Tin tức

Chọn khám tổng quát tiền hôn nhân MEDLATEC, nhận ngay ưu đãi 10%

Ngày 05/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Các cặp đôi trước khi kết hôn luôn được khuyến khích khám tổng quát tiền hôn nhân. Qua buổi khám, bạn sẽ nắm được tình hình sức khỏe cơ bản, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng, từ đó có sự chuẩn bị chu đáo để em bé chào đời khỏe mạnh. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết đi khám sàng lọc trước hôn nhân ở đâu, hãy tham khảo bài viết này để tìm câu trả lời.

1. Khám tổng quát tiền hôn nhân có lợi ích gì?

Khi đi khám tổng quát tiền hôn nhân, cặp đôi sẽ hiểu tình trạng sức khỏe của mình, phát hiện nguy cơ mắc bệnh lý mạn tính, bệnh lý liên quan đến sinh sản cũng như các bệnh di truyền, bệnh truyền nhiễm và nguy cơ ảnh hưởng tới bạn đời và em bé sau này. Bác sĩ khuyến khích các cặp đôi có ý định kết hôn nên chủ động đi khám sàng lọc để đảm bảo sức khỏe ổn định cho hai vợ chồng và con cái trong tương lai, đồng thời duy trì hạnh phúc gia đình.

Khám tổng quát tiền hôn nhân luôn được khuyến khích vì có nhiều lợi ích

Khám tổng quát tiền hôn nhân luôn được khuyến khích vì có nhiều lợi ích

Đối với cặp đôi chưa có nhiều kinh nghiệm trong chuyện “chăn gối”, qua buổi khám tiền hôn nhân, bác sĩ thường tư vấn một số kiến thức cơ bản để hai vợ chồng có lối sống tình dục an toàn, lành mạnh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục. Nhờ vậy, cuộc sống của hai vợ chồng sẽ hạnh phúc, viên mãn hơn.

Đối với cặp vợ chồng đang có ý định sinh em bé, buổi khám sức khỏe trước hôn nhân sẽ giúp bạn phát hiện cũng như điều trị bệnh lý có thể ảnh hưởng tới khả năng mang thai hoặc sinh nở. Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn để cặp vợ chồng chuẩn bị tốt cho chặng đường mang thai, sinh nở sắp tới.

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, các cặp đôi nên chủ động tìm hiểu và tới các phòng khám uy tín để thăm khám sức khỏe tổng quát tiền hôn nhân.

2. Đối tượng nên đi khám tổng quát tiền hôn nhân

Nhiều người cho rằng chỉ các cặp đôi chuẩn bị cưới mới cần đi khám tổng quát tiền hôn nhân. Thực tế, những người chưa kết hôn và đang trong độ tuổi sinh sản cũng nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân sớm. Qua mỗi lần thăm khám, chúng ta sẽ hiểu được tình trạng sức khỏe của bản thân, đặc biệt là sức khỏe sinh sản, từ đó có kế hoạch chăm sóc phù hợp.

Hai vợ chồng nên đi khám tiền hôn nhân ít nhất 3 - 6 tháng trước khi cưới.

Hai vợ chồng nên đi khám tiền hôn nhân ít nhất 3 - 6 tháng trước khi cưới

Với các cặp đôi chuẩn bị kết hôn, bác sĩ khuyến khích nên đi khám tiền hôn nhân trước khi làm đám cưới từ 3 - 6 tháng để có sự chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe thể chất và tinh thần.

3. Khám tổng quát tiền hôn nhân gồm những gì?

Cặp đôi chuẩn bị đi khám tổng quát tiền hôn nhân nên tham khảo và tìm hiểu xem: gói khám sàng lọc trước hôn nhân gồm những gì. Thông thường, gói khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ được chia thành gói cơ bản và gói nâng cao, trong đó, gói nâng cao gồm các dịch vụ xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu hơn. Vì vậy trước khi khám, các bạn nên đọc kỹ thông tin các các gói để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Về cơ bản, quy trình khám tổng quát tiền hôn nhân sẽ gồm hai mục, đó là khám sức khỏe tổng quát và khám sức khỏe sinh sản. 

3.1. Khám sức khỏe tổng quát

Kiểm tra sức khỏe tổng quát là bước không thể thiếu, từ đó bác sĩ phát hiện xem hai vợ chồng có mắc bệnh truyền nhiễm hay không, theo dõi tiền sử mắc bệnh tim mạch, tâm thần và những bệnh lý có nguy cơ di truyền,… Đặc biệt, người phụ nữ không nên bỏ qua bước khám sức khỏe tổng quát, bởi vì người mẹ có thể trạng yếu, tình trạng sức khỏe không ổn định thường gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn mang bầu. Lúc này mẹ bầu và thai nhi cần được chăm sóc đặc biệt để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Khi kiểm tra sức khỏe tổng quát, các yếu tố bác sĩ quan tâm là:

Xét nghiệm máu là một bước trong phần khám sức khỏe tổng quát.

