Tin tức

Bật mí địa chỉ xét nghiệm hóa sinh máu Cần Thơ uy tín, chính xác

Ngày 15/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bạn đang có nhu cầu làm xét nghiệm hóa sinh Cần Thơ nhưng không biết đâu là địa chỉ uy tín? Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ hữu ích nếu bạn đang cần tìm câu trả lời cho thắc mắc nói trên. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tìm hiểu về xét nghiệm hóa sinh máu

Xét nghiệm hóa sinh máu là như thế nào?

Trước khi đưa ra gợi ý về địa chỉ thực hiện xét nghiệm hóa sinh máu Cần Thơ, hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu một vài thông tin về xét nghiệm này trước nhé.

Xét nghiệm hóa sinh máu giúp xác định nồng độ các hóa chất có trong mẫu bệnh phẩm của người bệnh. Thông qua các kết quả thu được, xét nghiệm hóa sinh máu giúp cung cấp những thông tin chính xác và quan trọng nhất về mức độ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể (gan, thận, tim,...).

Xét nghiệm hóa sinh giúp đánh giá chức năng hoạt động của gan thận và chẩn đoán một số bệnh lý Xét nghiệm hóa sinh giúp đánh giá chức năng hoạt động của gan thận và chẩn đoán một số bệnh lý

Khi phát hiện các chất có nồng độ cao trong máu bệnh phẩm có thể là dấu hiệu nhận biết các bệnh lý hay tác dụng phụ của một quá trình điều trị bệnh lý đang được diễn ra. Chính vì vậy, xét nghiệm hóa sinh máu đóng vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán, theo dõi quá trình trước và sau điều trị bệnh lý đối với người bệnh.

Các chỉ số hóa sinh máu được đánh giá trong xét nghiệm

Tùy theo từng trình trạng bệnh lý hay nhu cầu thăm khám - chẩn đoán của người bệnh mà bác sĩ sẽ thực hiện các chỉ định các xét nghiệm hóa sinh khác nhau. Cụ thể như sau:

Chỉ số đường huyết

Nồng độ glucose có trong máu là lượng đường huyết được điều hòa bởi gan và được duy trì ở mức ổn định. Nồng độ glucose ở mức bình thường trong khoảng 3.9 - 6.4 mmol/l. Khi có dấu hiệu bất thường trong nồng độ glucose có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nào đó hoặc do ảnh hưởng của rối loạn điều hòa gan. Ví dụ như sau:

  • Nồng độ glucose cao cho thấy dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

  • Nồng độ glucose thấp là tình trạng hệ thần kinh trung ương đang gặp vấn đề.

Thông thường, các chỉ số glucose có trong máu sẽ được kết hợp với kết quả xét nghiệm HbA1C Insulin để chẩn đoán và theo dõi điều trị tiểu đường.

Ure máu

Xét nghiệm Ure máu là xét nghiệm giúp đánh giá chức năng của thận, theo dõi các bệnh lý về thận. Bên cạnh đó, nồng độ Ure máu cũng giúp đánh giá mức cung cấp protein trong chế độ dinh dưỡng mà cơ thể nhận được. Giá trị ure máu bình thường ở mức 2.5 - 7.5 mmol/l.

Sự biến đổi của nồng độ Ure máu mang ý nghĩa:

  • Ure máu tăng cảnh báo các bệnh lý như viêm ống thận, sỏi thận, viêm cầu thận, suy thận,...

  • Ure máu thấp là do lượng cung cấp protein với cơ thể là không đảm bảo, người bệnh đang gặp các vấn đề về suy giảm chức năng gan, chứng hư thận.

Creatinin huyết thanh

Creatinin huyết thanh được lọc ở thận. Do đó, hàm lượng Creatinin huyết thanh được dùng để đánh giá các chức năng của thận tại thời điểm thực hiện xét nghiệm. Trong đó, giá trị Creatinin huyết thanh bình thường là 53 - 100 mmol/l với nữ giới và 62 - 120 mmol/l với nam giới.

Xét nghiệm Creatinin huyết thanh

Xét nghiệm Creatinin huyết thanh

Bilirubin

Có 3 chỉ số Bilirubin được đánh giá gồm Bilirubin trực tiếp, toàn phần và gián tiếp. Nồng độ Bilirubin toàn phần bình thường đạt mức dưới 21 umol/l.

