Tin tức

Cách sử dụng viên đặt se khít và thực hư hiệu quả đạt được

Ngày 08/04/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thay đổi kích thước, màu sắc vùng kín sau sinh là tình trạng phổ biến ở nhiều phụ nữ. Sự thay đổi này dễ gây nên tâm lý tự ti, khiến nữ giới ngại ngần trong đời sống chăn gối. Để cải thiện vùng kín, không ít nữ giới đã tìm cách sử dụng viên đặt se khít. Thực hư hiệu quả của viên đặt se khít như thế nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân nào khiến vùng kín bị giãn rộng?

- Sau khi sinh con

Để quá trình sinh nở diễn ra thuận lợi, vùng kín của nữ giới thường bị giãn rộng. Sau sinh khoảng 4 - 6 tuần, kích thích “cô bé” sẽ dần thu hẹp lại nhưng sẽ không thể trở về như trạng thái ban đầu.

- Tuổi tác

Sự lão hóa cơ thể theo thời gian cũng sẽ khiến cho vùng kín ngày càng kém đàn hồi, bị giãn ra và không thể còn được vẻ đẹp như thời son rỗi

- Bẩm sinh

Một số trường hợp phụ nữ ngay từ khi chào đời đã có vùng kín với khả năng đàn hồi kém, âm đạo mở rộng. 

- Quan hệ nhiều và mạnh bạo

Đây là yếu tố tác động không nhỏ, làm cho “cô bé” bị giãn ra và không thể trở về được như ban đầu.

Mang thai và quá trình sinh nở là nguyên nhân khiến “cô bé” ngày càng giãn rộng

Mang thai và quá trình sinh nở là nguyên nhân khiến “cô bé” ngày càng giãn rộng

2. Một số loại viên đặt se khít được bán trên thị trường

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại viên đặt se khít đang được bày bán ở các cửa hàng dược phẩm, điển hình là:

- Viên đặt se khít Thái Lan

Viên đặt se khít này 100% thành phần từ thiên nhiên, vừa có tác dụng làm se khít vùng kín vừa phòng ngừa viêm nhiễm, kích thích tống đẩy khí huyết dơ bẩn ra ngoài và khử mùi cho “cô bé”.

Cách sử dụng viên đặt se khít Thái Lan khá đơn giản. Cách 3 ngày dùng 1 viên trước khi quan hệ 30 phút và không dùng vào ngày hành kinh.

- Viên đặt Revirgin Gung Bqcell (Hàn Quốc)

Công dụng của viên đặt này là se khít và đàn hồi âm đạo, đào thải và thanh lọc chất cặn bã ra ngoài môi trường âm đạo để tránh viêm nhiễm, điều hòa kinh nguyệt.

Với dạng viên đặt này, trong 3 ngày đầu nữ giới cần dùng liên tục 1 viên/ngày. Thời gian sau đó giảm xuống 1 viên/tuần và cân nhắc rút thêm thời gian sử dụng dựa trên thực trạng vùng kín. Trong thời gian hành kinh không dùng viên đặt se khít, chỉ dùng sau khi hết chu kỳ kinh 2 - 3 ngày.

- Viên đặt Estoril (Nhật Bản)

Tác dụng của viên đặt se khít này ngoài khả năng thu hẹp “cô bé” còn giúp cân bằng pH âm đạo, chống viêm nhiễm, điều hòa kinh nguyệt và cải thiện chứng tiểu tiện không tự chủ.

Cách sử dụng viên đặt se khít Estoril được nhà sản xuất hướng dẫn là đặt 1 viên trước khi đi ngủ giấc đêm, chỉ quan hệ sau khi đặt thuốc 30 phút.

Thị trường có nhiều dạng thuốc có tác dụng thu nhỏ kèm hướng dẫn cách sử dụng viên đặt se khít

Thị trường có nhiều dạng thuốc có tác dụng thu nhỏ kèm hướng dẫn cách sử dụng viên đặt se khít

3. Cách sử dụng viên đặt se khít và hiệu quả đạt được

3.1. Cách dùng viên đặt se khít

Nhìn chung, cách sử dụng viên đặt se khít trên thị trường tương đối giống nhau, cụ thể gồm các bước:

- Bước 1: rửa vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước ấm sau đó dùng khăn bông mềm và sạch thấm khô.

