Tin tức

Đi tìm địa chỉ uy tín về dịch vụ xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc

Ngày 16/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Từ trước đến nay, kỹ thuật PCR vẫn được dùng cho rất nhiều xét nghiệm với những mục đích khác nhau bởi kết quả của nó có tính chính xác cao nhưng đến khi được dùng để chẩn đoán Covid-19 thì nó mới được nhiều người biết đến. Vậy muốn xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc, nên đến đâu để yên tâm về chất lượng dịch vụ?

1. Những điều nên nhớ về xét nghiệm PCR 

PCR là kỹ thuật được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả nhằm khuếch đại một đoạn DNA mục tiêu với kích thước nhỏ để tạo ra hàng triệu bản sao của nó. Bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội mà kỹ thuật này từ lâu đã trở thành  một quá trình quan trọng đối với hàng loạt công nghệ di truyền trong nghiên cứu sinh và y học. Đặc biệt, đối với các xét nghiệm sinh học phân tử, PCR đã trở thành một quá trình không thể thiếu để nghiên cứu sâu vào phân tích về vật liệu di truyền DNA/RNA.

Xét nghiệm PCR có giá trị chính xác trong khẳng định Covid-19

Xét nghiệm PCR có giá trị chính xác trong khẳng định Covid-19

Kỹ thuật PCR được xem là một công cụ chẩn đoán tuyệt vời với khả năng nhân lên cả triệu đoạn DNA (ARN) chỉ trong thời gian ngắn với độ đặc hiệu và độ nhạy cao. Trong y học, PCR được ứng dụng để chẩn đoán:

- Bệnh truyền nhiễm ở người: phát hiện ra virus hoặc vi khuẩn lây nhiễm như HIV, TB (lao), HBV (viêm gan B), HCV (viêm gan C), HPV (ung thư cổ tử cung),...

- Sửa đổi DNA, chẩn đoán bệnh di truyền.

- Phân tích pháp y: xét nghiệm huyết thống, điều tra tội phạm, DNA, dấu vân tay di truyền,...

- Dòng hóa DNA: tạo ra bản sao giống hệt với một đoạn DNA, nghiên cứu biểu hiện gen.

Đặc biệt, từ khi xuất hiện virus SARS-CoV-2, nhiều người quan tâm đến địa chỉ xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc hơn là bởi nó cung cấp cơ sở để bác sĩ xác định và khẳng định bệnh Covid-19. Xét nghiệm PCR với trường hợp này không chỉ cho biết đến sự tồn tại sợi ADN của SARS-CoV-2 cùng sự hiện diện của virus mà còn cung cấp tải lượng virus tồn tại trong cơ thể từ những ngày cuối thời kỳ ủ bệnh và đến khi bệnh toàn phát. 

Mẫu bệnh phẩm được dùng để xét nghiệm PCR khẳng định Covid-19 là dịch phết hầu họng của người nghi nhiễm. Dịch phết thu được sẽ dùng để phân tích vật chất di truyền và tìm kiếm gen đặc trưng của virus SARS-CoV-2. Xét nghiệm cần được thực hiện trong 2 - 5 giờ dưới sự hỗ trợ của những thiết bị y tế tiên tiến, vật liệu phụ trợ nhập khẩu và kỹ thuật viên thực hiện có trình độ chuyên sâu.

2. Địa chỉ uy tín đối với dịch vụ xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc

2.1. Địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm PCR uy tín tại Vĩnh Phúc

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc thì không nên bỏ qua Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc. Đây là đơn vị phòng khám đa khoa thứ 4 của Hệ thống Y tế MEDLATEC ra đời với mục đích thăm khám, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho tất cả người dân địa phương. Vì thế, ngay từ khi thành lập, phòng khám đã được đầu tư đầy đủ và toàn diện từ đội ngũ nhân sự cho đến hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế.

