Tin tức

Giải đáp câu hỏi: Dịch vụ test nhanh Covid chính xác ở đâu?

Ngày 24/09/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kết quả xét nghiệm âm tính có nghĩa là tại thời điểm kiểm tra mẫu bệnh phẩm đường hô hấp của người lấy mẫu không chứa virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, kết quả này có thể bị sai lệch bởi nhiều yếu tố. Vậy cơ sở y tế nào cung cấp dịch vụ test nhanh Covid chính xác? Để biết thêm thông tin về nơi thực hiện cũng như các việc nên làm khi xét nghiệm, độc giả có thể tham khảo bài viết sau.

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả test nhanh

Kết quả test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 (còn gọi là test nhanh Covid-19) chỉ có giá trị xác nhận tình trạng mẫu bệnh phẩm tại thời điểm test. Nhưng cũng chỉ có độ chính xác khoảng 70%. Sau xét nghiệm, nếu không tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch có thể khiến bạn trở thành F0 - người nhiễm virus SARS-CoV-2 bất cứ lúc nào.

Trên thực tế, kết quả xét nghiệm thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như: kỹ thuật lấy mẫu của kỹ thuật viên, bộ kit sử dụng,… Do đó, trong suốt quá trình thực hiện chỉ cần mắc một lỗi nhỏ cũng dẫn đến sai lệch kết quả. Đã có nhiều trường hợp, sau khi xét nghiệm người bệnh nhận kết quả dương tính giả hoặc âm tính giả. Vì vậy, để khẳng định chắc chắn sự tồn tại của virus bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện thêm phương pháp RT-PCR.

Kết quả xét nghiệm thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như: thao tác lấy mẫu của kỹ thuật viên, bộ kit sử dụng,…

Kết quả xét nghiệm thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như: thao tác lấy mẫu của kỹ thuật viên, bộ kit sử dụng,…

2. Dịch vụ test nhanh Covid chính xác ở đâu?

Bên cạnh các biện pháp phòng chống dịch, thì việc lựa chọn dịch vụ test nhanh Covid chính xác ở đâu cũng rất quan trọng. Bởi vì, việc này quyết định một phần đến mức độ chính xác của kết quả. Do đó, bạn nên thực hiện xét nghiệm tại những nơi uy tín, được Bộ y tế cấp phép. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong ít trung tâm xét nghiệm ở miền Bắc, được Bộ Y tế cấp phép thực hiện sàng lọc và khẳng định virus SARS-CoV-2.

Với hệ thống máy móc hiện đại và tự động hóa toàn bộ nên bệnh viện có công suất xét nghiệm rất lớn. Do đó, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát bạn có thể yên tâm thực hiện test nhanh mà không phải lo lắng vì quá tải.

Không chỉ vậy, đội ngũ kỹ thuật viên ở đây còn có tay nghề giỏi và trình độ chuyên môn cao. Do đó, các thao tác lấy mẫu sẽ được thực hiện theo đúng quy định, nhằm đảm bảo độ chính xác của kết quả.

Để đảm bảo kết quả chính xác, bạn nên thực hiện xét nghiệm tại những nơi uy tín như: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Để đảm bảo kết quả chính xác, bạn nên thực hiện xét nghiệm tại những nơi uy tín

Cách đăng ký lịch test nhanh Covid-19 tại hệ thống Y tế MEDLATEC:

Thông qua 3 hình thức sau, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để chủ động đăng ký lịch xét nghiệm:

  • Website: medlatec.vn.

  • Tổng đài: 1900 56 56 56.

  • App MedOn.

Việc đặt lịch xét nghiệm trước mang lại rất nhiều tiện ích. Bệnh viện sẽ xác nhận, sắp xếp khung giờ và địa điểm phù hợp. Đến lịch hẹn, bạn đến viện và được lấy mẫu ngay, không mất công chờ đợi và đảm bảo được khoảng cách an toàn, tránh lây nhiễm cho chính bản thân và cộng đồng.

