Các tin tức tại MEDlatec

Dương vật đẹp cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Ngày 16/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dương vật rất quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của nam giới và cũng là yếu tố giúp nam giới có thêm sức hút với người bạn đời. Không riêng chị em mà chính bản thân nam giới cũng còn nhiều điều muốn khám phá “cậu nhỏ” của mình. Vậy dương vật đẹp cần đáp ứng những tiêu chuẩn như thế nào?

1. Cấu tạo của dương vật

Trước khi tìm hiểu tiêu chuẩn cần có của một “dương vật đẹp”, các chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo của cơ quan đặc biệt này. 

Mỗi người có quan điểm khác nhau về vẻ đẹp của dương vật

Dương vật rất quan trọng đối với nam giới và chức năng chính của nó là tiểu tiện và sinh sản sinh dục, duy trì nòi giống. Đây cũng là yếu tố giúp nam giới thể hiện phong độ, khả năng “chinh chiến” và sự hấp dẫn đối với người bạn tình. 

Ngoài ra, đây chính là niềm tự hào của “cánh mày râu” nếu “cậu nhỏ” có với hình dáng bình thường, không bị viêm nhiễm hay hẹp bao quy đầu. Dương vật giúp đàn ông khả năng “chinh chiến” giữ vững phong độ và tạo sự hấp dẫn đối với bạn tình.

Vị trí của dương vật là nằm trên bìu và gồm có mô xốp cùng với các mạch máu. Cấu tạo của dương vật như sau: 

- Cấu tạo bên trong dương vật gồm

+ Thể hang: Bao bọc xung quanh dương vật và giữa 2 thể hang của dương vật có một lớp màng chắn mỏng giúp cho máu có thể chảy từ vách bên này sang vách bên kia. 

+ Thể xốp: Có chứa đường niệu đạo xốp và tinh dịch cũng như nước tiểu sẽ cùng được thoát ra từ con đường này. Nhưng chúng sẽ không cùng thoát ra. Khi tinh dịch được phóng ra thì đồng thời lối thoát nước tiểu sẽ bị kín và ngược lại. 

+ Khi cắt ngang cấu trúc của dương vật sẽ thấy trong lòng thể hang và thể xốp như tổ ong. Khi được kích thích đầy máu, dương vật sẽ cương cứng và được gọi là thể cương. 

- Cấu tạo bên ngoài dương vật gồm có:

+ Phần rễ dương vật.

+ Thân dương vật.

+ Quy đầu.

+ Bao quy đầu: Chính là một lớp da mỏng bọc ngoài quy đầu. Khi dương vật cương cứng, lớp da này sẽ lột xuống để lộ ra đầu dương vật. 

+ Nếp hãm quy đầu.

+ Đường rãnh nằm giữa thân dương vật tại mặt dưới.

- Cấu tạo hệ thống mạch máu ở dương vật gồm có: 

+ Động mạch chính.

+ Tĩnh mạch chính.

- Hệ thần kinh của dương vật gồm có: 

+ Dây thần kinh vận động.

+ Dây thần kinh cảm giác.

- Hình dạng của dương vật: 

+ Dương vật cong lên trên thường do quan hệ quá mạnh hoặc lựa chọn những tư thế quan hệ không hợp lý, do thói quen mặc đồ lót,...

+ Dương vật cong xuống dưới: Tình trạng này có thể cần được điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật để hạn chế những khó khăn khi quan hệ. 

+ Hình chữ C, cong sang bên phải: Những nam giới có dương vật này cần lựa chọn tư thế quan hệ hợp lý. 

+ Thẳng: Đây là hình dáng dương vật phổ biến ở nam giới. 

+ Đế lớn đầu hẹp: Là hình dáng dương vật thuận lợi cho việc đi sâu vào âm đạo và tạo kích thích mạnh cho người bạn tình. 

+ Đế hẹp đầu lớn: Dễ tạo kích thích và cảm giác thăng hoa trong chuyện chăn gối. 

