Các tin tức tại MEDlatec

Địa chỉ y tế khám tiền hôn nhân tại Bắc Ninh uy tín, nhanh chóng

Ngày 01/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Key: khám tiền hôn nhân tại Bắc Ninh

Tít: Địa chỉ y tế khám tiền hôn nhân tại Bắc Ninh uy tín, nhanh chóng

Ngoài việc sẵn sàng về mặt tâm lý, các cặp đôi cũng cần có sức khỏe tốt để đảm bảo cuộc sống hôn nhanh hạnh phúc và hòa hợp. Chính vì thế, khám tiền hôn nhân là vấn đề ngày càng được các cặp đôi quan tâm và lựa chọn. Dưới đây là gợi ý về địa chỉ thực hiện khám tiền hôn nhân tại Bắc Ninh uy tín, nhanh chóng.

1. Khám tiền hôn nhân mang lại những lợi ích gì?

Những năm gần đây, rất nhiều bạn trẻ chuẩn bị kết hôn đã ý thức được vai trò quan trọng của khám sức khỏe tiền hôn nhân và chủ động thực hiện thăm khám. Theo các chuyên gia, khám sức khỏe tiền hôn nhân mang đến rất nhiều lợi ích cho các cặp đôi, bao gồm cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Cụ thể như sau:

Khám tiền hôn nhân mang lại nhiều lợi ích quan trọng

- Là dịp để các cặp đôi được trang bị những kiến thức cơ bản về vấn đề sinh hoạt vợ chồng:

Khi sắp bước vào một cuộc hôn nhân, phần lớn các cặp đôi đều chưa có nhiều kinh nghiệm về vấn đề sức khỏe sinh sản hay đời sống tình dục. Qua buổi thăm khám này, bác sĩ sẽ giúp các cặp đôi trang bị những kiến thức cơ bản, cần thiết để có một cuộc sống hôn nhân hòa hợp.

- Tầm soát các bệnh truyền nhiễm: Một số bệnh lý như bệnh HIV, viêm gan B, viêm gan C,… không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể lây truyền cho người bạn đời qua đường tình dục. Do đó, trước khi kết hôn, bạn nên tầm soát các bệnh lây truyền qua đường tình dục để hạn chế nguy cơ lây bệnh cho người vợ/người chồng của mình. Hơn nữa, nếu không may mắc bệnh, bạn cần điều trị bệnh ổn định trước khi tiến tới hôn nhân.

- Phát hiện sớm các vấn đề về sinh sản:

Khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp các cặp đôi phát hiện sớm những bất thường về sức khỏe sinh sản chẳng hạn như u nang buồng trứng ở nữ hay tinh trùng yếu ở nam,… Đây đều là những căn bệnh có thể ảnh hướng đến quá trình thụ thai, mang thai và sinh con.

Việc phát hiện sớm những vấn đề về sức khỏe sinh sản ở cả người vợ và người chồng sẽ giúp các cặp đôi được điều trị kịp thời, từ đó đảm bảo có được sức khỏe tốt nhất để sinh ra những đứa con khỏe mạnh trong tương lai.

- Phát hiện một số bệnh di truyền

Trong quá trình khám tiền hôn nhân, các cặp đôi cũng cần cung cấp một số thông tin về tiền sử bệnh của bản thân và gia đình, kết hợp với một số xét nghiệm như xét nghiệm nhiễm sắc thể và xét nghiệm gen di truyền. Qua đó, bác sĩ có thể phát hiện một số bệnh lý di truyền và đánh giá khả năng di truyền và gây bệnh cho con trong tương lai. Đồng thời, các bác sĩ cũng sẽ đưa ra những lời tư vấn về các giải pháp sàng lọc để có thể giảm thiểu nguy cơ di truyền bệnh cho con.

Khám tiền hôn nhân phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe sinh sản ở cả người vợ và người chồng

- Thể hiện trách nhiệm với chính bản thân và người bạn đời cũng như gia đình nhỏ:

Khám tiền hôn nhân cũng thể hiện trách nhiệm của bạn đối với chính bản thân mình, trách nhiệm với người bạn đời và gia đình nhỏ trong tương lai. Khi có sự hiểu biết rõ về tình trạng sức khỏe bản thân, bạn và người bạn đời sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất, kỹ lưỡng nhất trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Đây cũng là cách giảm thiểu những nguy cơ về sức khỏe, về tài chính và những vấn đề không đáng có nhưng có thể gây sứt mẻ tình cảm vợ chồng trong tương lai.

