Tin tức

Xét nghiệm tầm soát ung thư Đắk Lắk: Nên thực hiện ở đâu?

Ngày 28/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm tầm soát ung thư là phương pháp bảo vệ sức khỏe đang được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo có được kết quả tầm soát chính xác. Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ y tế thực hiện xét nghiệm ung thư Đắk Lắk, bài viết dưới đây sẽ đưa ra gợi ý hữu ích và một số thông tin quan trọng dành cho bạn. 

1. Xét nghiệm tầm soát ung thư và những lợi ích quan trọng với sức khỏe

Bệnh ung thư rất nguy hiểm. Ở giai đoạn đầu, gần như tất cả các loại ung thư đều chỉ có những triệu chứng thoáng qua, dễ gây nhầm lẫn với những căn bệnh khác. Thậm chí, nhiều trường hợp bệnh nhân không có triệu chứng, họ chỉ tình cờ phát hiện bệnh trong những dịp thăm khám sức khỏe định kỳ hay khám sức khỏe ở công ty. 

Những triệu chứng mơ hồ cùng với tâm lý chủ quan, ngại khám của người bệnh khiến cho những tế bào ung thư có cơ hội tiến triển. Cho đến khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện nghiêm trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, công việc trong sinh hoạt và khả năng lao động,... người bệnh mới chịu đi khám. Lúc này, bệnh đã ở giai đoạn muộn, người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng. Do đó, việc điều trị sẽ khó khăn hơn, tốn kém nhiều chi phí và mất nhiều thời gian nhưng hiệu quả không cao. 

Xét nghiệm máu rất quan trọng trong chẩn đoán ung thư

Xét nghiệm máu rất quan trọng trong chẩn đoán ung thư

Y học hiện đại ngày càng phát triển. Trong đó, các xét nghiệm tầm soát ung thư sớm là phương pháp rất quan trọng, mang lại nhiều giá trị tích cực như sau: 

- Phát hiện được những bất thường trong cơ thể, dù chưa có biểu hiện ra bên ngoài. Chẩn đoán ung thư sớm khi những khối u còn nhỏ, tế bào ung thư chưa lan rộng ra nhiều cơ quan trong cơ thể sẽ giúp việc điều trị bệnh dễ dàng hơn, tăng hiệu quả điều trị, thậm chí nhiều người bệnh đã được điều trị khỏi ung thư nhờ phát hiện bệnh sớm. Ở giai đoạn sớm, việc điều trị ung thư sẽ dễ dàng hơn, mất ít thời gian hơn và giảm đáng kể chi phí điều trị bệnh. 

- Nếu may mắn không mắc bệnh ung thư, bạn cũng không nên tiếc chi phí tầm soát vì đó chính là cơ hội để bạn kiểm tra sức khỏe, được bác sĩ tư vấn về việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả hơn. 

2. Xét nghiệm tầm soát ung thư là làm những gì?

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư rất đa dạng, mỗi loại bệnh sẽ tương ứng với những phương pháp phù hợp khác nhau. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này, các chuyên gia sẽ đưa ra một số phương pháp xét nghiệm tầm soát với một số bệnh ung thư cụ thể: 

- Ung thư vú: Để tầm soát ung thư vú, chị em thường được chỉ định thực hiện những bước cơ bản như sau: 

+ Bước đầu tiên bác sĩ sẽ thực hiện khám lâm sàng tuyến vú, bao gồm cả vùng gần nách để tìm kiếm những khối u bất thường. 

+ Chụp nhũ ảnh để tìm kiếm một số điểm vôi hóa tại vú. Đây được đánh giá là phương pháp rất hiệu quả trong việc chẩn đoán sớm ung thư vú. Nếu nằm trong nhóm đối tượng từ 40 tuổi trở lên, chị em nên chụp nhũ ảnh 1 đến 2 năm/lần. 

+ Siêu âm tuyến vú để phát hiện những tổn thương ở vú. Với những bệnh nhân có cấu trúc mô vú đặc, phương pháp này cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Phụ nữ mang thai cũng có thể áp dụng phương pháp này.

+ Chụp cộng hưởng từ tuyến vú nên được thực hiện định kỳ mỗi năm một lần với những trường hợp nguy cơ cao. Đây là phương pháp pháp rất hiệu quả trong việc đánh giá tình trạng khối u, khả năng xâm lấn của khối u. 

- Ung thư đại trực tràng: Để tầm soát ung thư đại trực tràng, bác sĩ có thể chỉ định một số phương pháp sau: 

+ Nội soi đại tràng, chụp CT hoặc chụp đại tràng cản quang kép, …

+ Xét nghiệm máu trong phân, xét nghiệm dấu ấn chỉ điểm ung thư CEA,...

MEDLATEC đầu tư nhiều thiết bị hiện đại để chẩn đoán ung thư

MEDLATEC đầu tư nhiều thiết bị hiện đại để chẩn đoán ung thư

- Ung thư phổi: Để chẩn đoán bệnh, bác sĩ thường chỉ định chụp X-quang phổi hoặc chụp CT cắt lớp tia xạ thấp. 

- Ung thư dạ dày: Một số phương pháp thường được áp dụng là nội soi dạ dày, chụp CT và sinh thiết tìm kiếm tế bào ung thư. 

3. Một số lưu ý khi tầm soát ung thư 

- Nên tầm soát ung thư 1-2 năm một lần. Tuy nhiên, tần suất tầm soát ung thư ở mỗi người có thể khác nhau. Nếu có nguy cơ cao thì bác sĩ có thể chỉ định bạn tầm soát ung thư liên tục hơn. 

Người có thói quen hút thuốc lá nhiều năm nên tầm soát ung thư

Người có thói quen hút thuốc lá nhiều năm nên tầm soát ung thư

- Đối tượng nào cũng có nguy cơ mắc ung thư, dù là trẻ em hay người lớn tuổi. Hơn nữa, tình trạng ô nhiễm không khí, thực phẩm bẩn cùng với thói quen sinh hoạt không lành mạnh,... chính là những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư. Do đó, bất cứ ai cũng nên quan tâm đến vấn đề tầm soát bệnh, hãy tầm soát ung thư ngay cả khi cơ thể không có dấu hiệu bất thường. 

- Cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ quá trình tầm soát diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và đảm bảo kết quả tầm soát chính xác. 

4. Địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Đắk Lắk đáng tin cậy

Nếu bạn đã hiểu rõ về giá trị của xét nghiệm tầm soát ung thư và đang cần tìm một địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư Đắk Lắk uy tín, Phòng khám Đa khoa  MEDLATEC Đắk Lắk chắc chắn sẽ là một gợi ý đáng tin cậy. 

MEDLATEC Đắk Lắk trực thuộc Hệ thống Y tế của MEDLATEC với những ưu điểm vượt trội như sau: 

- Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và luôn tận tâm với người bệnh. 

- Trang thiết bị máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ những hãng uy tín trên thế giới. 

MEDLATEC Đắk Lắk là địa chỉ cung cấp dịch vụ y tế chất lượng

MEDLATEC Đắk Lắk là địa chỉ cung cấp dịch vụ y tế chất lượng

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP của Hoa Kỳ. 

- MEDLATEC luôn triển khai đa dạng gói tầm soát ung thư giúp khách hàng lựa chọn những gói khám phù hợp và tiết kiệm tối đa chi phí. 

Khách hàng có thể đến thăm khám trực tiếp tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Đắk Lắk - Số 27 Lạc Long Quân, Phường Ea Tam, Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Hoặc có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn đặt lịch khám sớm hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà để tiết kiệm thời gian kiểm tra sức khỏe. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.