Tin tức

Căng da mặt nội soi là gì? Có an toàn không?

Ngày 10/03/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Căng da mặt nội soi là phương pháp làm đẹp da được nhiều chị em lựa chọn. Vậy thì phương pháp này mang đến những hiệu quả tích cực nào cho làn da và có thực sự an toàn hay không? Câu trả lời chi tiết có trong nội dung bài viết bên dưới.

1. Căng da mặt nội soi là gì?

Căng da mặt nội soi là phương pháp thẩm mỹ nhằm mục đích mang đến sự tươi trẻ, căng mịn cho làn da. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ thẩm mỹ sẽ rạch một đường nhỏ trên da tại vị trí mép chân tóc, sau đó đưa thiết bị nội soi vào dưới da thông qua đường rạch này để quan sát các nhóm cơ lão hóa. Cuối cùng là sử dụng các phương pháp tác động vào nhóm cơ để cải thiện, khắc phục tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ.

Để trẻ hóa làn da, nhiều người lựa chọn phương pháp căng da mặt nội soi

Để trẻ hóa làn da, nhiều người lựa chọn phương pháp căng da mặt nội soi 

2. Căng da mặt nội soi có an toàn không?

Đây có lẽ là vấn đề được nhiều chị em quan tâm trước khi lựa chọn phương pháp căng da mặt nội soi để “lấy lại thanh xuân”. Nhìn chung, vì áp dụng kỹ thuật nội soi hiện đại, tiên tiến nên sẽ hạn chế tối đa xâm lấn và tổn thương, đồng thời, mang lại hiệu quả cao và giúp da mau chóng hồi phục, ít để lại “dấu vết”. Chính vì vậy, bạn có thể an tâm với phương pháp thẩm mỹ này. 

Đương nhiên, căng da mặt nội soi có an toàn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, chẳng hạn như tay nghề của bác sĩ thẩm mỹ, sự hỗ trợ của máy móc, cách chăm sóc da sau khi thực hiện. Đó là lý do bạn cần chọn địa chỉ uy tín để căng da mặt nội soi cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ sau khi làm.

3. Ưu điểm của căng da mặt nội soi

Nhìn chung, phương pháp căng da mặt nội soi có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ từ 2 - 3 giờ.
  • Hiệu quả chỉ sau một liệu trình, làn da trở nên căng mịn và tươi trẻ.
  • Ít xâm lấn, ít tổn thương, không gây đau và mau chóng hồi phục.
  • Tính an toàn cao nhờ quá trình thực hiện có thiết bị nội soi giám sát, theo dõi khi thực hiện bóc tách và căng da. 
  • Sau khi thực hiện thì cơ trên da mặt vẫn tự nhiên, không tạo cảm giác “đơ” cứng.

Chính nhờ những ưu điểm này nên những người trong độ tuổi 40 - 45, da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nhăn nheo, chùng nhão, chảy xệ, kém săn chắc thường lựa chọn phương pháp căng da mặt nội soi để cải thiện tình trạng. 

Căng da mặt nội soi được đánh giá là an toàn và có nhiều ưu điểm nổi bật

Căng da mặt nội soi được đánh giá là an toàn và có nhiều ưu điểm nổi bật

4. Các phương pháp căng da mặt khác

Ngoài căng da mặt nội soi, bạn cũng có thể lựa chọn và thực hiện các phương pháp căng da mặt khác cũng rất hiệu quả và an toàn.

Tiêm botox

Đây có lẽ là phương pháp căng da mặt không phẫu thuật được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Botox hay botulinum toxin là một loại độc tố vi khuẩn đã được tinh chế sẽ được tiêm trực tiếp vào cơ mặt. Lúc này, độc tố vi khuẩn đã tinh chế của botox sẽ hoạt động bằng cách ngăn chặn các tín hiệu thần kinh và co cơ. Qua đó, giúp ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn trên da hiệu quả. Mỗi một liệu trình tiêm botox có tác dụng trong 3 - 4 tháng.

Tiêm filler

Cùng với căng da mặt nội soi và tiêm botox, tiêm filler cũng được nhiều người lựa chọn. Filler là chất làm đầy có khả năng làm giảm nếp nhăn và phục hồi thể tích bị mất ở một số vùng da như xương gò má, xương hàm, cằm,… Nhờ đó, gương mặt trông đầy đặn, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Mỗi một liệu trình tiêm filler có tác dụng trong 6 - 12 tháng.

Tiêm filler là phương pháp căng da rất quen thuộc hiện nay

Tiêm filler là phương pháp căng da rất quen thuộc hiện nay 

Lăn kim

Lăn kim thường được áp dụng cho những vùng da bị nhăn nheo, chảy xệ kèm theo mụn và sẹo. Dưới tác động của nhiệt từ các mũi kim nhỏ, các mô da và collagen dưới da sẽ được kích thích hình thành. Nhờ đó, các vấn đề về da được cải thiện một cách rõ rệt và tích cực. 

Căng da mặt bằng chỉ 

Phương pháp này sẽ đưa chỉ sinh học (chỉ collagen) vào trong sâu da mặt thông qua loại kim đặc biệt. Các sợi chỉ này có tác dụng tăng sinh collagen và liên kết, nâng đỡ da, qua đó, tái tạo làn da bị lão hóa, giúp da được săn chắc và căng mịn. Đây cũng là phương pháp thẩm mỹ rất được ưa chuộng. 

Mài da vi điểm

Da bị sần sùi, không đều màu do mụn, đồi mồi, tàn nhang, sẹo,… có thể được khắc phục bằng phương pháp mài da vi điểm. Phương pháp này có tác dụng loại bỏ các tế bào chết trên da hiệu quả, đồng thời, làm mới kết cấu da để da trở nên mịn màng và căng bóng hơn. 

Căng da mặt bằng laser

Đây là phương pháp căng da mặt hiện đại không kém phương pháp căng da mặt nội soi. Phương pháp này có thể cải thiện rất nhiều vấn đề về da như da nhăn nheo, chảy xệ, không đều màu, bị sẹo lồi, tổn thương do ánh nắng mặt trời,… Tùy trường hợp và mong muốn của bản thân mà bác sĩ sẽ lựa chọn sử dụng laser xâm lấn hoặc không xâm lấn cho phù hợp. 

Căng da mặt bằng laser rất hiện đại và khắc phục nhiều khuyết điểm về làn da

Căng da mặt bằng laser rất hiện đại và khắc phục nhiều khuyết điểm về làn da

5. Lưu ý khi lựa chọn phương pháp căng da mặt

Dù chọn căng da mặt nội soi hay bất kỳ phương pháp căng da mặt nào cũng cần lưu ý:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ thẩm mỹ để chọn được phương pháp phù hợp.
  • Ưu tiên thực hiện tại các địa chỉ uy tín, chất lượng để phòng tránh rủi ro, biến chứng.
  • Luôn đảm bảo một sức khỏe thật tốt trước khi thực hiện. 
  • Sau khi thực hiện, phải tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, nhất là trong vấn đề luyện tập cơ mặt và chăm sóc da hàng ngày.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp căng da mặt nội soi. Mọi vấn đề về da cần được thăm khám và chữa trị, bạn có thể đến gặp bác sĩ Chuyên khoa Da liễu của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Để được tư vấn sức khỏe hoặc đặt lịch khám tại MEDLATEC, bạn hãy gọi đến hotline 1900 56 56 56, Tổng đài viên của bệnh viện sẽ giải đáp, hỗ trợ nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.