Xét nghiệm máu là một bước trong phần khám sức khỏe tổng quát

  • Chỉ số cơ bản của cơ thể, bao gồm: chiều cao, cân nặng, huyết áp,…
  • Tiền sử mắc bệnh, đặc biệt là bệnh liên quan tới di truyền hoặc các bệnh lý nội tiết.
  • Kiểm tra các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như: viêm gan B, HIV, giang mai,..
  • Xét nghiệm tổng phân tích máu: sàng lọc gen tan máu thalassemia, cũng như các bất thường về các dòng tế bào máu.
  • Xét nghiệm nhóm máu.
  • Xét nghiệm sinh hóa cơ bản chức năng gan, thận, tiểu đường, mỡ máu, chức năng tuyến giáp,...
  • Xét nghiệm di truyền: nhiễm sắc thể.
  • Siêu âm ổ bụng, siêu âm vú, siêu âm tuyến giáp,...

Ngoài ra, nếu cặp đôi thường xuyên làm việc, tiếp xúc với môi trường có chứa chất độc hại, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe, hãy chủ động chia sẻ để bác sĩ nắm được và chỉ định xét nghiệm phù hợp.

3.2. Khám sức khỏe sinh sản

Khám sức khỏe sinh sản là bước không thể bỏ qua khi cặp đôi đi khám tổng quát tiền hôn nhân. Bác sĩ thường tiến hành kiểm tra xem hai bạn có mắc bệnh lý di truyền hay không, sàng lọc gen bệnh có nguy cơ gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Từ đó đưa ra lời khuyên giúp cặp vợ chồng mang thai an toàn, thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Ở bước khám sức khỏe sinh sản, các hạng mục kiểm tra ở nam và nữ giới có một chút khác biệt. Cụ thể, nữ giới thường được kiểm tra các vấn đề như: khám phụ khoa, xét nghiệm dịch âm đạo, sàng lọc ung thư cổ tử cung; xét nghiệm dự trữ buồng trứng, các hormon nội tiết sinh dục,...; siêu âm tử cung, buồng trứng 2 bên… Nam giới được chỉ định đi xét nghiệm tinh dịch đồ, siêu âm tinh hoàn, các hormon nội tiết sinh dục.

Nam và nữ giới được thực hiện một số kiểm tra riêng

Nam và nữ giới được thực hiện một số kiểm tra riêng

4. Khám tổng quát tiền hôn nhân ở đâu tốt?

Các cặp đôi có nhu cầu khám tổng quát tiền hôn nhân hãy tham khảo dịch vụ của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được thăm khám, tư vấn bởi bác sĩ đầu ngành thuộc lĩnh vực Sản khoa, Nam khoa và Di truyền,… Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, MEDLATEC còn được đánh giá cao về chất lượng cơ sở vật chất, cụ thể như:

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn chất lượng ISO 15189:2012 và được nhận chứng chỉ CAP (Hoa Kỳ), Trung tâm giải phẫu bệnh 
  • Hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh tiên tiến, đồng bộ như siêu âm, nội soi, X-quang, MRI, CT Scan,... được nhập khẩu từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Đức, Thụy Sĩ. 

Đặc biệt, từ nay tới 31/12/2023, dịch vụ khám sàng lọc trước hôn nhân tại MEDLATEC đang có ưu đãi lên tới 10% dành cho các cặp đôi, cụ thể như sau:

  • Khám tiền hôn nhân nữ cơ bản giảm giá còn 2.570.000 VND
  • Khám tiền hôn nhân nữ nâng cao giảm giá còn 4.425.000 VND
  • Khám tiền hôn nhân nam cơ bản giảm giá còn 1.715.000 VND
  • Khám tiền hôn nhân nam nâng cao giảm giá còn 3.310.000 VND

Để được hưởng chương trình ưu đãi hấp dẫn, mời quý khách tới thăm khám tại địa chỉ sau:

  • Bệnh viện đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.
  • Phòng khám đa khoa MEDLATEC - số 2, ngõ 82 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Dịch vụ khám tổng quát tiền hôn nhân tại MEDLATEC đang có ưu đãi giảm 10%.

Dịch vụ khám tổng quát tiền hôn nhân tại MEDLATEC đang có ưu đãi giảm 10%

Việc khám tổng quát tiền hôn nhân là một trong những hình thức sàng lọc đầu tiên và là tiền đề vô cùng quan trọng giúp tạo dựng một cuộc sống gia đình vững bền, hạnh phúc và góp phần nâng cao chất lượng dân số. Quý khách hãy liên hệ ngay với tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch và tận hưởng ưu đãi của dịch vụ khám tiền hôn nhân tại MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.