Các tin tức tại MEDlatec

Chi phí xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu? Gợi ý địa chỉ thực hiện uy tín

Ngày 01/10/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Xét nghiệm là một trong những phương pháp có ý nghĩa quan trọng trong việc chẩn đoán bệnh lý viêm gan B. Theo đó, chi phí xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi này và gợi ý địa chỉ thực hiện uy tín.

1. Thông tin cơ bản về xét nghiệm viêm gan B 

Viêm gan B là bệnh lý truyền nhiễm nguy hiểm phổ biến hàng đầu hiện nay, với khả năng lây truyền cao và nguy cơ gây ra những biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Trên thực tế, việc phát hiện viêm gan B ở giai đoạn đầu gặp rất nhiều khó khăn bởi các triệu chứng khá mơ hồ và không rõ ràng. 

Xét nghiệm viêm gan B là công cụ quan trọng để phát hiện và quản lý viêm gan B hiệu quả, với những thông tin cơ bản như sau:

Ý nghĩa 

  • Xác định tình trạng nhiễm virus;
  • Đánh giá mức độ nhiễm trùng;
  • Xác định trạng thái miễn dịch của cơ thể;
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả điều trị. 

Xét nghiệm là công cụ quan trọng trong quá trình chẩn đoán và điều trị viêm gan B 

Các loại xét nghiệm viêm gan

  • Xét nghiệm kháng nguyên virus HBV (HBsAg): Xác định bạn có mắc viêm gan B hay không và nồng độ kháng nguyên virus trong cơ thể;
  • Xét nghiệm Anti-HBs: Xác định xem cơ thể có kháng thể chống lại virus viêm gan B hay không?
  • Xét nghiệm HBeAg: Xác định tình trạng hoạt động của virus;
  • Xét nghiệm Anti-HBe: Xác định xem cơ thể đã tạo ra kháng thể chống lại kháng nguyên E của virus; 
  • Xét nghiệm Anti-HBc: Xác định xem cơ thể đã từng tiếp xúc với virus viêm gan B hay chưa;
  • Xét nghiệm Anti-HBc IgM: Xác định giai đoạn bệnh là cấp tính hay mạn tính. 

Tùy từng trường hợp cụ thể, dựa trên kết quả thăm khám bác sĩ sẽ có chỉ định thực hiện các xét nghiệm phù hợp, mang lại giá trị cao trong chẩn đoán và điều trị. 

2. Chi phí xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu? 

Để trả lời cho câu hỏi chi phí xét nghiệm viêm gan B bao nhiêu chúng ta cần cân nhắc các yếu tố như sau: 

Loại xét nghiệm

Chi phí xét nghiệm viêm gan B phụ thuộc rất lớn vào loại xét nghiệm được chỉ định thực hiện. Đối với các xét nghiệm cơ bản với quy trình thực hiện và phân tích đơn giản sẽ có chi phí thấp hơn các loại xét nghiệm chuyên sâu có yêu cầu cao về kỹ thuật và quy trình phân tích phức tạp. 

Chi phí xét nghiệm viêm gan B phụ thuộc lớn vào loại xét nghiệm được chỉ định 

Cơ sở y tế

Các cơ sở y tế khác nhau có thể có sự chênh lệch về chi phí xét nghiệm dựa trên hệ thống trang thiết bị, chất lượng dịch vụ… Đối với các cơ sở y tế sử dụng công nghệ và thiết bị tiên tiến có thể làm tăng chi phí xét nghiệm. Bên cạnh đó, một số đơn vị có thể cung cấp các chương trình ưu đãi, hỗ trợ xét nghiệm, do đó mức chi phí cũng được giảm hơn so với thực tế. 

Yêu cầu thời gian trả kết quả 

Thông thường, các cơ sở y tế sẽ có quy định về thời gian trả kết quả đối với từng loại xét nghiệm, bao gồm các xét nghiệm viêm gan B. Trong nhiều trường hợp khẩn cấp, khách hàng có thể yêu cầu thời gian trả kết quả nhanh hơn so với quy định, khi đó chi phí xét nghiệm có thể cao hơn. 

Chi phí phát sinh 

Việc thực hiện xét nghiệm viêm gan B tại một số đơn vị có thể phát sinh thêm chi phí, chẳng hạn như phí tư vấn xét nghiệm. 

Như vậy, chi phí xét nghiệm viêm gan B còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, khi bạn cần thực hiện xét nghiệm viêm gan B, hãy liên hệ trực tiếp với các cơ sở y tế để có thông tin chính xác về giá cả và các chi phí liên quan. Ngoài ra, nếu bạn có bảo hiểm y tế, hãy kiểm tra xem các xét nghiệm có thuộc danh mục được chi trả hay không và với mức chi trả cụ thể như thế nào. 

3. Gợi ý địa chỉ thực hiện xét nghiệm viêm gan B uy tín 

Những thông tin vừa rồi đã cung cấp cho bạn đọc lời giải đáp chi tiết cho câu hỏi chi phí xét nghiệm viêm gan B. Vậy nên thực hiện xét nghiệm viêm gan B ở đâu để đảm bảo uy tín và có mức chi phí hợp lý? 

Nếu người dân đang cân nhắc lựa chọn cơ sở xét nghiệm viêm gan B chất lượng thì Hệ thống Y tế MEDLATEC là địa chỉ không nên bỏ qua. 

Với sự quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành cùng hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại hàng đầu, MEDLATEC đáp ứng thực hiện đầy đủ các xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán, theo dõi viêm gan B một cách chính xác, với chất lượng đạt chuẩn quốc tế theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP. 

Cùng với đó, các loại xét nghiệm viêm gan B nói riêng và danh mục hơn 2.000 xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc đa chuyên khoa được thực hiện tại MEDLATEC đều có mức chi phí hợp lý, được niêm yết công khai. 

Đặc biệt, lựa chọn thực hiện xét nghiệm viêm gan B tại MEDLATEC, người dân có cơ hội nhận được những ưu đãi hấp dẫn như sau: 

  • Miễn phí khám và tư vấn chuyên khoa Truyền nhiễm;
  • Giảm 50% xét nghiệm sàng lọc, chẩn đoán viêm gan B (HBsAg Cobas). 

MEDLATEC dành tặng ưu đãi giảm 50% chi phí xét nghiệm viêm gan B 

Chương trình được áp dụng từ nay đến hết ngày 31/12/2024, tại hệ thống Bệnh viện và Phòng khám Đa khoa trên địa bàn Hà Nội, bao gồm: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội;
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội;
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cầu Giấy Việt Nam: 02/82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội;
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Mê Linh: Khu đô thị Hà Phong, Mê Linh, Hà Nội.  

Những thông tin được cung cấp trên đây hy vọng đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc về chi phí xét nghiệm viêm gan B cũng như địa chỉ thực hiện đảm bảo chính xác, hiệu quả. Người dân có nhu cầu thực hiện xét nghiệm và thăm khám bệnh lý viêm gan B tại MEDLATEC vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.