Tin tức

Xét nghiệm HPV giá bao nhiêu? Thực hiện ở đâu uy tín?

Ngày 05/08/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thực hiện xét nghiệm HPV là một trong những biện pháp sàng lọc chủ động bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh ung thư phụ khoa và hàng loạt các hệ lụy do virus HPV gây ra. Vậy xét nghiệm HPV giá bao nhiêu? Thực hiện ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đủ những thông tin tới quý bạn đọc.

1. Thông tin tổng quan về xét nghiệm HPV

Xét nghiệm HPV là một phương pháp quan trọng để phát hiện sự hiện diện của các loại virus HPV trong cơ thể. Dưới đây là các thông tin tổng quan về xét nghiệm HPV:

Mục đích của xét nghiệm

  • Phát hiện sớm các loại HPV: Xét nghiệm giúp xác định liệu có mặt các loại virus HPV trong cơ thể hay không;
  • Đánh giá nguy cơ nhiễm HPV: Xét nghiệm có thể được sử dụng để đánh giá nguy cơ nhiễm HPV, đặc biệt là các loại virus có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung và các bệnh lý nguy hiểm có liên quan.

Ai nên thực hiện xét nghiệm HPV? 

Tất cả nữ giới trong độ tuổi từ 21 đến 65 được khuyến cáo nên thực hiện xét nghiệm HPV mỗi 3 - 5 năm 1 lần để kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân. 


Nữ giới trong độ tuổi từ 21 đến 65 được khuyến cáo thực hiện xét nghiệm HPV mỗi 5 năm 1 lần 

Kết quả xét nghiệm nói lên điều gì? 

Âm tính: Người xét nghiệm âm tính với virus HPV, hay nói một cách khác, hiện tại không phát hiện virus HPV trong cơ thể; 

  • Dương tính: Người xét nghiệm dương tính với virus HPV, tức là hiện tại có sự hiện diện của virus HPV trong cơ thể. Trường hợp này bác sĩ có thể chỉ định thêm các xét nghiệm có liên quan để đưa ra kết luận chính xác tình trạng sức khỏe.
  • Xét nghiệm HPV là một xét nghiệm quan trọng trong chẩn đoán và phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến virus HPV. Tuy nhiên, việc quyết định xét nghiệm cụ thể nên được tư vấn và hướng dẫn bởi các chuyên gia y tế.

2. Xét nghiệm HPV giá bao nhiêu?

Để biết chính xác xét nghiệm HPV giá bao nhiêu, trước tiên cần xác định các yếu tố ảnh hưởng tới giá xét nghiệm HPV, cụ thể như sau: 

Phương pháp xét nghiệm 

Có nhiều phương pháp khác nhau để xác định virus HPV như test nhanh, real time PCR, PCR sinh hoạt phân tử... Tùy theo loại phương pháp sẽ có các mức giá khác nhau. Các phương pháp phức tạp hơn thường có chi phí cao hơn.


Chi phí xét nghiệm HPV có sự chênh lệch tùy từng phương pháp thực hiện  

Cơ sở thực hiện xét nghiệm 

Giá cả xét nghiệm có thể có sự chênh lệch giữa các cơ sở bệnh viện, phòng khám và phòng xét nghiệm khác nhau. Thông thường các đơn vị lớn, tầm cỡ sẽ có chi phí ưu đãi hơn các đơn vị có quy mô nhỏ. 

Loại dịch vụ và tiện ích đi kèm 

Ngoài chi phí chính của xét nghiệm, tùy từng cơ sở y tế có thể có các chi phí phụ phát sinh khác như phí thu mẫu, phí tư vấn từ bác sĩ, chi phí vận chuyển mẫu xét nghiệm và các dịch vụ đi kèm khác.

Các chương trình khuyến mãi và ưu đãi

Một số cơ sở y tế có thể áp dụng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, do đó chi phí thực hiện xét nghiệm HPV ở thời điểm này có thể thấp hơn bình thường. 

Vì vậy, để biết chính xác giá cả xét nghiệm HPV, bạn nên tham khảo trực tiếp các cơ sở y tế cung cấp dịch vụ này. 

Riêng tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, đơn vị phục vụ dịch vụ xét nghiệm HPV với chi phí chỉ từ 700,000 VNĐ theo các hình thức dưới đây: 

  • Xét nghiệm HPV tự lấy mẫu tại nhà;
  • Xét nghiệm HPV trực tiếp tại mạng lưới các cơ sở Bệnh viện/ Phòng khám thuộc hệ thống MEDLATEC. 


MEDLATEC phục vụ xét nghiệm HPV với chi phí chỉ từ 700,000 VNĐ tại nhà và tại viện 

3. Địa chỉ thực hiện xét nghiệm HPV uy tín 

Kết quả chính xác, giá cả hợp lý và thời gian nhanh chóng chính là 3 trong nhiều yếu tố quan trọng kiến tạo nên uy tín của thương hiệu MEDLATEC, trở thành địa chỉ được người dân tin tưởng lựa chọn trong thực hiện xét nghiệm HPV nói riêng và thăm khám sức khỏe nói chung. 

Theo đó, năng lực hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm của MEDLATEC được minh chứng bằng: 

  • Áp dụng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trong nước và quốc tế, trong đó nổi bật là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên song hành chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP.
  • Trung tâm Xét nghiệm công nghệ cao hàng đầu khu vực được trang bị đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại đến từ các hãng uy tín trên thế giới như Roche (Thụy Sĩ), Abbott (Mỹ), Ortho Clinical Diagnostics (Mỹ), Sysmex (Nhật Bản)...
  • Quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ đầu ngành, đáp ứng quá trình phê duyệt chuyên môn cũng như mang đến những tư vấn chi tiết cho người dân;
  • Mạng lưới cơ sở y tế trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC có mặt trên toàn quốc và vươn tầm quốc tế, đáp ứng nhu cầu kiểm tra, chăm sóc sức khỏe của người dân một cách kịp thời;
  • Triển khai phục vụ xét nghiệm HPV tự lấy mẫu tại nhà với quy trình giao - nhận mẫu vô cùng khoa học, chuyên nghiệp, đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng.

Đặc biệt, việc tới trực tiếp cơ sở Bệnh viện/ Phòng khám để thực hiện xét nghiệm khiến nhiều chị em cảm thấy e ngại, hơn nữa gây tốn thời gian và công sức đi lại. Từ đó, dịch vụ xét nghiệm HPV tự lấy mẫu tại nhà được triển khai và nhận sự phản hồi tích cực của đông đảo chị em bởi tính riêng tư, chủ động và vô cùng thuận tiện. Theo đó, khách hàng tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà bằng bộ dụng cụ do cán bộ y tế MEDLATEC cung cấp tận nơi theo quy trình được hướng dẫn chi tiết.


Dịch vụ xét nghiệm HPV tự lấy mẫu tại nhà do MEDLATEC triển khai nhận được sự tin tưởng của đông đảo người dân 

Yêu bản thân, đừng quên chủ động ung thư cổ tử cung ngay hôm nay! Mọi thông tin cần tư vấn hoặc có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ, quý khách hàng hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng của MEDLATEC 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.