Các tin tức tại MEDlatec

Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Thanh Hóa: Nỗ lực triển khai mô hình khám chữa bệnh kết hợp cùng y tế địa phương phục vụ người dân

Ngày 05/10/2024
Mục tiêu mang dịch vụ y tế chất lượng cao phủ sóng đến đa dạng đối tượng người dân, Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Thanh Hóa đã có những nỗ lực vượt bậc trong công tác phối hợp cùng Trung tâm Y tế và Trạm Y tế địa phương chăm sóc sức khỏe người dân. Đây được coi là bước đột phá mang lại những ý nghĩa quan trọng đối với người dân cũng như y bác sĩ trên địa bàn tỉnh.

Y tế cơ sở: Nền tảng của hệ thống y tế và bài toán cần lời giải 

Y tế cơ sở có vai trò quan trọng trong hệ thống y tế của nước ta. Đây là tuyến y tế trực tiếp, gần dân nhất và được đánh giá là nền tảng, là xương sống trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. 

Y tế cơ sở bao gồm các Bệnh viện, Trung tâm y tế tuyến huyện; Trạm y tế xã/phường/thị trấn… có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản như khám bệnh, cấp cứu, tiêm chủng, chăm sóc sức khỏe gia đình và tư vấn sức khỏe.  

Trong những năm qua, mạng lưới y tế cơ sở ở Việt Nam đã được đẩy mạnh phát triển, tổ chức rộng khắp tới tận thôn, bản. Song song cùng những bước tiến đó, y tế cơ sở vẫn còn đối mặt với những khó khăn nhất định. 

Cụ thể, nhiều Trạm y tế, Trung tâm y tế địa phương còn hạn chế về nguồn nhân lực, trang thiết bị dẫn đến người dân chưa tin tưởng vào y tế cơ sở và phải di chuyển lên tuyến trên chăm sóc sức khỏe.  

Trong bối cảnh các nhóm bệnh truyền nhiễm (HIV, viêm gan B, lao…), bệnh không lây nhiễm (tim mạch, đột quỵ, ung thư, đái tháo đường…) có xu hướng gia tăng, những khó khăn trên là một thách thức lớn với y tế tuyến cơ sở trong công tác tầm soát phát hiện bệnh sớm và quản lý sức khỏe người dân địa phương. 

Y tế cơ sở còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình chăm sóc sức khỏe phục vụ người dân (Ảnh: Sưu tầm)

Phát huy tối đa hiệu quả của y tế tuyến cơ sở vẫn luôn là vấn đề được cả ngành Y tế và người dân quan tâm. Những khó khăn của y tế cơ sở cần sự vào cuộc hỗ trợ của toàn bộ các cơ sở y tế toàn quốc, bao gồm công lập và ngoài công lập nhằm nâng cao công tác khám chữa bệnh phục vụ người dân. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Thanh Hóa: Hiệu quả từ mô hình khám chữa bệnh kết hợp cùng y tế cơ sở 

Tích cực vào cuộc chung tay cùng y tế cơ sở là việc làm quan trọng, cấp thiết và là mục tiêu chung của toàn ngành Y tế.  

Phát huy tinh thần đó cùng sứ mệnh “phục vụ cộng đồng” được duy trì trong suốt gần 30 năm qua, Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Thanh Hóa là một trong những đơn vị tiên phong triển khai hiệu quả mô hình khám chữa bệnh kết hợp cùng y tế cơ sở (Trung tâm y tế/Trạm y tế) phục vụ người dân địa phương. 

Mô hình này đã được MEDLATEC triển khai hiệu quả tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Tại Thanh Hóa, MEDLATEC phối hợp với các Trung tâm y tế triển khai hoạt động chăm sóc sức khỏe, sàng lọc và dự phòng bệnh tật cho người dân, cụ thể như sàng lọc bệnh Thalassemia, sàng lọc bệnh không lây nhiễm mạn tính, cùng một số bệnh lý khác. Đối với các Trạm y tế xã/phường/thị trấn, MEDLATEC phối hợp triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…  

MEDLATEC Thanh Hóa trao đổi chuyên môn tại Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh 

Thông qua đó, nhiều người dân có cơ hội được sàng lọc, tầm soát, điều trị bệnh sớm và hướng dẫn dự phòng bệnh bởi chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại MEDLATEC. Đặc biệt, người dân được xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam và phục vụ chăm sóc sức khỏe tiện lợi ngay tại nhà với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. 

Nhờ những nỗ lực đó, trong 9 tháng đầu năm 2024, Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Thanh Hóa được 67.000 người dân tin tưởng lựa chọn chăm sóc sức khỏe, phối kết hợp cùng 50 Trung tâm y tế, Trạm y tế trên địa bàn và là đối tác tin cậy của gần 400 y bác sĩ. 

MEDLATEC tại Thanh Hóa tích cực tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng phục vụ người dân địa phương 

Ông Nguyễn Văn Hiệu - Giám đốc điều hành Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Thanh Hóa chia sẻ về định hướng phát triển mô hình này trong tương lai: “Trong giai đoạn tới và năm 2025, Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Thanh Hóa đặt mục tiêu sẽ kết hợp với khoảng 100 Trạm y tế/Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh, tập trung tối đa phục vụ người dân được thụ hưởng chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất”. 

Địa chỉ chẩn đoán, điều trị bệnh chất lượng cao phục vụ người dân  

Chính thức có mặt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ năm 2017, đến nay, sau gần 7 năm phát triển, thương hiệu MEDLATEC đã nhận được sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận. 

Kế thừa những kinh nghiệm và năng lực của thương hiệu y tế có quá trình phát triển dài lâu, Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Thanh Hóa sở hữu những nền tảng của một cơ sở y tế chất lượng cao gồm: 

  • Mạng lưới chuyên gia, bác sĩ đầu ngành trên toàn quốc đồng hành thăm khám, hội chẩn, điều trị bệnh; 
  • Đơn vị y tế đầu tiên tại tỉnh đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng xét nghiệm quốc tế ISO 15189:2012, đảm bảo kết quả chính xác; 
  • Trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại hàng đầu hỗ trợ chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả; 
  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, tiện lợi, chỉ thêm 10.000 VNĐ chi phí đi lại; 
  • Tiên phong ứng dụng công nghệ chuyển đổi số ưu việt nhất phục vụ quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiện lợi. 
  • Cơ sở y tế khang trang giúp người dân có trải nghiệm thăm khám tốt nhất. 

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa có địa chỉ tại 12-14 Phạm Ngũ Lão, Đông Sơn, Thanh Hóa 

Những yếu tố trên chính là lời cam kết chắc nịch khẳng định Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Thanh Hóa là đơn vị uy tín phục vụ người dân chăm sóc sức khỏe và cung cấp các giải pháp chẩn đoán chuyên sâu, chất lượng hỗ trợ y bác sĩ trong quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc sẵn sàng đồng hành cùng các cơ sở y tế địa phương, hỗ trợ tối đa công cụ chẩn đoán cho bác sĩ lâm sàng trong quá trình thăm khám, điều trị hiệu quả cho người bệnh.  

Mọi thông tin cần tư vấn thêm, người dân cùng Quý bác sĩ vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ kịp thời. 

Từ khoá: medlatec thanh hóa

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.