Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm ung thư di truyền tại nhà

Ngày 17/12/2021
CN Nguyễn Thị Phương
Tham vấn y khoa: ThS.BSNT Nguyễn Bá Sơn
Ung thư là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới, căn bệnh này như một án tử cho bản thân người bệnh và gây hoang mang cho người thân, gia đình và cả cộng đồng. Ngày nay, khi y học đã có bước phát triển vượt bậc, việc phát hiện gen gây bệnh ung thư ngay cả ở người không có biểu hiện là một điều không quá khó khăn. Bằng việc thực hiện xét nghiệm phát hiện đột biến gen gây ung thư, bạn có thể nhận biết sớm để có biện pháp điều trị hiệu quả.

1. Xét nghiệm gen ung thư di truyền

Xét nghiệm gen ung thư là xét nghiệm nhằm tìm kiếm các đột biến trong hệ gen của mỗi người. Có nhiều cách để thực hiện xét nghiệm này,

Xét nghiệm gen tìm nguy cơ ung thư: Đây là xét nghiệm nhằm phát hiện đột biến gen di truyền, các đột biến này có thể khiến người mang gen có nguy cơ cao mắc một số loại ung thư so với người bình thường. Xét nghiệm này thường được khuyến cáo trong 1 số trường hợp:

- Người có tiền sử gia đình có người mắc một bệnh ung thư nào đó, xét nghiệm gen ung thư di truyền giúp kiểm tra xem họ có mang đột biến gen làm tăng nguy cơ mắc ung thư hay không.

- Người đã được chẩn đoán mắc ung thư, đặc biệt với những người có yếu tố nghi ngờ do di truyền như trong gia đình đã có người mắc hoặc ung thư được chẩn đoán khi tuổi còn trẻ. Trường hợp này xét nghiệm gen ung thư di truyền có ý nghĩa dự đoán liệu người đó có khả năng cao mắc một số loại ung thư khác hay không.

Xét nghiệm gen ung thư là xét nghiệm nhằm tìm kiếm các đột biến trong hệ gen của mỗi người

Xét nghiệm các tế bào ung thư để tìm các biến đổi di truyền: Xét nghiệm này được thực hiện khi người bệnh đã được chẩn đoán ung thư, xét nghiệm sẽ thực hiện trên mẫu tế bào ung thư để phân tích và tìm kiếm những bất thường gen nhất định. Từ đó giúp cung cấp thông tin về tiên lượng bệnh, giúp bác sỹ xác định hướng điều trị hiệu quả cho bệnh nhân. Xét nghiệm này chỉ có thể xác định những đột biến gen mắc phải tại tế bào ung thư được lấy từ bệnh nhân.

2. Quy trình đăng ký làm xét nghiệm tại Medlatec 

Quy trình đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm ung thư di truyền tại nhà rất đơn giản, không mất công đến cơ sở, không mất thời gian chờ đợi. Khách hàng chỉ cần đăng ký online trên website www.medlatec.vn hay trên ứng dụng Med-on hoặc đơn giản hơn là gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 56 56 56 để đặt lịch lấy mẫu làm xét nghiệm.

Các bước đăng ký xét nghiệm tận nơi với MEDLATEC

Đăng ký đặt lịch

Gọi điện đến tổng đài 1900 56 56 56, tổng đài chăm sóc khách hàng của bệnh viện đa khoa Medlatec hoạt động 24/7 để phục vụ mọi lúc bạn cần, sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi, tư vấn và đăng ký dịch vụ cho khách hàng.

Đăng ký online tại mục “Đặt lịch lấy mẫu tận nơi” trên website www.medlatec.vn hoặc bạn có thể tải app Med-on về điện thoại và đăng ký theo hướng dẫn. Sau khi nhận được thông tin đăng ký từ khách hàng, tổng đài viên sẽ liên hệ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về dịch vụ bạn đang quan tâm và đặt lịch.

Cán bộ lấy mẫu sẽ đến lấy mẫu theo lịch bạn đã đăng ký. Bạn cần cung cấp chính xác thời gian và địa chỉ bạn có thể thực hiện lấy mẫu thuận tiện nhất. Cán bộ lấy mẫu sẽ lấy 2 – 4 ml máu tĩnh mạch của bạn, bảo quản trong ống nghiệm EDTA, và vận chuyển về phòng xét nghiệm của Medlatec để phân tích. Bạn không cần phải nhịn ăn trước khi lấy máu để thực hiện xét nghiệm này.

Trả kết quả

Kết quả xét nghiệm sẽ có sau 14 – 30 ngày lấy mẫu (tùy vào gói xét nghiệm mà bạn đăng ký), kết quả được trả qua tin nhắn điện thoại, gmail, hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ nhà bạn mà bạn không cần trực tiếp tới bệnh viện lấy.

Tư vấn kết quả

Đối với mỗi gói xét nghiệm bạn thực hiện đều sẽ được các bác sĩ chuyên khoa di truyền tư vấn cụ thể, cặn kẽ và đưa ra kế hoạch kiểm soát ngăn chặn biểu hiện của gen đột biến nếu xét nghiệm có kết quả đột biến một gen nào đó.

3. Các gói xét nghiệm ung thư di truyền tại Medlatec

Hiện nay tại Medlatec đang triển khai 3 gói xét nghiệm sàng lọc ung thư di truyền:
Gói MEDGEN – BASIC: Gói xét nghiệm sàng lọc một số đột biến gen liên quan đến từng loại ung thư hay gặp như Ung thư buồng trứng, Ung thư Nội mạc tử cung, Ung thư Đại trực tràng, Ung thư Dạ dày, …. Kết quả xét ghiệm sẽ có sau 14 ngày làm việc.

Gói MEDGEN: Sàng lọc 17 đột biến gen ung thư di truyền liên quan đến 11 loại ung thư: Ung thư vú, buổng trứng, nội mạc tử cung, tuyến tiền liệt, dạ dày, đại trực tràng, da, thận, tuyến giáp, tuyến thượng thận, võng mạc. Kết quả xét nghiệm của gói xét nghiệm này cũng sẽ trả sau 14 ngày.
Gói MEDGEN – PLUS: Là gói xét nghiệm sàng lọc chuyên sâu hơn tới 133 đột biến gen liên quan tới trên 19 loại ung thư di truyền bao gồm: Ung thư vú, dạ dày, tuyến tiền liệt, thận, đa u tuyến nội tiết, tuyến giáp, tuyến cận giáp, u sợi thần kinh, u tủy thượng thận, u cận hạch có tính gia đình, u nguyên bào võng mạc, ung thư hắc tố, sarcom sụn, ung thư đại trực tràng, ung thư tụy, ung thư mội mạc tử cung, bệnh bạch cầu, buồng trứng, phổi, gan. Với gói xét nghiệm này bạn sẽ nhận kết quả sau 30 ngày làm việc.

BVĐK MEDLATEC - Địa chỉ xét nghiệm gene ung thư di truyền uy tín

Sau khi có kết quả xét nghiệm đột biến gen ung thư di truyền, bạn sẽ được tư vấn bởi các bác sỹ, chuyên gia về Di truyền để hiểu rõ hơn về khả năng mắc ung thư di truyền của bản thân hoặc người thân so với người bình thường khác. 

Để được giải đáp những thắc mắc liên quan đến dịch vụ xét nghiệm ung thư di truyền tại nhà và đặt lịch làm xét nghiệm, hãy liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Medlatec.

 

Quy trình xét nghiệm đột biến gene ung thư di truyền tại MEDLATEC

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.