Tin tức

Địa chỉ sàng lọc trước sinh Hưng Yên đảm bảo kết quả chính xác

Ngày 07/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi biết mình mang thai, bất cứ mẹ bầu nào cũng muốn con mình được khỏe mạnh, phát triển tốt. Tuy nhiên, trên thực tế, tỷ lệ trẻ mắc bệnh lý bẩm sinh, dị tật bẩm sinh tại Việt Nam là khá cao. Vì thế, mẹ bầu nên chú trọng đến vấn đề sàng lọc trước sinh. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho chị em về địa chỉ sàng lọc trước sinh Hưng Yên đảm bảo kết quả chính xác.

1. Sàng lọc trước sinh là như thế nào?

Các bác sĩ thường khuyên mẹ bầu nên thực hiện sàng lọc trước sinh trong suốt thời kỳ mang thai. Sàng lọc trước sinh bao gồm xét nghiệm máu, siêu âm, chụp MRI,... Kết quả của các phương pháp này sẽ cho biết nguy cơ thai nhi có bất thường về nhiễm sắc thể hay không, có mắc dị tật bẩm sinh hay không. Nếu kết quả có nguy cơ cao, bác sĩ sẽ tư vấn cần chọc ối hoặc sinh thiết gai rau để chẩn đoán xác định tình trạng dị tật của thai mắc phải

Sàng lọc trước sinh có thể chẩn đoán tình trạng dị tật thai nhi

Sàng lọc trước sinh có thể chẩn đoán tình trạng dị tật thai nhi

Hiện nay, việc sàng lọc có thể được thực hiện sớm, ngay trong những tuần đầu của thai. Sàng lọc trước sinh thường là xét nghiệm không xâm lấn và được thực hiện trong giai đoạn đầu và giai đoạn giữa của thai kỳ. Nếu kết quả cho thấy nguy cơ cao, mẹ bầu có thể được chỉ định thực hiện thêm một số loại xét nghiệm chuyên sâu khác để giúp bác sĩ có thêm dữ liệu để đưa ra kết luận chính xác nhất. 

3 tháng đầu tiên của thai kỳ là giai đoạn rất quan trọng, vì thế, ngoài sàng lọc trước sinh cho thai nhi, bác sĩ cũng sẽ chỉ định cho mẹ bầu thực hiện các xét nghiệm quan trọng khác như: sàng lọc mẹ bầu có mang gen tan máu thalassemia hay không, xét nghiệm tiểu đường, các rối loạn chuyển hóa tuyến giáp, chức năng gan thận, nhóm máu Rh,...Vì nếu mẹ bầu có mắc các bệnh lý gì cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến sự phát triển của thai.

2. Cần sàng lọc trước sinh ở những thời điểm nào?

Bác sĩ thường khuyến cáo mẹ bầu sàng lọc trước sinh ở những thời điểm sau: 

- Giai đoạn 3 tháng đầu: Một số xét nghiệm sàng lọc được khuyến nghị ở thời điểm này là xét nghiệm NIPT, siêu âm đo độ mờ da gáy, xét nghiệm Double test (được thực hiện khi thai 12 đến 13 tuần). Từ những kết quả này, bác sĩ có thể đánh giá được nguy cơ dị tật thai nhi do những bất thường về nhiễm sắc thể hoặc dị tật hình thái thai. 

Hội chứng Down có thể phát hiện nhờ sàng lọc trước sinh

Hội chứng Down có thể phát hiện nhờ sàng lọc trước sinh

- Giai đoạn 3 tháng giữa: Các xét nghiệm sàng lọc ở thời kỳ này : NIPT, Triple test (được thực hiện từ tuần 15-19), siêu âm thai (tuần 20-22 ). Chọc ối là phương pháp chẩn đoán xác định thai khi các phương pháp sàng lọc cho kết quả có bất thường. Chọc ối được thực hiện từ tuần 16-22 thai kỳ

 - Trong 3 tháng cuối thai kỳ: Ở thời kỳ này, sàng lọc dị tật thai chủ yếu thực hiện qua phương pháp siêu âm thai. Mốc quan trọng từ 30-32 tuần.

