Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Khánh Hòa nhanh chóng, chính xác

Ngày 31/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Sốt xuất huyết là một trong những bệnh truyền nhiễm có diễn biến nhanh và nguy cơ tử vong cao nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Khánh Hòa uy tín được người dân tại đây quan tâm. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết uy tín, độ chính xác cao, giá cả phải chăng tại Khánh Hòa.

1. Tổng quan về bệnh sốt xuất huyết 

Bệnh sốt xuất huyết có thể nhanh chóng trở thành dịch do tốc độ lây truyền nhanh trong cộng đồng.

Tác nhân gây bệnh sốt xuất huyết là gì? 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh sốt xuất huyết là Virus Dengue. Muỗi vằn Aedes Aegypti là vật chủ trung gian làm lây truyền mầm bệnh. Có nhiều chủng virus gây bệnh sốt xuất huyết. Cơ thể khi nhiễm một chủng virus sốt xuất huyết nào thì chỉ có thể sinh miễn dịch với loại đó trong suốt cuộc đời. Chính vì vậy mà người đã bị sốt xuất huyết vẫn có khả năng mắc bệnh lại nếu nhiễm phải chủng virus khác.

  Muỗi vằn là vật chủ trung gian lây truyền virus sốt xuất huyết

Muỗi vằn là vật chủ trung gian lây truyền virus sốt xuất huyết

Triệu chứng 

Tùy vào mức độ và giai đoạn của bệnh mà triệu chứng sốt xuất huyết có thể khác nhau. Các triệu chứng điển hình và thường gặp đối với bệnh nhân sốt xuất huyết là: 

  • Sốt là triệu chứng điển hình của bệnh nhân sốt xuất huyết, thường cao 38 - 400C, sốt liên tục hoặc đột ngột từ 3 - 7 ngày.

  • Giai đoạn sơ nhiễm, trên da nổi các chấm ban đỏ li ti, ngứa ngáy, người bệnh có biểu hiện nôn, buồn nôn và đau nhức nhiều vị trí. 

  • Giai đoạn bệnh tiến triển sẽ xảy ra tình trạng xuất huyết, tổn thương các mạch máu dưới da, gây ra các nốt xuất huyết hoặc các vết bầm tím, chảy máu chân răng, máu mũi, nôn ra máu, kèm mệt mỏi, đau nhức. 

  • Giai đoạn xuất huyết Dengue nghiêm trọng sẽ xuất hiện tình trạng tràn dịch màng phổi, sốt, đau đầu, xuất huyết não và nội tạng, tụt huyết áp, huyết tương tràn ra khỏi mạch gây hiện tượng  sốc và nhiễm trùng. 

2. Các loại xét nghiệm sốt xuất huyết 

Nếu bạn muốn biết địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Khánh Hòa chất lượng thì cần phải tìm hiểu các loại xét nghiệm của căn bệnh này. Việc xét nghiệm sốt xuất huyết ngay khi xuất hiện các biểu hiện đầu tiên sẽ giúp phát hiện sớm và điều trị đúng cách, cho hiệu quả cao. Nếu bạn thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết ở Khánh Hòa sẽ được chỉ định các phương pháp sau: 

Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1 

Phương pháp xét nghiệm này được áp dụng với bệnh nhân có biểu hiện của sốt xuất huyết từ ngày 1 đến ngày 9. Đây là khoảng thời gian mà nồng độ kháng nguyên Dengue NS1 trong máu tăng cao. Sau khoảng thời gian này trở đi thì xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1 sẽ không chính xác. Do đó mà loại xét nghiệm này thường được áp dụng trong những trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh ở thời điểm dịch sốt xuất huyết bùng phát nhằm phát hiện sớm bệnh lý. 

Xét nghiệm kháng nguyên Dengue thường được chỉ định ở giai đoạn đầu của bệnh

Xét nghiệm kháng nguyên Dengue thường được chỉ định ở giai đoạn đầu của bệnh

Xét nghiệm kháng thể IgM 

Trường hợp những bệnh nhân nghi ngờ bị sốt xuất huyết cấp tính từ 3 - 10 ngày đầu khi cơ thể bắt đầu có triệu chứng bệnh. Nếu kết quả cho dương tính đồng nghĩa cơ thể đã nhiễm virus sốt xuất huyết.

Xét nghiệm kháng thể IgG

Nếu trường hợp bệnh nhân được nghi ngờ đã từng bị sốt xuất huyết thì sẽ được chỉ định xét nghiệm kháng thể IgG. Điều này cũng có nghĩa xét nghiệm kháng thể IgG chỉ được thực hiện trên người đã từng mắc bệnh sau 14 ngày. Đối với các ca sốt xuất huyết tái nhiễm, kháng thể IgG sẽ tăng cao trong 1 - 2 ngày sau khi cơ thể xuất hiện triệu chứng. 

Một số xét nghiệm khác 

Ngoài những xét nghiệm sốt xuất huyết kể trên thì trong một số trường hợp nhất định, bác sĩ sẽ cho chỉ định thực hiện các kiểm tra sau để hỗ trợ cho việc đánh giá tình trạng bệnh lý và quá trình điều trị: 

  • Tổng phân tích tế bào máu để định lượng các tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và khả năng cô đặc máu.

  • Xét nghiệm CRP cho phép đánh giá nguy cơ và khả năng bội nhiễm do sốt xuất huyết. 

  • Xét nghiệm Albumin giúp đánh giá và kiểm tra tình trạng thoát huyết tương để có biện pháp xử lý kịp thời. 

  • Điện giải đồ để kiểm tra định lượng các chất điện giải trong cơ thể. 

  • Xét nghiệm chức năng gan, thận để đánh giá khả năng tổn thương nội tạng do biến chứng của sốt xuất huyết. 

Một số xét nghiệm máu được chỉ định để đánh giá tình trạng sốt xuất huyết

Một số xét nghiệm máu được chỉ định để đánh giá tình trạng sốt xuất huyết

3. Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Khánh Hòa nhanh chóng, chính xác 

Có rất nhiều cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện triển khai xét nghiệm sốt xuất huyết. Tuy nhiên, những địa chỉ kém chất lượng sẽ dẫn đến kết quả kiểm tra không chính xác từ đó ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh. 

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Khánh Hòa thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa là một gợi ý hữu ích cho bạn. 

MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết uy tín hiện nay

MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết uy tín hiện nay

Tại MEDLATEC Khánh Hòa hệ thống trang thiết bị, máy móc, thường xuyên cập nhật mới, đảm bảo mang đến kết quả xét nghiệm nhanh chóng với độ chính xác cao. Đặc biệt, Trung tâm Xét nghiệm tại MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP. Đội ngũ nhân viên tại phòng khám đã được đào tạo về chuyên môn và giàu kinh nghiệm. 

Ngoài ra, để thuận tiện cho quý khách hàng, MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Với dịch vụ này, khách hàng không cần đến phòng khám mà chỉ cần đặt hẹn, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến trực tiếp địa chỉ đã hẹn để tiến hành lấy mẫu. Chi phí cho dịch vụ này được tính theo bảng giá niêm yết tại bệnh viện, phòng khám, khách hàng chỉ phải trả thêm 10 ngàn đồng cho phí đi lại lấy mẫu, trả kết quả.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm sốt xuất huyết hoặc các xét nghiệm đánh giá sức khỏe khác có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa theo địa chỉ: Số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trường hợp không tiện đến trực tiếp phòng khám, quý khách có thể liên hệ hotline: 1900 56 56 56 để đặt lịch sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.