo hiểm của xét nghiệm NIPT). Đồng thời, mẹ bầu hoàn toàn an tâm khi được chuyên gia Di truyền tư vấn miễn phí sau khi kết quả xét nghiệm có bất thường cần kiểm tra chuyên sâu.

Con là tình yêu, là sự sống nối dài, là những ước mơ và niềm tin gửi trọn của bố mẹ, bởi vậy, bố mẹ luôn yêu thương con vô điều kiện nên sẽ làm tất cả để cho con một tương lai tốt đẹp nhất. Vậy để yêu thương con trọn vẹn, mẹ đừng chủ quan bỏ qua biện pháp sàng lọc vàng - xét nghiệm NIPT này nhé!

Mọi thông tin dịch vụ, đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, mẹ bầu vui lòng gọi hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.