Tin tức

Cắt bao quy đầu ở Thanh Hóa nên đăng ký tại địa chỉ nào?

Ngày 18/10/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa được thực hiện để điều trị những bệnh lý mà nam giới mắc phải ở bao quy đầu. Để đảm bảo việc phẫu thuật luôn diễn ra an toàn, hiệu quả, người bệnh chỉ nên đăng ký cắt bao quy đầu ở những địa chỉ uy tín, chất lượng. Nếu bạn chưa tìm được cơ sở phù hợp để cắt bao quy đầu ở Thanh Hóa thì bài viết sau là gợi ý dành cho bạn.

1. Tìm hiểu chung về thủ thuật cắt bao quy đầu 

Cắt bao quy đầu được coi là một dạng tiểu phẫu giúp để lộ hoàn toàn phần quy đầu bằng cách loại bỏ da thừa xung quanh bộ phận này. Nhờ cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ tránh được tình trạng các chất cặn sinh dục tích tụ ở khu vực này, qua đó giúp phòng ngừa nấm, vi khuẩn hay các tác nhân khác làm viêm nhiễm cơ quan sinh dục, hạn chế nguy cơ vô sinh, vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn và giảm rủi ro ung thư dương vật.

Theo các chuyên gia y tế, bao quy đầu cũng có những chức năng sinh lý nhất định, vì vậy không phải trường hợp nào bị hẹp bao quy đầu cũng nên tiến hành cắt bao quy đầu. Ở trẻ nhỏ khi cơ quan sinh dục chưa được phát triển toàn diện thì tình trạng hẹp bao quy đầu khá là bình thường và nên tránh những can thiệp ngoại khoa không cần thiết. Do đó trừ khi hẹp bao quy đầu gây ảnh hưởng tới sức khỏe, còn nếu nó không gây hại nghiêm trọng thì có thể không nhất thiết phải phẫu thuật.

Mô phỏng thủ thuật cắt bao quy đầu

Mô phỏng thủ thuật cắt bao quy đầu

Ngoài ra, cần phải phân biệt rõ tình trạng hẹp bao quy đầu với dây thắng ngắn thường xảy ra ở cả người lớn lẫn trẻ em (vì cả 2 tình trạng này thường xuất hiện cùng lúc). Nếu hẹp bao quy đầu ở những bệnh nhân này không quá nghiêm trọng thì bác sĩ có thể sẽ chỉ định các biện pháp điều trị không cần phẫu thuật như:

  • Thoa kem steroid (betamethasone 0,1%): ưu điểm của phương pháp này là chi phí thấp, dễ thực hiện, ít rủi ro và đem lại hiệu quả cao. Thời gian thoa kem nên duy trì trong vòng 4 - 6 tuần;
  • Nong da quy đầu (bằng bong bóng, bằng tay hoặc dụng cụ chuyên dụng khác): người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Biện pháp này khá nhẹ nhàng và không gây quá nhiều đau đớn cho bệnh nhân.

2. Thời điểm thích hợp để thực hiện cắt bao quy đầu 

Trong trường hợp đã áp dụng những biện pháp trên nhưng không có hiệu quả, hẹp bao quy đầu vẫn không được cải thiện hay thậm chí các bệnh lý tại bao quy đầu càng ngày càng nghiêm trọng hơn thì bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân cắt bao quy đầu.

Phương pháp cắt bao quy đầu thường được áp dụng đối với những trẻ lớn, hoặc trẻ độ tuổi thành niên (hiếm khi tiến hành ở trẻ quá nhỏ trừ khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, bí tiểu nghiêm trọng). Một số bất thường ở bao quy đầu cần được tiến hành cắt bao quy đầu đó là:

  • Hẹp bao quy đầu: hiện tượng này xảy ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây được coi là tình trạng sinh lý bình thường. Tuy nhiên nếu trẻ đã lớn mà vẫn bị hẹp bao quy đầu hay trẻ nhỏ thường xuyên bị tiểu khó, viêm nhiễm vùng sinh dục thì đây được coi là vấn đề bệnh lý cần được giải quyết;
  • Bao quy đầu dài: là khi phần da ở bao quy đầu dài hơn mức bình thường và bao phủ cả dương vật. Lúc này khi quan sát bên ngoài rất khó để kéo lộ đầu dương vật ra bên ngoài, kể cả khi dương vật ở trạng thái bình thường lẫn khi cương cứng ở trẻ đã dậy thì;
  • Viêm bao quy đầu: nếu trẻ bị viêm bao quy đầu tái phát nhiều lần thì tốt nhất nên thực hiện cắt bao quy đầu để tránh nguy cơ viêm nhiễm tiến triển thành bệnh lý nghiêm trọng;
  • Nghẹt bao quy đầu: xảy ra khi bao quy đầu quá hẹp và nhỏ, đôi khi phần da của bao quy đầu có thể dính chặt vào đầu dương vật khiến tuần hoàn máu bị tắc nghẽn tại đây. Bệnh cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân phụ huynh nong bao quy đầu sai cách cho trẻ.

So sánh hình dáng bao quy đầu bình thường với bao quy đầu dài và hẹp

So sánh hình dáng bao quy đầu bình thường với bao quy đầu dài và hẹp

Những tình trạng bệnh lý nêu trên nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể phát triển thành những bệnh nghiêm trọng hơn như viêm niệu đạo, viêm nhiễm dương vật, xuất tinh sớm, ung thư dương vật. 

3. Cắt bao quy đầu ở Thanh Hóa - Vì sao nên chọn MEDLATEC?

Cắt bao quy đầu tuy là tiểu phẫu nhưng người bệnh cũng cần phải lựa chọn một địa chỉ uy tín để thực hiện để tránh nguy cơ biến chứng có thể xảy ra trong và sau khi phẫu thuật. Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở Thanh Hóa và băn khoăn không biết nên cắt bao quy đầu ở Thanh Hóa tại địa chỉ nào thì có thể tham khảo dịch vụ tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa. 

Trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa cũng có nhiều ưu điểm và trở thành địa chỉ y tế uy tín được nhiều khách hàng chọn lựa:

  • Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia, bác sĩ trình độ cao, giàu kinh nghiệm được đào tạo trong và ngoài nước, tận tâm, tận tình với nghề;
  • Hệ thống trang thiết bị y tế tại MEDLATEC Thanh Hóa đều được đầu tư đồng bộ, nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia tiên tiến như Đức, Mỹ, Thụy Sĩ,... giúp đáp ứng các hình thức chẩn đoán và xét nghiệm, thăm dò chức năng,... phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng;
  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 được cấp bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, và chứng chỉ CAP do Hội Bệnh học Hoa Kỳ chứng nhận chất lượng dịch vụ xét nghiệm;
  • Chuyên khoa Ngoại của MEDLATEC cũng được đầu tư hệ thống trang thiết bị, dụng cụ y tế chuyên biệt có thể thực hiện các thủ thuật khác nhau, trong đó có cắt bao quy đầu cho nam giới và được tiến hành bởi đội ngũ các bác sĩ ngoại khoa dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao.

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa giúp điều trị những bệnh lý ở bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa giúp điều trị những bệnh lý ở bao quy đầu

Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn về những dịch vụ đang được triển khai tại MEDLATEC, trong đó có cắt bao quy đầu ở Thanh Hóa thì quý khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc tới trực tiếp địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa tại: Số 12 - 14 đường Phạm Ngũ Lão, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.