Tin tức

Bật mí cách lựa chọn thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Ngày 23/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Để tăng cường sức khỏe xương khớp, chúng ta nên chủ động bổ sung thực phẩm chức năng. Nếu bạn biết cách lựa chọn thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp, quá trình lão hóa sẽ được kiểm soát, đồng thời hạn chế nguy cơ gặp chấn thương. Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết cách chọn thực phẩm chức năng phù hợp.

1. Giới thiệu về thực phẩm chức năng dành cho xương khớp

Thực phẩm chức năng thường được dùng để bổ sung dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Nếu cần cải thiện sức khỏe xương khớp, chúng ta nên tham khảo và dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp. Nhờ vậy, những người có nguy cơ thoái hóa xương, xương khớp yếu, dễ gặp chấn thương có thể yên tâm hơn.

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm chức năng thì tập thể dục cũng mang lại nhiều lợi ích cho xương khớp

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm chức năng thì tập thể dục cũng mang lại nhiều lợi ích cho xương khớp

Trên thực tế, thực phẩm chức năng đem lại nhiều lợi ích bất ngờ đối với người sử dụng. Các chuyên gia cho biết thực phẩm chức năng có chứa canxi sẽ hỗ trợ bổ sung đầy đủ canxi, tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt của xương khớp. Bất cứ đối tượng nào cũng nên dùng thực phẩm chức năng có thành phần canxi để sở hữu xương khớp chắc khỏe, hạn chế chấn thương xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh đó, thực phẩm chức năng cho xương khớp còn chứa các thành phần như: omega - 3, collagen,… Những thành phần kể trên góp phần thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của sụn khớp, nhờ vậy chất nhờn của xương khớp được sản sinh đầy đủ.

Đặc biệt, bệnh nhân đang gặp vấn đề liên quan tới xương khớp nên kết hợp điều trị bằng thuốc và sử dụng thực phẩm chức năng. Sau một thời gian kiên trì, người bệnh sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt về sức khỏe xương khớp, triệu chứng bệnh có dấu hiệu thuyên giảm.

Như vậy, thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp mang lại nhiều lợi ích đối với người dùng. Chính vì thế, bác sĩ luôn khuyến khích chúng ta sử dụng thực phẩm chức năng thường xuyên để cải thiện tình hình sức khỏe.

2. Sử dụng thực phẩm chức năng cho xương khớp như thế nào là tốt?

Chắc hẳn bạn đã biết thực phẩm chức năng không thể thay thế thuốc điều trị, do đó, chúng ta không được lạm dụng sản phẩm này. Trên thực tế, việc lạm dụng thực phẩm chức năng cho xương khớp có thể phản tác dụng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe xương khớp.

Bạn cần biết cách sử dụng thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Bạn cần biết cách sử dụng thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Trước khi quyết định sử dụng thực phẩm chức năng cho xương khớp, chúng ta nên tìm hiểu xem xương khớp cần bổ sung dưỡng chất nào? Bởi vì, nhiều chất dinh dưỡng vốn đã có trong thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày. Nếu bổ sung thừa dinh dưỡng thì sức khỏe xương khớp có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Thông thường, bác sĩ sẽ khuyến khích người mắc bệnh về xương khớp, ví dụ như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm hoặc loãng xương dùng các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp. Những người mới gặp chấn thương hoặc hậu phẫu thuật xương khớp cũng có thể cân nhắc và sử dụng thực phẩm chức năng để đẩy nhanh quá trình phục hồi. Ngoài ra, bệnh nhân có xương khớp yếu nên tìm hiểu và sử dụng thực phẩm chức năng nhằm tăng cường sức khỏe xương.

Tốt nhất, chúng ta nên hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn dòng thực phẩm chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng và tình trạng sức khỏe.

3. Bật mí cách lựa chọn thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp

Trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về thực phẩm chức năng, đặc biệt là các sản phẩm tốt cho xương khớp. Để lựa chọn loại thực phẩm chức năng phù hợp với mình, chúng ta nên tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây.

Glucosamine thường có trong bảng thành phần của thực phẩm chức năng dành cho xương khớp

Glucosamine thường có trong bảng thành phần của thực phẩm chức năng dành cho xương khớp

Yếu tố được quan tâm hàng đầu là thành phần trong thực phẩm chức năng. Thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp thường chứa các thành phần như: glucosamine, canxi, collagen loại II, vitamin D3, boron,… Chúng giúp sụn khớp trở nên chắc khỏe hơn, đồng thời kiểm soát tình trạng sưng, viêm khớp, ngăn ngừa nguy cơ thoái hóa hoặc loãng xương xảy ra.

Khi lựa chọn thực phẩm chức năng, chúng ta nên kiểm tra bảng thành phần đầu tiên, đây là cơ sở giúp bạn xác định được công dụng của sản phẩm.

Khi mua thực phẩm chức năng cho xương khớp, bạn cũng nên quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Thay vì lựa chọn sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chúng ta nên ưu tiên dùng sản phẩm của các thương hiệu uy tín, sản xuất tại các quốc gia có quy trình kiểm duyệt nghiêm khắc. Ngày nay, thực phẩm chức năng của Nhật Bản, Mỹ hoặc Úc được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Chúng ta cần quan tâm tới nguồn gốc của sản phẩm

Chúng ta cần quan tâm tới nguồn gốc của sản phẩm

Ngoài ra, chúng ta cần tìm hiểu giá bán các loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp trên thị trường. Nhìn chung, thực phẩm chức năng dành cho xương khớp thường có giá nhỉnh hơn so với các dòng sản phẩm khác. Bạn nên tìm hiểu trước giá cả và lựa chọn sản phẩm vừa đảm bảo chất lượng, vừa đáp ứng được điều kiện tài chính cá nhân.

4. Sử dụng thực phẩm chức năng cho xương khớp cần lưu ý điều gì?

Để thực phẩm chức năng phát huy tối đa tác dụng, người dùng cần chú ý tới cách sử dụng sản phẩm. Chúng ta phải đảm bảo sử dụng thực phẩm chức năng đủ liều lượng, duy trì dùng thường xuyên thì mới cải thiện được sức khỏe xương khớp. Nếu bạn sử dụng không đủ hoặc quá liều thì sản phẩm sẽ không mang lại hiệu quả rõ rệt, thậm chí còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe xương khớp.

Tốt nhất, chúng ta nên dùng các loại thực phẩm chức năng cho xương khớp đã được Bộ Y tế cấp phép, công nhận đạt chuẩn ISO, GMP. Nếu bạn có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thực phẩm chức năng, hãy chủ động thông báo với bác sĩ để được tư vấn và lựa chọn loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp và đảm bảo an toàn.

Suốt thời gian dùng thực phẩm chức năng, chúng ta hãy cố gắng theo dõi sự thay đổi cơ thể để đánh giá hiệu quả của sản phẩm và điều chỉnh liều lượng cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo đánh giá, nhận xét của những người đã từng sử dụng sản phẩm và quyết định có dùng tiếp hay không.

Nếu không kiên trì sử dụng, các vấn đề xương khớp sẽ không có dấu hiệu thuyên giảm

Nếu không kiên trì sử dụng, các vấn đề xương khớp sẽ không có dấu hiệu thuyên giảm

Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp chúng ta lựa chọn loại thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp. Nếu kiên trì và sử dụng đúng cách, sức khỏe xương khớp chắc chắn sẽ có nhiều cải thiện tích cực.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.