Bạn nên khám sức khỏe tiền hôn nhân ở thời điểm khoảng 3 đến 6 tháng trước khi kết hôn để có sự chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe và tự tin hơn khi bước vào cuộc sống hôn nhân. 

2. Khám tiền hôn nhân gồm những gì?

Khi thực hiện khám tiền hôn nhân, các cặp đôi thường thực hiện những bước khám cơ bản như sau:

2.1. Khám sức khỏe tổng quát

Nhiều cặp đôi lầm tưởng rằng, khám tiền hôn nhân chỉ là khám sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, khám tiền hôn nhân còn bao gồm khám sức khỏe tổng quát. Nguyên nhân là vì khi bất cứ cơ quan nào trong cơ thể gặp phải bất thường thì cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thụ thai, mang thai và sinh con.

Một số danh mục cơ bản trong kiểm tra sức khỏe tổng quát:

- Các cặp đôi sẽ được kiểm tra về chỉ số cân nặng, chiều cao, đo huyết áp, kiểm tra mắt, khám tim, phổi,…

Khám tiền hôn nhân có thể đánh giá nguy cơ di truyền bệnh cho con trong tương lai

- Thực hiện một số xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh như xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu cơ bản như huyết học, sinh hóa máu, đo điện tâm đồ, siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp, chụp X-quang tim phổi,...

- Sàng lọc các bệnh lây qua đường tình dục như HIV, giang mai, viêm gan B, viêm gan C,….

- Bác sĩ sẽ khai thác thông tin về tiền sử bệnh lý của các cặp đôi và tiền sử bệnh của 2 bên gia đình để có được những dữ liệu đầy đủ hơn và đưa ra những chẩn đoán chính xác về nguy cơ sức khỏe trong tương lai, đặc biệt là vấn đề liên quan đến bệnh lý di truyền. 

2.2. Khám sức khỏe sinh sản

- Đối với nữ giới: Bác sĩ có thể chỉ định thực hiện siêu âm vú, siêu âm tuyến giáp, khám phụ khoa, sàng lọc ung thư cổ tử cung, kiểm tra nội tiết tố nữ, đánh giá dự trữ buồng trứng,…

- Đối với nam giới: Xét nghiệm dịch niệu đạo, siêu âm tinh hoàn, thực hiện tinh dịch đồ, kiểm tra nội tiết tố sinh dục.

- Đối với cả 2 vợ chồng:

+ Kiểm tra và đánh giá nguy cơ mắc các bệnh lý di truyền để chuẩn bị sẵn tâm lý và phương pháp sàng lọc, dự phòng nguy cơ bệnh lý cho con.

+ Trường hợp gia đình có người mắc bệnh di truyền, cần kiểm tra người có gen bệnh và đưa ra những tiên lượng rủi ro về dị tật bẩm sinh cho con trong tương lai.

+ Phát hiện những nguy cơ hiếm muộn, vô sinh để kịp thời cải thiện sức khỏe, đảm bảo khả năng sinh sản.

3. Địa chỉ khám tiền hôn nhân tại Bắc Ninh đáng tin cậy

Nếu bạn đang băn khoăn về một địa chỉ y tế đáng tin cậy để khám tiền hôn nhân tại Bắc Ninh thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh chính là gợi ý hữu ích.

MEDLATEC Bắc Ninh địa chỉ khám tiền hôn nhân đáng tin cậy

MEDLATEC Bắc Ninh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC và có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

- Có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm ở các chuyên khoa như: Sản khoa, Nam khoa, Truyền nhiễm, Di truyền, Nội tiết,…

- Hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại.

- Các danh mục khám được thiết kế phù hợp với nam giới, nữ giới. Đa dạng gói khám phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

- Chi phí thăm khám hợp lý. .

Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh 233 Nguyễn Văn Cừ, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh để được hướng dẫn trực tiếp.

BS Vân đã duyệt

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.