2. Dương vật đẹp cần đạt những tiêu chí gì?

Thực ra, quan điểm dương vật đẹp ở mỗi người là khác nhau vì mỗi người đều sẽ có cảm nhận riêng và những tiêu chuẩn riêng. Chẳng hạn: 

- Đối với nữ giới: Chị em có thể đặt ra nhiều tiêu chí, nhiều yếu tố khác nhau để đánh giá về vẻ đẹp và sức hút của dương vật nhưng đôi khi họ cũng sẽ đánh giá dương vật đẹp hay không đẹp ngay tại một thời điểm và tùy theo tâm trạng của họ ở thời điểm ấy như thế nào. Chẳng hạn, khi phụ nữ cảm thấy vui tươi, thoải mái, họ sẽ cảm thấy “cậu nhỏ” của người bạn tình đẹp hơn và cuốn hút hơn.

Một số chị em cho rằng dương vật của nam giới đẹp nhất là khi cương cứng. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng, “cậu nhỏ” của người bạn đời lúc nào cũng rất đẹp và hấp dẫn. 

- Đối với nam giới: Gần như tất cả nam giới đánh giá “cậu nhỏ” của mình theo 2 tiêu chí cơ bản là kích thước và hình dáng.

Những vấn đề về dương vật có thể ảnh hưởng đến chuyện chăn gối

- Một số yếu tố cơ bản để đánh giá dương vật đẹp hay không: 

+ Kích thước dương vật: Dương vật càng to thì càng để lại ấn tượng mạnh với bạn tình. Trung bình kích thước dương vật nên đạt khoảng 13cm khi cương cứng. Nhiều nam giới thường tự ti khi kích thước dương vật quá nhỏ. 

+ Màu sắc: Tùy theo các quốc gia mà màu sắc tiêu chuẩn của dương vật cũng sẽ khác nhau. Chẳng hạn, với nam giới châu Á, dương vật hơi sẫm màu sẽ đẹp và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, với các quốc gia châu phi, dương vật đẹp là khi có kích thước to và có màu đen. Đối với đàn ông Mỹ thì dương vật trắng hồng sẽ tạo ấn tượng mạnh hơn với nữ giới. 

- Hình dạng dương vật: Dương vật đẹp là khi không mắc các bệnh lý nam khoa, đặc biệt không bị hẹp bao quy đầu, không bị lệch khi cương cứng. 

3. Nam giới cần làm gì để dương vật đẹp hơn?

Để dương vật đẹp hơn, khỏe hơn và hấp dẫn hơn, nam giới hãy lưu ý những vấn đề sau khi chăm sóc “cậu nhỏ” của mình: 

Nam giới cần tắm rửa và vệ sinh dương vật thường xuyên

- Vệ sinh dương vật đúng cách, nhất là sau khi quan hệ và sau khi đi vệ sinh. Có thể lựa chọn những loại dung dịch có tính tẩy rửa nhẹ. 

- Không nên chà xát dương vật hoặc mặc quần lót quá chật, đồng thời không nên mặc quần lót ẩm ướt. Đảm bảo dương vật luôn khô ráo. 

- Nên thay quần lót hàng ngày và giặt riêng quần lót. 

- Đi khám khi dương vật có biểu hiện bất thường để được điều trị kịp thời, phòng tránh nguy cơ biến chứng. 

Bạn nên đi khám nam khoa nếu dương vật có biểu hiện bất thường

Trên đây là một số tiêu chí cần có của một dương vật đẹp và khỏe. Đồng thời là một số mẹo nhỏ giúp nam giới chăm sóc vùng kín đúng cách để “cậu nhỏ” luôn đẹp và phòng ngừa bệnh tật. 

Nếu có nhu cầu thăm khám bệnh và kiểm tra sức khỏe “cậu nhỏ” và các cơ quan trong hệ sinh sản cùng với các chuyên gia đầu ngành, quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được tư vấn trực tiếp. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.