Tin tức

Khám sức khỏe doanh nghiệp Bắc Ninh tại cơ sở nào chất lượng, uy tín?

Ngày 24/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe doanh nghiệp định kỳ được thực hiện nhằm đánh giá tình trạng sức khỏe của người lao động. Nếu bạn đang cần tìm địa chỉ khám sức khỏe doanh nghiệp Bắc Ninh đáng tin cậy với mức chi phí hợp lý, hãy cùng tham khảo bài viết sau.

1. Doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ khám sức khỏe cho người lao động 

Luật Lao động Việt Nam đã có những quy định rõ ràng về vấn đề các doanh nghiệp phải có nghĩa vụ tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động (tối thiểu một lần/năm). Đối với người lao động nữ, cần có thêm mục khám phụ khoa hoặc khám bệnh nghề nghiệp tùy theo đặc thù từng đơn vị. 

Doanh nghiệp có nghĩa vụ phải thực hiện khám sức khỏe cho người lao động từ thời điểm tuyển dụng và trong suốt quá trình người lao động làm việc tại doanh nghiệp này. 

Khám sức khỏe cho nhân viên là trách nhiệm của doanh nghiệp

Khám sức khỏe cho nhân viên là trách nhiệm của doanh nghiệp

Quy trình gói khám sức khỏe doanh nghiệp thường bao gồm các bước như sau: 

- Lập hồ sơ khám cho từng người lao động: Trong hồ sơ này cần cung cấp một số thông tin như thông tin cá nhân, thông tin tiền sử bệnh gia đình và cá nhân người lao động. 

- Người lao động sẽ được khám thể lực, bao gồm đo chiều cao, cân nặng, đo chỉ số BMI, đo nhịp timhuyết áp,…

- Khám lâm sàng: Khám da liễu, khám răng hàm mặt, khám tai mũi họng, khám thị lực,… Người lao động là nữ sẽ được thăm khám phụ khoa. 

- Khám cận lâm sàng: Bao gồm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm ổ bụng, chụp X-quang tim phổi.

- Ngoài ra, tùy nhu cầu chính xác của từng doanh nghiệp mà những danh mục khám cũng có thể được bổ sung thêm, chẳng hạn như siêu âm tuyến giáp, đo thính lực, đo chức năng hô hấp, chụp X-quang cột sống cổ, thắt lưng,...

2. Doanh nghiệp và người lao động đều có lợi ích nhất định khi khám sức khỏe 

Tính chất của mỗi công việc là khác nhau và đây cũng là một trong những lý do có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. Chẳng hạn, nhân viên văn phòng phải ngồi làm việc quá lâu sẽ có nguy cơ cao đau cổ vai gáy hay một số bệnh xương khớp khác, người lao động làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn dễ bị ảnh hưởng đến thính lực, thường xuyên làm việc ngoài trời dễ mắc các bệnh về da, dễ bị nhiễm độc khi làm việc trong môi trường nhiều hóa chất,… 

Sức khỏe của người lao động có thể mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp

Sức khỏe của người lao động có thể mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp

Khám sức khỏe doanh nghiệp không chỉ là lợi ích của người lao động mà còn mang đến lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau: 

- Đối với người lao động: 

+ Như đã nói ở phía trên, dù bạn làm việc trong môi trường nào thì vẫn có nguy cơ bị ảnh hưởng đến sức khỏe ở một mức độ nhất định. Chính vì thế, buổi khám sức khỏe định kỳ do doanh nghiệp tổ chức chính là cơ hội để người lao động được kiểm tra tổng thể về tình trạng sức khỏe của mình.

+ Khi phát hiện ra những vấn đề sức khỏe mình đang gặp phải, người lao động sẽ được kịp thời điều trị, tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Dựa vào kết quả kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên để người lao động thực hiện điều chỉnh lối sống, biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn, để cải thiện sức khỏe.

+ Khi đã hiểu rõ về tình trạng sức khỏe của mình, người lao động sẽ yên tâm hơn để tiếp tục lao động, cống hiến cho doanh nghiệp. Đối với những trường hợp mắc bệnh, việc điều trị và cải thiện sức khỏe sớm sẽ tránh gây ảnh hưởng đến năng suất lao động.

- Khi được hưởng quyền lợi từ doanh nghiệp, người lao động sẽ thêm tin tưởng vào doanh nghiệp, muốn gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp. 

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn các danh mục khám bổ sung

Các doanh nghiệp có thể lựa chọn các danh mục khám bổ sung

- Đối với doanh nghiệp: 

+ Khám sức khỏe cho người lao động chính là nghĩa vụ của doanh nghiệp. Với một chế độ đãi ngộ tốt, doanh nghiệp sẽ nhận được sự tin tưởng của người lao động và ngày càng thu hút được nguồn nhân lực chất lượng. 

+ Kết quả khám sức khỏe là cơ sở để doanh nghiệp có sự thay đổi, phân bố công việc phù hợp hơn với từng người lao động. Nếu người lao động có bệnh lý thì doanh nghiệp có thể hỗ trợ điều trị để họ sớm cải thiện sức khỏe. Đảm bảo có đủ sức khỏe khi quay lại làm việc. Từ đó, đảm bảo năng suất lao động, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. 

3. Khám sức khỏe doanh nghiệp Bắc Ninh: An tâm khi lựa chọn MEDLATEC!

Nếu có nhu cầu thực hiện khám sức khỏe doanh nghiệp Bắc Ninh, hãy lựa chọn Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh. Chắc chắn, các doanh nghiệp sẽ hài lòng về chất lượng dịch vụ và chi phí khám tại đây. 

MEDLATEC Bắc Ninh- địa chỉ y tế đáng tin cậy để thực hiện khám sức khỏe doanh nghiệp

MEDLATEC Bắc Ninh- địa chỉ y tế đáng tin cậy để thực hiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh là chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC – Đơn vị đã có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh. 

Khi lựa chọn MEDLATEC, các doanh nghiệp sẽ nhận được những quyền lợi như sau: 

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh. 

- Hệ thống trang thiết bị y tế, các loại máy móc xét nghiệm của MEDLATEC hiện đại, thường xuyên cập nhật những công nghệ mới nhất và có rất nhiều loại máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển bậc nhất thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Từ đó, mang lại những kết quả xét nghiệm chính xác, hỗ trợ các bác sĩ rất nhiều trong quá trình chẩn đoán bệnh. 

- Trung tâm xét nghiệm công nghệ cao của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP do Hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp.

- MEDLATEC cung cấp đa dạng các gói khám sức khỏe và có sự điều chỉnh linh hoạt tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp và vẫn đảm bảo kiểm tra sức khỏe người lao động một cách đầy đủ, toàn diện theo Thông tư 14/2013 TT-BYT. 

- Quy trình thăm khám khoa học, nhanh gọn, giúp tiết kiệm tối đa thời gian thăm khám bệnh. 

- Dịch vụ khám chất lượng nhưng chi phí khám rất hợp lý và công khai. 

Thủ tục đăng ký khám sức khỏe doanh nghiệp Bắc Ninh cũng rất đơn giản. Các doanh nghiệp có thể liên hệ trước đến Hotline 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh tại địa chỉ số 233 Nguyễn Văn Cừ, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh để được tư vấn trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.