 3. Một số phương pháp sàng lọc trước sinh 

Dưới đây là các phương pháp sàng lọc trước sinh phổ biến:

- Sàng lọc Double test: Thường được thực hiện từ tuần 12 đến 13.  Kết quả của xét nghiệm này đánh giá nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể số 18.13 và 21 gây hội chứng Edward, Patau và Down.

- Sàng lọc Triple test: Thường được thực hiện từ tuần 15-19 thai kỳ. Kết quả xét nghiệm này đánh giá nguy cơ bất thường về nhiễm sắc gây hội chứng Down, Patau và dị tật ống thần kinh.

Mẹ bầu có thể thực hiện xét nghiệm NIPT từ rất sớm

Mẹ bầu có thể thực hiện xét nghiệm NIPT từ rất sớm

- Sàng lọc trước sinh NIPT: Có thể thực hiện ngay từ tuần thai thứ 9. Kết quả xét nghiệm này có tỷ lệ chính xác tới 99,9%. Đây là phương pháp phân tích các ADN tự do của thai nhi có trong máu của mẹ bầu. Qua đó, bác sĩ có thể nhận biết được những bất thường về nhiễm sắc thể và nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

- Phương pháp siêu âm thai: 3 mốc quan trọng cần thực hiện siêu âm thai 4D  là 12-13 tuần, 20-22 tuần và 30-32 tuần. 

3. Mẹ bầu nào cần sàng lọc trước sinh?

Tất cả mẹ bầu đều nên thực hiện sàng lọc trước sinh, đặc biệt là những đối tượng sau: 

- Trường hợp sinh con muộn từ 35 tuổi trở lên. 

- Mẹ bầu đã từng sinh non hoặc bị lưu thai. 

- Trường hợp đã từng sinh con mang dị tật bẩm sinh. 

- Có tiền sử mắc bệnh lý mạn tính, chẳng hạn như bệnh về tim, thận, hen suyễn, bệnh ung thư,...

- Trong gia đình có người thân mắc rối loạn di truyền. 

4. Địa chỉ sàng lọc trước sinh Hưng Yên đáng tin cậy

Mỗi mẹ bầu cần tìm hiểu về các phương pháp khám sàng lọc trước sinh và cần chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là hãy sáng suốt lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện. 

MEDLATEC Hưng Yên là địa chỉ xét nghiệm sàng lọc trước sinh uy tín

MEDLATEC Hưng Yên là địa chỉ xét nghiệm sàng lọc trước sinh uy tín

Để đảm bảo kết quả sàng lọc trước sinh chính xác, cần lựa chọn cơ sở y tế có đủ năng lực, có đội ngũ bác sĩ giỏi và được đầu tư trang thiết bị hiện đại. Nếu bạn đang phân vân về địa chỉ sàng lọc trước sinh Hưng Yên thì Phòng khám chuyên khoa MEDLATEC Hưng Yên chính là địa chỉ đáng tin cậy nhất. 

MEDLATEC là nơi quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản khoa. Tất cả các loại máy xét nghiệm của MEDLATEC đều rất hiện đại, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong việc chẩn đoán và điều trị. Kết quả xét nghiệm nhanh chóng và đảm bảo chính xác. Bên cạnh đó, chi phí hợp lý cũng là một ưu điểm của MEDLATEC. 

Mẹ bầu cần được giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề như sàng lọc dị tật, chăm sóc thai kỳ hoặc có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc trước sinh Hưng Yên, có thể đến trực tiếp:  Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên tại đường Mai Hắc Đế, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên. 

Bên cạnh đó, MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, mang đến sự thuận tiện cho quý khách hàng với mức chi phí rất hợp lý. Thông tin chi tiết xin liên hệ tổng đài 1900 56 56 56, đội ngũ tổng đài viên của MEDLATEC sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn.  

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.