Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư Bắc Ninh: Đừng quên lựa chọn MEDLATEC!

Ngày 02/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm tầm soát ung thư là phương pháp giúp phát hiện bệnh sớm, từ đó kịp thời điều trị và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh. Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Bắc Ninh, đừng quên lựa chọn MEDLATEC - địa chỉ y tế tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn.

1. Lợi ích từ các xét nghiệm tầm soát ung thư

Theo tổ chức GLOBOCAN vào năm 2020, thế giới ghi nhận 10 triệu ca tử vong do các loại bệnh ung thư. Hiện nay, số ca ung thư có xu hướng tăng nhanh và trẻ hóa. Tuy nhiên, y học hiện đại ngày càng phát triển, rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã được phát hiện sớm và điều trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là những lợi ích cụ thể từ xét nghiệm tầm soát ung thư sớm:

Xét nghiệm tầm soát ung thư có ý nghĩa lớn trong chẩn đoán và điều trị bệnh

Xét nghiệm tầm soát ung thư có ý nghĩa lớn trong chẩn đoán và điều trị bệnh

- Phát hiện nguy cơ ung thư: Những năm về trước, phần lớn các trường hợp ung thư đều được phát hiện ở giai đoạn muộn. Khi đó, tình trạng bệnh đã quá nghiêm trọng và cơ hội điều trị gần như bằng “0”. Nguyên nhân là do bệnh ung thư thường phát triển âm thầm thầm và ở giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ ràng. Ở nhiều trường hợp có triệu chứng nhưng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường như chán ăn, mệt mỏi và đau nhức đầu,... Vì thế, người bệnh thường chủ quan và không đi khám kịp thời.

Xét nghiệm tầm soát ung thư là những xét nghiệm chuyên sâu giúp phát hiện những mầm mống ung thư, ngay cả khi người bệnh chưa có dấu hiệu ra bên ngoài. Bên cạnh đó, trong quá trình thăm khám, người bệnh cũng có thêm cơ hội để theo dõi về tình trạng sức khỏe của mình, phát hiện những bất thường của cơ thể. Từ đó nâng cao hiệu quả điều trị. Ung thư không phải là “bản án tử”, rất nhiều người bệnh đã được điều trị khỏi bệnh nhờ phát hiện sớm và kịp thời điều trị.

- Tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị:

Nếu phát hiện ở giai đoạn muộn, phác đồ điều trị ung thư sẽ rất phức tạp, cần áp dụng kết hợp nhiều phương pháp điều trị mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì thế, bệnh nhân và gia đình sẽ cần chuẩn bị một khoản chi phí lớn để phục vụ cho quá trình điều trị. Hơn nữa, những bệnh nhân ung thư ở giai đoạn muộn sẽ cần điều trị bệnh trong thời gian dài, trong khi kết quả thường không mấy khả quan.

Ngược lại, những trường hợp phát hiện bệnh sớm, quá trình điều trị sẽ thuận lợi hơn rất nhiều và thời gian điều trị cũng sẽ ngắn hơn so với những trường hợp bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn.

- Nâng cao chất lượng cuộc sống: Tầm soát ung thư đều đặn giúp bạn hiểu rõ về sức khỏe của mình, điều chỉnh thói quen sống để đảm bảo có một sức khỏe tốt nhất để tận hưởng cuộc sống. Với những trường hợp phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm với cơ hội chữa khỏi bệnh cao, tâm lý của bệnh nhân cũng rất tích cực, nỗ lực hết mình để chiến đấu và chiến thắng ung thư.

Ngược lại, những trường hợp phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn có thể phải đối mặt với những tình huống xấu nhất. Điều đó khiến người bệnh trở nên suy sụp, suy nghĩ tiêu cực, thậm chí họ có xu hướng muốn buông xuôi. Lúc này, người bệnh thường gặp nhiều khó khăn để tập trung làm việc và gần như không còn cảm giác hứng thú với nhiều điều trong cuộc sống.

2. Một số phương pháp xét nghiệm ung thư sớm

- Xét nghiệm máu tìm ra các dấu ấn ung thư có thể kể đến như:

+CA125: Tìm ra dấu ấn của bệnh ung thư buồng trứng.

+AFP: Phát hiện sớm dấu ấn chỉ điểm của bệnh ung thư gan.

+ PSA: Giúp phát hiện sớm dấu ấn chỉ điểm của bệnh ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới.

+ CEA: Dấu ấn chỉ điểm ung thư đại trực tràng.

+ SCC: Dấu ấn chỉ điểm ung thư vòm họng.

+ Ngoài ra, còn có CA72-4, NSE, cyfra 21-1, pepsinogen, CA15-3,...

Xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư

Xét nghiệm máu tìm dấu ấn ung thư

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, xét nghiệm máu chưa đủ để kết luận bệnh ung thư. Các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu khác, kết hợp với những triệu chứng lâm sàng và nhiều yếu tố khác mới có thể đưa ra kết luận.

- Các phương pháp chẩn đoán hình ảnh: Bao gồm siêu âm, chụp X quang, chụp CT, chụp cộng hưởng từ MRI,... Từ kết quả hình ảnh này, bác sĩ sẽ thấy rõ được những khối u ung thư hay những bất thường khác trong cơ thể.

Sinh thiết để tìm tế bào ung thư

Sinh thiết để tìm tế bào ung thư

- Sinh thiết: Là phương pháp phân tích mẫu mô hay tế bào dưới kính hiển vi hoặc phân tích về tính chất hóa học để nhận biết tế bào ung thư hoặc đánh giá mức độ bệnh. Sinh thiết được đánh giá là “tiêu chuẩn vàng” trong công tác chẩn đoán ung thư.

3. Địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Bắc Ninh

Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh là địa chỉ thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư Bắc Ninh uy tín nhất, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

MEDLATEC Bắc Ninh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

- Cung cấp đa dạng các gói khám sức khỏe, tầm soát ung thư,.... Khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết để có thể lựa chọn gói khám phù hợp nhất.

MEDLATEC Bắc Ninh là địa chỉ y tế đáng tin cậy

MEDLATEC Bắc Ninh là địa chỉ y tế đáng tin cậy

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC giỏi chuyên môn, được đào tạo bài bản và luôn hết mình vì người bệnh. Sự tư vấn chi tiết, tận tình của bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân hiểu hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

- Điểm mạnh của MEDLATEC là đầu tư những trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng. Hỗ trợ các bác sĩ rất nhiều trong việc chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân.

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC luôn tự hào là đơn vị y tế đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ.

- Những khách hàng bận rộn có thể lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC. Khi sử dụng dịch vụ này, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, mẫu xét nghiệm sẽ được bảo quản và vận chuyển đến trung tâm xét nghiệm theo đúng quy trình. Khi có kết quả, khách hàng sẽ được trả kết quả tận nơi theo hình thức mong muốn, chẳng hạn như trả kết quả bản cứng tại nhà, hoặc tra cứu online thông qua tin nhắn SMS,...

Để được tư vấn chi tiết hơn và đặt lịch khám sớm, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến Tổng đài 1900 56 56 56. Hoặc có thể đến trực tiếp hệ thống Phòng khám Đa khoa và văn phòng của MEDLATEC tại Bắc Ninh:

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- VP Bắc Ninh: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh;

- VP Quế Võ: Quốc lộ 18, thôn Đỉnh, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh;

- VP Từ Sơn: Số 410 Phố Mới , Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh;

- VP Gia Bình: Số 74 đường Bình Than, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.