Đặc biệt, hiện nay, MEDLATEC đã hỗ trợ tư vấn và hướng dẫn điều trị tại nhà đối với các trường hợp mắc bệnh, tiếp xúc gần hoặc đến các địa điểm mà F0 từng đi qua,… Bạn chỉ cần gọi video call qua ứng dụng MedOn thì bác sĩ sẽ nói chuyện và trao đổi trực tuyến với bạn. Cách này đáp ứng tiêu chuẩn 5T do Bộ Y tế quy định là, thầy, thuốc tận gia.

Ngoài ra, ứng dụng MedOn còn đem đến nhiều tiện ích như: đọc kết quả xét nghiệm, giải đáp thắc mắc với bác sĩ, cập nhật thông tin dịch bệnh,… Do đó, để được chăm sóc sức khỏe từ xa bạn nên tải ngay ứng dụng này và hoàn thiện hồ sơ cá nhân theo yêu cầu.

Để được chăm sóc sức khỏe từ xa, bạn nên tải ngay ứng dụng MedOn và hoàn thiện hồ sơ cá nhân theo yêu cầu

Để được chăm sóc sức khỏe từ xa, bạn nên tải ngay ứng dụng MedOn và hoàn thiện hồ sơ cá nhân theo yêu cầu

3. Khi đi test nhanh Covid-19 cần lưu ý những gì?

Dịch bệnh lây lan nhanh, ngày càng có nhiều người trong cộng đồng nhiễm virus SARS-CoV-2. Không chỉ vậy, ổ dịch mới xuất hiện không rõ nguồn lây cũng khiến cho công tác truy vết gặp nhiều khó khăn. Để bảo vệ mình và hạn chế nguy cơ mắc bệnh, khi thực hiện test nhanh Covid bạn nên áp dụng các biện pháp phòng chống dịch dưới đây:

  • Đeo khẩu trang đúng cách, đảm bảo mũi và miệng phải được che kín.

  • Có thể sử dụng thêm kính chắn giọt bắn để ngăn ngừa nước bọt, dịch tiết của người khác không bám vào.

  • Không chen lấn, tụ tập đông người tại nơi tiến hành test nhanh. Cách tốt nhất là bạn nên chủ động đặt lịch trước, để phía bệnh viện có thể sắp xếp thời gian, địa điểm phù hợp, tránh trường hợp xếp hàng chờ đợi.

  • Hạn chế tiếp xúc, chạm tay vào các vật dụng tại cơ sở xét nghiệm. Bởi vì đây là nơi tiềm ẩn rất nhiều yếu tố gây bệnh.

  • Rửa sạch tay với xà phòng hoặc các loại dung dịch sát khuẩn,…

  • Tránh đưa tay lên mặt, khi ho hoặc hắt hơi thì dùng khuỷu tay áo hoặc khăn giấy che lại.

  • Trước khi thực hiện test nhanh, bạn nên khai báo y tế để bác sĩ có thể nắm được lịch trình cũng như yếu tố dịch tễ của bạn.

  • Cài đặt Bluezone để kiểm tra, giám sát các ổ dịch, địa điểm mà bệnh nhân đã đi qua.

  • Ở yên trong nhà, chỉ ra đường khi cần thiết.

  • Thực hiện nghiêm chỉnh quy tắc 5T của Bộ Y tế: Tuân thủ 5K - Thực phẩm đủ tại nhà - Thầy, thuốc đến tận gia - Test Covid tất cả - Tiêm chủng tại phường/xã.

  • Khi xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm Covid như: sốt, ho, đau họng, mất vị giác,… bạn nên hạn chế tiếp xúc và giữ khoảng cách với người trong gia đình, đồng thời liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ điều trị.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, khi đến cơ sở xét nghiệm bạn nên đeo khẩu trang đúng cách, đảm bảo mũi và miệng phải được che kín

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, khi đến cơ sở xét nghiệm bạn nên đeo khẩu trang đúng cách, đảm bảo mũi và miệng phải được che kín

Hi vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn đã có câu trả lời về nơi thực hiện dịch vụ test nhanh Covid chính xác. Để giảm thiểu nguy cơ nhiễm virus, bạn nên tuân thủ quy tắc 5T do Bộ Y tế đề ra. Đồng thời, khi có dấu hiệu nghi nhiễm như: sốt, ho, khó thở, mất vị giác,… bạn nên liên hệ với cơ sở y tế uy tín để được tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.