- Bước 2: dùng xà phòng sát khuẩn và nước để rửa sạch tay.

- Bước 3: lấy thuốc ra ngoài, đứng hoặc nằm ngửa rồi dang rộng hai chân, gối cong ra sau, dùng tay đưa dụng cụ chứa thuốc se khít nhẹ nhàng tiến dần vào trong âm đạo.

- Bước 4: từ từ  rút dụng cụ ra ngoài.

- Bước 5: nếu là dụng cụ dùng 1 lần thì nên bỏ vào thùng rác, nếu có thể tái sử dụng thì cần vệ sinh dụng cụ thật sạch rồi bảo quản nơi khô ráo. 

- Bước 6: rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.

Biết cách sử dụng viên đặt se khít sẽ giúp cho hiệu quả đạt được ở mức tối ưu. Vì thế, trước khi dùng bất cứ dạng viên đặt se khít nào, nữ giới cũng nên tìm hiểu kỹ để thực hiện đúng theo khuyến cáo do nhà sản xuất đưa ra.

3.2. Viên đặt se khít liệu có hiệu quả thực sự?

Về cơ bản, hiện nay, hầu hết các sản phẩm viên đặt se khít đều chỉ được giới thiệu rất chung về thành phần là làm từ thảo dược tự nhiên nên an toàn với vùng kín và không lo về tác dụng phụ. Các loại thảo dược thường được sử dụng trong những sản phẩm này gồm: đào tươi, chiết xuất hồng lam hoa, hà thủ ô, tinh dầu lá kim thảo, tinh dầu hoa hồng tươi, cây ngải cứu, kim ngân hoa, rễ dâu tằm núi, tinh chất mầm đậu nành, cây nhung tuyết, bạc hà,...

Hiệu quả của viên đặt se khít chưa có bằng chứng kiểm nghiệm nên cần thận trọng khi sử dụng

Hiệu quả của viên đặt se khít chưa có bằng chứng kiểm nghiệm nên cần thận trọng khi sử dụng

Điều đáng nói là hầu hết các dạng viên đặt se khít trên thị trường không được nhập chính ngạch, không có giấy phép nhập khẩu và kiểm nghiệm chất lượng. Vì thế, những sản phẩm này chưa hề có kiểm định an toàn dược phẩm.

Vùng da ở âm đạo của nữ giới tương đối mỏng và nhạy cảm. Nếu không biết cách sử dụng viên đặt se khít hoặc dùng sản phẩm không an toàn rất dễ bị kích ứng da.

Một điều đáng nói nữa là, với một sản phẩm dược phẩm, nếu không được chứng minh rõ ràng về thành phần, nguồn gốc và công dụng thì các yếu tố rủi ro với sức khỏe tương đối cao. Trong quá trình sử dụng những sản phẩm này, niêm mạc âm đạo có thể bị khô rát, ngứa ngáy, bỏng hoặc tăng tiết dịch,... Chưa kể đến, có sản phẩm viên đặt se khít chứa độc tố, nếu sử dụng có thể nguy hại cho sức khỏe. 

Chuyên gia y tế cảnh báo, hiện chưa có một loại thuốc nào có khả năng làm se khít vùng kín. Có một số thuốc chứa các hormone tuy mang lại công dụng thu nhỏ tức thời nhưng theo thời gian sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. 

Vì thế, để đảm bảo an toàn, thay vì tìm cách sử dụng viên đặt se khít, khi có nhu cầu thẩm mỹ vùng kín, tốt nhất nữ giới nên tập Kegel để cải thiện hoặc đến khám tại cơ sở thẩm mỹ uy tín để được phẫu thuật thẩm mỹ thu nhỏ “cô bé” an toàn và hiệu quả.

Quý khách hàng có nhu cầu thăm khám Sản phụ khoa cùng bác sĩ chuyên khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hướng dẫn đặt lịch nhanh chóng

Từ khoá: kinh nguyệt

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.