Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư Cần Thơ ở đâu nhanh chóng, chính xác?

Ngày 15/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư có ý nghĩa thiết thực trong chẩn đoán bệnh lý ung thư. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Cần Thơ uy tín, chính xác và nhanh chóng. 

1. Tại sao nên làm xét nghiệm tầm soát ung thư? 

Ung thư là căn bệnh có thể gây nên nỗi khiếp sợ cho nhiều người khi nhắc đến. Ở nước ta, có các bệnh ung thư hay gặp như ung thư: phổi, gan, dạ dày, vú, đại trực tràng, tiền liệt tuyến.

Trong đó, số lượng về các trường hợp bệnh nhân mới và cả người bệnh tử vong do mắc bệnh ung thư đều có sự gia tăng. Nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tử vong cao như vậy chủ yếu là bởi có không ít người phát hiện mình bị bệnh khi đã muộn. Lúc này, bệnh đã tiến triển đến giai đoạn cuối gây khó khăn cho việc điều trị và khiến khả năng chữa khỏi bị giảm đi.

Do đó, việc tìm được một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Cần Thơ uy tín để nhận về kết quả chính xác nhất sẽ có ý nghĩa quan trọng. 

Xét nghiệm tầm soát ung thư có một ý nghĩa thiết thực

Xét nghiệm tầm soát ung thư có một ý nghĩa thiết thực

Theo đó, kết quả xét nghiệm trước hết sẽ giúp bác sĩ có đánh giá đúng về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và phát hiện được nguy cơ bị bệnh. Thông qua đó, đưa ra những khuyến cáo để họ kịp thời điều chỉnh lối sống và thói quen sinh hoạt trở nên lành mạnh hơn giúp nâng cao sức khoẻ và hỗ trợ đẩy lùi nguy cơ bệnh tật.

Quan trọng hơn, các mầm mống, tế bào ung thư hoặc cả những khối u ung thư sẽ được phát hiện ra qua việc xét nghiệm. Cho dù nó chỉ có kích thước rất nhỏ và vẫn chưa làm xuất hiện các dấu hiệu nào bất thường bên ngoài cơ thể. Khi bệnh được phát hiện vào giai đoạn sớm, hiệu quả của quá trình điều trị sẽ được đảm bảo hơn. Từ đó, giúp người bệnh tiết kiệm phần nào đó khoản chi phí cần chi trả cũng như thời gian cho quá trình chữa trị.

2. Những ai nên xét nghiệm tầm soát ung thư?

Chúng ta ai cũng đều có nguy cơ mắc phải bệnh ung thư. Trong đó, có một số đối tượng có nguy cơ cao cần thực hiện xét nghiệm tầm soát là: 

  • Những người có chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh và thiếu khoa học như: thức khuya thường xuyên, bị thiếu ngủ, lười vận động hoặc phải đối diện tình trạng căng thẳng và mệt mỏi thường xuyên, hoặc người bị nghiện rượu, bia hay thuốc lá,…

Người bị nghiện thuốc lá nên làm xét nghiệm tầm soát ung thư 

Người bị nghiện thuốc lá nên làm xét nghiệm tầm soát ung thư 

  • Người mắc phải các bệnh lý mạn tính, nhất là các bệnh liên quan đến gan, dạ dày, phổi.

  • Người có tiền sử thành viên trong gia đình như bố mẹ hay anh chị em ruột bị bệnh ung thư. 

  • Những người phải làm việc, sinh sống trong một môi trường độc hại hoặc bị nhiễm hóa chất.

3. Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư

Cụ thể, thường áp dụng các phương pháp như: 

- Xét nghiệm máu: nhằm tìm ra các dấu ấn ung thư như AFP, CA19-9, CEA, CYFRA 21-1,...

Để có thể có kết luận cuối cùng, bác sĩ sẽ phải dựa vào các yếu tố gồm có: triệu chứng lâm sàng, các phương pháp chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm giải phẫu bệnh.

Xét nghiệm máu là một phương pháp trong tầm soát ung thư

Xét nghiệm máu là một phương pháp trong tầm soát ung thư

- Xét nghiệm đột biến gen: Phương pháp tầm soát ung thư này được hiểu là thực hiện xét nghiệm máu để tìm gen gây ung thư với cơ sở là căn bệnh này xuất hiện bởi sự đột biến gen. Chẳng hạn, xét nghiệm máu tìm gen BRCA2 ở ung thư vú hoặc gen ung thư đại tràng APC,...

- Sinh thiết: Mẫu mô và tế bào của người bệnh sẽ được lấy. Mục đích của việc làm này là nhằm tiến hành phân tích, tìm kiếm và xác định tế bào ung thư. Cùng với đó, đánh giá được mức độ cũng như giai đoạn bệnh. 

4. Xét nghiệm tầm soát ung thư Cần Thơ ở đâu nhanh chóng, chính xác?

Từ các thông tin trên, bạn đã biết được sự cần thiết của việc làm xét nghiệm tầm soát ung thư. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Cần Thơ chính xác và nhanh chóng thì có thể lựa chọn MEDLATEC Cần Thơ - chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, thương hiệu đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Y tế.

Sau hơn một năm đi vào hoạt động kể từ tháng 5 năm 2021, MEDLATEC Cần Thơ đã và đang trở thành một địa chỉ y tế được nhiều khách hàng tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tin tưởng, lựa chọn để thực hiện nhiều loại xét nghiệm khác nhau, trong đó có xét nghiệm tầm soát ung thư. 

Tại đây, quy trình thực hiện xét nghiệm của quý khách sẽ được tiến hành bởi đội ngũ các bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên y tế có chuyên môn cao. Cùng với đó là sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống trang thiết bị máy móc và công nghệ xét nghiệm y khoa hiện đại. 

Vì thế, xét nghiệm tầm soát ung thư Cần Thơ tại MEDLATEC sẽ đảm bảo kết quả có được chính xác nhanh chóng. Ngoài ra, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với nhiều ưu điểm của MEDLATEC cũng là một phương án đáng lựa chọn nếu bạn muốn thuận tiện về thời gian và địa điểm làm xét nghiệm. 

MEDLATEC Cần Thơ với hệ thống máy móc hiện đại phục vụ cho xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ với hệ thống máy móc hiện đại phục vụ cho xét nghiệm 

Như vậy, bạn đọc đã được gợi ý một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung Cần Thơ uy tín. Để được làm xét nghiệm sớm, hãy đến ngay địa chỉ của MEDLATEC Cần Thơ tại các địa chỉ: 

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. 

- Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ: số 349AA, đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. 

Để đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi hoặc tư vấn sức khỏe, bạn có thể liên hệ đến số hotline: 1900 56 56 56 để được các tổng đài viên của MEDLATEC hỗ trợ kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.