Trong y khoa, nồng độ chỉ số Bilirubin đóng vai trò chẩn đoán và hỗ trợ theo dõi - điều trị các bệnh lý vàng da liên quan đến tắc mật, viêm gan, tan huyết.

Albumin

Albumin là thành phần chiếm 60% lượng protein trong huyết thanh, đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa, tạo áp lực thẩm thấu, tổng hợp acid amin. Albumin được tổng hợp tại gan, do đó, thông qua nồng độ Albumin được dùng để đánh giá vai trò chức năng gan.

Chỉ số Albumin là bình thường khi đạt mức 35 - 50 g/L.

Các chỉ số mỡ máu

4 chỉ số mỡ máu được đánh giá trong xét nghiệm hóa sinh máu là:

Cholesterol toàn phần

Xét nghiệm cholesterol toàn phần là xét nghiệm cho biết tổng lượng cholesterol được tìm thấy trong máu người bệnh, qua đó phản ánh nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Định lượng cholesterol toàn phần càng cao thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ càng lớn.

Cholesterol toàn phần bình thường khi đạt mức 2.6 - 5.2 mmol/l.

Triglyceride

Triglyceride đạt mức bình thường trong khoảng 0.46 - 1.88 mmol/l. Khi nồng độ triglyceride trong máu cao có thể làm tăng nguy cơ xơ cứng động mạch, cản trở quá trình lưu thông của máu, tăng nguy cơ đột quỵ, đau tim và bệnh tim.

LDL cholesterol

Giá trị LDL cholesterol khi đạt mức dưới 3.4 mmol/. Khi LDL- Cholesterol tăng cao gây nên tình trạng vữa xơ động mạch, là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý đe dọa tính mạng như nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

Xét nghiệm LDL cholesterol trong máu

Xét nghiệm LDL cholesterol trong máu

HDL cholesterol

HDL cholesterol được xem như yếu tố rất quan trọng để bảo vệ thành mạch khỏi tác nhân gây xơ vữa mạch máu là nguyên nhân chính gây nên các biến cố tim mạch nguy hiểm như: nhồi máu não, nhồi máu cơ tim. Trong đó, giá trị HDL cholesterol khi ở mức trên 0.9 mmol/.

Các chỉ số hóa sinh máu khác

  • Các chất điện giải: Na +, K +, Cl-.

  • Nồng độ Acid Uric.

  • Các chỉ số AST, ALT, GGT, sắt, ferritin, albumin, protein, calci,...

2. Nên thực hiện xét nghiệm hóa sinh máu Cần Thơ ở đâu?

Thực hiện xét nghiệm hóa sinh máu Cần Thơ ở đâu là uy tín là mối bận tâm của nhiều người dân sinh sống tại Cần Thơ và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long khi có nhu cầu.

Trong đó, MEDLATEC Cần Thơ chính là địa chỉ y tế khách hàng có thể lựa chọn bởi những lý do sau đây:

  • MEDLATEC Cần Thơ trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị Y tế đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực.

  • MEDLATEC Cần Thơ hội tụ nhiều chuyên gia, y bác sĩ, nhân viên y tế giàu kinh nghiệm, có tâm có tầm trong công tác thăm khám.

  • Hệ thống trang thiết bị máy móc được trang bị đầy đủ và được nâng cấp liên tục.

  • Các xét nghiệm được thực hiện với máy móc, công nghệ xét nghiệm hiện đại.

  • Dịch vụ nhanh chóng, tiện ích, hỗ trợ khám cả thứ 7, chủ nhật, ngày Lễ, Tết, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân.

Đặc biệt, tại MEDLATEC Cần Thơ, khách hàng có thể lựa chọn với 2 hình thức lấy mẫu máu xét nghiệm là:

  • Lấy mẫu trực tiếp tại phòng khám.

  • Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà với mức giá thu thêm chỉ 10.000đ/lần đi lại lấy mẫu và trả kết quả. Đây là hình thức lấy mẫu nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho khách hàng.

MEDLATEC Cần Thơ hỗ trợ lấy mẫu tại nhà

MEDLATEC Cần Thơ hỗ trợ lấy mẫu tại nhà

Để đặt lịch xét nghiệm hóa sinh máu tại MEDLATEC Cần Thơ, quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ. Hoặc đến trực tiếp các địa chỉ sau:

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ: số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

- Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ: số 349AA Đường Nguyễn Văn Cừ Nối Dài, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.