Máy phân tích xét nghiệm PCR của MEDLATEC

Máy phân tích xét nghiệm PCR của MEDLATEC

Đối với dịch vụ xét nghiệm PCR, phòng khám là địa chỉ được khách hàng đánh giá cao bởi lợi thế sở hữu Trung tâm xét nghiệm công nghệ cao trang bị hệ thống máy xét nghiệm tự động hiện đại, đáp ứng tốt cho nhu cầu của người dân trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận. Đặc biệt, mới đây, với việc được cấp chứng chỉ CAP dành cho những phòng LAB chất lượng quốc tế (và chứng chỉ ISO 15189:2012 đã được cấp từ trước), Trung tâm xét nghiệm trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC đã trở thành đơn vị đầu tiên ở nước ta thực hiện song hành hai loại chứng chỉ chất lượng phòng xét nghiệm. 

Không chỉ có vậy, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc còn hội tụ đội ngũ nhân lực mạnh mẽ gồm các Chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn. Tất cả những ưu điểm nổi trội này đã khiến cho phòng khám trở thành địa chỉ xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc không chỉ cung cấp trải nghiệm dịch vụ chất lượng hoàn hảo cho khách hàng mà còn đảm bảo cho họ niềm tin về mọi loại hình xét nghiệm do phòng khám thực hiện.

Lựa chọn dịch vụ xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc của MEDLATEC, quý khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích do chính phòng khám đem lại:

- Giảm thiểu tối đa nguy cơ lây chéo bệnh vì tránh được việc phải tiếp xúc với môi trường đông người để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và chờ đợi để lấy kết quả xét nghiệm.

- Dễ dàng, chủ động đặt lịch xét nghiệm theo thời gian phù hợp với mình.

- Có thể làm xét nghiệm ngay cả trong dịp Lễ, Tết mà vẫn yên tâm rằng kết quả xét nghiệm luôn đảm bảo tính chính xác.

Cách thức đặt lịch xét nghiệm với MEDLATEC Vĩnh Phúc

Cách thức đặt lịch xét nghiệm với MEDLATEC Vĩnh Phúc

- Không cần phải đến tận nơi để lấy kết quả xét nghiệm, khách hàng chỉ việc chọn lựa hình thức nhận kết quả xét nghiệm phù hợp với mình như: SMS, hoặc tra cứu trực tiếp trên website medlatec.vn, ứng dụng MedOn

- Trong mùa dịch, kỹ thuật viên lấy mẫu của phòng khám luôn tuân thủ và đảm bảo quy tắc an toàn phòng dịch.

Đặc biệt, với những người có nhu cầu tìm một địa chỉ xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận Covid-19 để xuất cảnh thì lại càng không nên bỏ qua Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc. Giấy chứng nhận Covid-19 do phòng khám cấp không chỉ được Bộ Y tế cấp phép mà còn có giá trị lưu hành ở rất nhiều quốc gia trên thế giới.

2.2. Cách thức làm xét nghiệm PCR tại MEDLATEC Vĩnh Phúc

Tất cả khách hàng có nhu cầu làm xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc với Phòng khám đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc đều có thể thực hiện xét nghiệm này theo quy trình đơn giản như sau:

- Bước 1: Đặt lịch trực tiếp thông qua các kênh: tổng đài 1900 56 56 56, app MedOn, website medlatec.vn.

- Bước 2: khách hàng được xác nhận lịch hẹn xét nghiệm từ kênh mà khách hàng đã lựa chọn ở bước 1.

- Bước 3: khách hàng đến phòng khám để lấy mẫu xét nghiệm theo lịch đã đặt trước.

- Bước 4: kết quả xét nghiệm sẽ do chính bác sĩ chuyên khoa của phòng khám xem và trả tới khách hàng theo hình thức mà khách hàng đã lựa chọn từ trước.

- Bước 5: dựa vào các thông tin có trên kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ chẩn đoán, tư vấn trị liệu (nếu cần) hoặc giải đáp thắc mắc về các thông số có trong xét nghiệm cho khách hàng.

Ngoài những chia sẻ trên đây, nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ xét nghiệm PCR tại Vĩnh Phúc của Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc, quý khách hàng có thể liên hệ qua số điện thoại 1900 56 56 56 để được giải đáp chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.