Tin tức

30 tuổi có nên cắt bao quy đầu không?

Ngày 04/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cắt bao quy đầu là thủ thuật loại bỏ phần da thừa ở đầu dương vật, giúp phòng tránh bệnh nam khoa, nâng cao chất lượng đời sống tình dục ở nam giới. Vậy những trường hợp nào cần thực hiện cắt bao quy đầu và nam giới 30 tuổi có nên cắt bao quy đầu hay không?

1. Chức năng của bao quy đầu

Bao quy đầu bọc ngoài dương vật, bao gồm lớp da, mạch máu, niêm mạc, 2 lớp cơ trơn. Chức năng của bộ phận này là:

- Bảo vệ dương vật: Bao quy đầu bao bọc bên ngoài dương vật và có tác dụng bảo vệ “cậu nhỏ” tránh khỏi những tác động từ bên ngoài, chẳng hạn như vi khuẩn, bụi bẩn, hay sự cọ xát khi mặc đồ lót,… Bên cạnh đó, những vi khuẩn có lợi trong bao quy đầu có tác dụng chống lại vi khuẩn gây bệnh và giảm nguy cơ viêm nhiễm. 

Dài, hẹp bao quy đầu ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Dài, hẹp bao quy đầu ảnh hưởng đến đời sống tình dục 

- Chức năng tình dục: Vùng da bao quy đầu có thể di động, khi chúng lột ra thì phần đầu của dương vật cũng được lộ ra bên ngoài. Hơn nữa, đây cũng là bộ phận có chứa nhiều mạch máu và các loại dây thần kinh nhạy cảm, giúp nam giới tăng hưng phấn và thỏa mãn hơn trong mỗi “cuộc yêu”. 

2. Trường hợp nào cần cắt bao quy đầu?

Bao quy đầu có nhiều tác dụng đối với sức khỏe sinh sản của nam giới nhưng trong nhiều trường hợp bao quy đầu không phát triển bình thường, có thể dài hơn hoặc hẹp hơn. Vùng da bao quy đầu rất nhạy cảm. Nếu xảy ra tình trạng hẹp hoặc dài bao quy đầu thì rất dễ dẫn đến viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày, quan hệ tình dục và đặc biệt là tinh thần của người bệnh. Về lâu dài có thể dẫn tới vô sinh, hiếm muộn và thậm chí là tăng nguy cơ ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nam giới. Do đó cần phải dùng thủ thuật để khắc phục tình trạng này.

Thực hiện cắt bao quy đầu khi bao quy đầu bị dài, hẹp

Thực hiện cắt bao quy đầu khi bao quy đầu bị dài, hẹp

Như vậy, các trường hợp cần thực hiện cắt bao quy đầu là:

- Nam giới bị dài bao quy đầu: Là trường hợp dương vật đã cương cứng hết mức mà phần da quy đầu vẫn trùm kín dương vất, đầu dương vật vẫn không thể lộ ra bên ngoài. 

- Hẹp bao quy đầu: Nam giới mắc phải tình trạng đầu dương vật bị ôm chặt bởi lớp da bao quy đầu và cũng không thể lộ ra bên ngoài. Điều này gây đau rát vùng kín khi tiểu tiện và khiến nam giới rất khó khăn trong việc vệ sinh và chăm sóc “cậu nhỏ”.

3. Cắt bao quy đầu có tác dụng gì?

Thủ thuật cắt bao quy đầu có thể mang lại những lợi ích như sau: 

- Vệ sinh dương vật dễ dàng hơn: Tình trạng hẹp và dài bao quy đầu đều khiến nam giới khó khăn hơn trong việc vệ sinh dương vật. Vi khuẩn có cơ hội tích tụ lại gây viêm nhiễm và tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh lý nam khoa,… Sau khi, cắt bao quy đầu, nam giới sẽ vệ sinh “cậu nhỏ” một cách dễ dàng hơn và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm và một số bệnh nam khoa, đồng thời phòng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

- Giúp dương vật phát triển toàn diện: Sau khi cắt bao quy đầu, dương vật sẽ không bị bó chặt, kìm hãm mà có thể phát triển toàn diện, giúp “cánh mày râu” có cảm giác thoải mái hơn rất nhiều. 

