Các tin tức tại MEDlatec

Một số dược phẩm có nguồn gốc từ Ginkgo Biloba tốt cho sức khỏe

Ngày 30/07/2022
Để cải thiện sức khỏe não bộ, chúng ta nên bổ sung một số thực phẩm chức năng cho cơ thể. Hiện nay, rất nhiều dược phẩm có nguồn gốc từ Ginkgo Biloba được các bác sĩ khuyên dùng nhằm nâng cao sức khỏe não bộ. Các bạn có thể tham khảo một số dược phẩm với thành phần chính là bạch quả và sử dụng ngay nhé!

1. Tìm hiểu chung về Ginkgo Biloba

Bạch quả hay còn được biết đến với tên gọi là Ginkgo Biloba, đây là một loại dược liệu cực kỳ nổi tiếng ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới. Với bảng thành phần vàng gồm Flavonoid và Terpenoid, dược liệu này đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta, đặc biệt hỗ trợ cải thiện hoạt động của não bộ cực kỳ tốt.

Bạch quả còn được biết đến với tên gọi Ginkgo Biloba

Cụ thể, flavonoid có trong bạch quả có khả năng chống oxy hóa rất tốt, nhờ vậy người dùng hạn chế đối mặt với những căn bệnh mạn tính nguy hiểm, ví dụ như bệnh ung thư hoặc một số vấn đề liên quan tới não bộ. Trong khi đó, terpenoid có khả năng kháng khuẩn vượt trội, thành phần này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân như: ký sinh trùng, vi rút…

Nhiều bạn thắc mắc: liệu chúng ta có nên sử dụng bạch quả trực tiếp để giữ nguyên nguồn dưỡng chất dồi dào hay không? Trên thực tế, các bạn tuyệt đối không tự ý ăn hạt Ginkgo Biloba, thói quen này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu ăn trực tiếp bạch quả chưa qua chế biến thì cơ thể chúng ta có nguy cơ ngộ độc cực kỳ cao.

Thay vì ăn trực tiếp, bác sĩ khuyến khích người dùng nên phơi khô, pha dưới dạng trà để uống, như vậy cơ thể chúng ta có thể hấp thu tốt nhất dinh dưỡng, đồng thời đảm bảo an toàn, hạn chế tình trạng ngộ độc xảy ra. Bên cạnh đó, lá khô của bạch quả cũng được tận dụng để làm các dược phẩm, thực phẩm chức năng có lợi cho sức khỏe.

2. Gợi ý thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Ginkgo Biloba

Như đã phân tích ở trên, bạch quả được sử dụng làm thành phần chính cho nhiều loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện hoạt động của não bộ. Các bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để chọn mua được loại thực phẩm chức năng phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng nhé!

Nhiều loại thực phẩm chức năng chiết xuất từ bạch quả

2.1. Viên uống từ Trunature Ginkgo Biloba 120mg

Chắc hẳn Trunature không còn là thương hiệu xa lạ đối với chúng ta, đây là thương hiệu đến từ Mỹ, chuyên cung cấp sản phẩm với chiết xuất từ thiên nhiên. Với bảng thành phần an toàn, lành tính, sản phẩm này giúp cải thiện sức khỏe cực kỳ tốt, đặc biệt là những người đang gặp vấn đề sức khỏe liên quan tới não bộ.

Thông thường, bạn có thể uống 2 viên thuốc Trunature Ginkgo Biloba 120mg 2 viên mỗi ngày. Nếu kiên trì sử dụng đều đặn, trí nhớ của chúng ta sẽ được cải thiện đáng kể, nhờ vậy sinh hoạt hàng ngày trở nên hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, hiện tượng thiếu máu lên não cũng sẽ được giải quyết đáng kể nhờ bạch quả.

Tuy nhiên, chúng ta nên chủ động hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng. Bởi vì sản phẩm này chỉ dành cho người từ 18 tuổi trở lên, chính vì thế cha mẹ cần cân nhắc thật kỹ nếu muốn cho trẻ sử dụng.

2.2. Viên uống của Nature's Bounty

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo viên uống Ginkgo Biloba 120mg đến từ nhà Nature's Bounty, với bảng thành phần gồm 24% Flavonglycoside, 6% Terpene Lactone,… Khi sử dụng sản phẩm này, chúng ta nên duy trì mỗi ngày 1 viên. Thuốc sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu bạn sử dụng sau bữa ăn.

Viên uống của Nature's bounty được nhiều người tin dùng

Trên thực tế, người mắc chứng đau nhức đầu, chóng mặt hoặc rối loạn tiền đình thường được khuyên sử dụng dược phẩm này. Bởi vì thành phần của thuốc hỗ trợ chống oxy hóa tương đối tốt. Đặc biệt, nếu thường xuyên sử dụng sản phẩm này, chúng ta sẽ chủ động ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe có liên quan tới não bộ, ví dụ như bệnh Alzheimer,…

Tuy nhiên, viên uống của Nature's Bounty thường khó uống hơn so với các sản phẩm khác. Các bạn nên tham khảo thật kỹ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm nhé.

Các bạn có thể tham khảo thêm một số thương hiệu như: Blackmores Memory Support GinkgoForte hoặc Nature's Way,… Đây đều là các thương hiệu nổi tiếng, sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả.

3. Kinh nghiệm chọn mua thực phẩm chức năng được chiết xuất từ Ginkgo Biloba

Với công dụng tuyệt vời của Ginkgo Biloba, rất nhiều thực phẩm chức năng chiết xuất từ sản phẩm này được ra đời. Trong đó, nhiều sản phẩm đạo nhái, không đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Bạn nên chọn mua thuốc có nguồn gốc rõ ràng

Tốt nhất, khi chọn mua sản phẩm, chúng ta nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu cũng như xuất xứ. Cụ thể, dược phẩm được sản xuất bởi các thương hiệu uy tín luôn được ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn đơn vị bán thuốc uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Khi sử dụng thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ Ginkgo Biloba, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ đẻ được tư vấn về liều lượng sử dụng thích hợp. Đây là điều vô cùng quan trọng, liều lượng vừa đủ sẽ giúp cải thiện sức khỏe não bộ, đảm bảo an toàn sức khỏe nói chung. Theo khuyến cáo của bác sĩ, trung bình một ngày chúng ta nên uống thuốc với liều lượng 120 - 240mg.

Đa số thực phẩm chức năng chiết xuất từ bạch quả dành cho người từ 18 tuổi trở lên. Nếu muốn cho trẻ nhỏ sử dụng, các bậc phụ huynh nên xin tư vấn từ bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn xảy ra.

4. Sử dụng thuốc có gây tác dụng phụ hay không?

Một câu hỏi được nhiều người quan tâm là: thuốc với thành phần từ Ginkgo Biloba có gây tác dụng phụ hay không? Nếu dùng với liều lượng thích hợp, bạn hầu như không gặp phải triệu chứng bất thường nào.

Trong quá trình dùng thuốc, bạn có thể gặp một vài tác dụng phụ

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng ta có thể cảm thấy đau nhức đầu hoặc chóng mặt sau khi sử dụng thuốc. Ngoài ra, nhiều bạn phải đối mặt với tình trạng táo bón hoặc dạ dày gặp một vài vấn đề,… Với những triệu chứng nhẹ kể trên, các bạn không cần quá lo lắng, tuy nhiên bạn cần thận trọng nếu các triệu chứng bệnh ngày một nghiêm trọng.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được thực phẩm chức năng với chiết xuất từ Ginkgo Biloba phù hợp nhất. Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng với liều lượng phù hợp, tránh những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.