- Giúp nâng cao chất lượng tình dục: Sau khi cải thiện được tình trạng hẹp hay dài bao quy đầu, khả năng cương cứng của dương vật cũng được đảm bảo, nam giới có cảm giác mạnh mẽ và tự tin hơn trong chuyện chăn gối, góp phần giúp đời sống hôn nhân thêm hạnh phúc, viên mãn. 

- Hạn chế nguy cơ vô sinh: Tình trạng hẹp và dài bao quy đầu có thể khiến cho chất lượng tinh trùng bị suy giảm, làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới. Do đó, thủ thuật cắt bao quy đầu có thể khắc phục tình trạng trên, nâng cao chất lượng tinh trùng nhằm đảm bảo khả năng sinh sản ở nam giới. 

4. 30 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

Nhiều người cho rằng, chỉ trẻ nhỏ mới cần cắt bao quy đầu và băn khoăn về vấn đề “30 tuổi có nên cắt bao quy đầu không”. Không có độ tuổi nào bị giới hạn trong việc phẫu thuật cắt bao quy đầu. Do đó, nam giới 30 tuổi bị hẹp hoặc dài bao quy đầu vẫn hoàn toàn có thể thực hiện cắt bao quy đầu. 

Nên đi khám nếu bị hẹp hoặc dài bao quy đầu

Nên đi khám nếu bị hẹp hoặc dài bao quy đầu

Nếu người bệnh bị hẹp bao quy đầu khiến cho việc đi vệ sinh gặp nhiều khó khăn, đau buốt, nước tiểu tích tụ tại vùng da này dẫn đến vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm và một số bệnh nam khoa,… cần đến ngay các cơ sở y tế để điều trị sớm, tránh những nguy cơ biến chứng nghiêm trọng. 

5. Quy trình cắt bao quy đầu

- Trước hết, bệnh nhân sẽ được thăm khám lâm sàng, thực hiện một số xét nghiệm để đảm bảo thủ thuật cắt bao quy đầu sẽ được diễn ra thuận lợi và an toàn. 

- Người bệnh được gây tê gốc dương vật. 

- Bác sĩ sẽ dùng bút điện để tách lớp da bao quy đầu, loại bỏ phần da thừa và sau đó tiến hành khâu tạo hình thẩm mỹ. 

Nam giới nên thực hiện cắt bao quy đầu ở cơ sở y tế uy tín

Nam giới nên thực hiện cắt bao quy đầu ở cơ sở y tế uy tín

- Sau phẫu thuật, vùng bao quy đầu lúc này sẽ mỏng và nhạy cảm hơn, do đó, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau: 

+ Vệ sinh dương vật nhẹ nhàng và nên thực hiện 2 đến 3 lần mỗi ngày. Không nên dùng xà phòng diệt khuẩn. 

+ Không dùng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá,…

+ Khi đi tiểu, kéo nhẹ bao quy đầu và tránh để nước tiểu đọng lại quy đầu sau khi đi vệ sinh. 

Nếu bạn đang phân vân về một địa chỉ y tế thực hiện cắt bao quy đầu uy tín, an toàn thì có thể lựa chọn Hệ thống Y tế MEDLATEC – đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh. 

Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Các bác sĩ sẽ tư vấn để bạn hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại, đồng thời đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho bạn. 

Đặc biệt, MEDLATEC được đầu tư nhiều thiết bị y tế, các loại máy móc hiện đại, phòng mổ vô khuẩn theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đảm bảo các ca mổ diễn ra an toàn, hiệu quả. 

Để được đặt lịch khám sớm, mời quý khách hàng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56, các tổng đài viên của MEDLATEC sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.