Tin tức

Xuất tinh sớm có con không và biện pháp nào giúp bảo vệ thiên chức làm bố?

Ngày 12/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến “phong độ yêu” mà còn gây nên những hệ lụy không tốt cho sức khỏe, đời sống hôn nhân của phái mạnh. Cũng vì thế mà rất nhiều nam giới lo lắng không biết liệu xuất tinh sớm có con không. Nếu bạn cũng đang trong tâm lý này, bài viết dưới đây sẽ tháo gỡ khúc mắc cho bạn.

1. Xuất tinh sớm: nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

1.1. Nguyên nhân gây nên xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới đạt đến trạng thái cực khoái dưới 1 phút sau khi bắt đầu quan hệ tình dục hoặc trước khi “cuộc yêu” bắt đầu. Nguyên nhân khiến nam giới gặp phải tình trạng này thường là:

Một số tác nhân gây nên xuất tinh sớm

Một số tác nhân gây nên xuất tinh sớm

- Mắc bệnh lý: xương khớp, tim mạch, béo phì, tiểu đường,... ở độ tuổi trung niên hoặc dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu.

- Tâm lý lo lắng, mệt mỏi, căng thẳng trong thời gian dài.

- Lạm dụng thủ dâm.

- Hay dùng chất kích thích.

1.2. Dấu hiệu xuất tinh sớm

Nam giới bị xuất tinh sớm thường có các dấu hiệu:

- Hầu hết các lần quan hệ tình dục đều xuất tinh trong vòng 1 phút tính từ thời điểm “lâm trận”.

- Gần như mọi lần quan hệ tình dục đều không thể trì hoãn xuất tinh khi mới giao hợp.

2. Nam giới bị xuất tinh sớm có con không?

Xuất tinh sớm có con không là mối quan tâm và lo lắng chung của hầu hết đấng mày râu. Tuy nhiên, không có câu trả lời chung về khả năng có con cho mọi trường hợp xuất tinh sớm. Tùy mức độ nặng nhẹ của tình trạng này mà khả năng thụ thai sẽ khác nhau.

Khả năng có con trong các trường hợp bị xuất tinh sớm như sau:

- Xuất tinh sớm vẫn có con bình thường

Nếu nam giới chỉ bị xuất tinh sớm ở mức độ nhẹ (xuất tinh trong âm đạo khoảng vài phút sau khi quan hệ và tinh trùng vẫn có chất lượng tốt) thì vẫn có thể xảy ra quá trình thụ thai bình thường nếu sức khỏe sinh sản của người vợ cũng không có vấn đề gì.

- Xuất tinh sớm khả năng có con kém

Có trường hợp dương vật đã vào trong âm đạo rồi mới xuất tinh nhưng chất lượng tinh trùng lại kém và số lượng tinh trùng không đủ nên khả năng thụ thai khó. Khả năng có con còn thấp hơn nữa nếu tinh dịch đông đặc hay bị vón cục.

Một điều nữa ảnh hưởng đến việc xuất tinh sớm có con không đó là nam giới xuất tinh khi người vợ chưa đạt được trạng thái khoái cảm nên cổ tử cung chưa được kích thích để mở rộng. Điều đó làm cho tinh trùng chưa thể thâm nhập sâu vào tử cung để gặp trứng nên khả năng có con cũng thấp đi.

Xuất tinh sớm có con được không phụ thuộc nhiều vào mức độ bệnh của nam giới và khả năng sinh sản của nữ giới

Xuất tinh sớm có con được không phụ thuộc nhiều vào mức độ bệnh của nam giới và khả năng sinh sản của nữ giới

- Xuất tinh sớm không thể thụ thai tự nhiên

Đây là trường hợp xảy ra khi nam giới bị xuất tinh sớm với mức độ nặng. Điều này có nghĩa là nam giới xuất tinh khi dương vật chưa vào trong âm đạo. Kết quả của tình trạng đó là tinh trùng không thể gặp trứng để hình thành quá trình thụ thai tự nhiên.

Vì tinh trùng không thể gặp trứng một cách tự nhiên được nên khả năng mang thai là rất thấp. Do đó, giải pháp của trường hợp này là phải can thiệp thụ tinh nhân tạo để quá trình thụ thai diễn ra.

Nói tóm lại, xuất tinh sớm chỉ là một tình trạng tinh trùng được bắn ra quá sớm, còn việc có thai hay không phụ thuộc nhiều vào chất lượng tinh trùng, môi trường âm đạo và nhiều yếu tố khác trong quá trình thụ tinh.

3. Điều trị xuất tinh sớm bằng cách nào?

Nam giới băn khoăn xuất tinh sớm có con được không nên đến khám bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá đúng tình trạng của mình và có được câu trả lời chính xác. Để điều trị xuất tinh sớm, tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp:

- Trị liệu tâm lý

Đây là cách giải quyết các vấn đề liên quan đến cảm xúc tiêu cực gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Một số trường hợp điều trị tâm lý được xem là giải pháp duy nhất nhưng cũng có trường hợp được kết hợp với các biện pháp trị liệu hành vi hoặc can thiệp y tế.

Mục đích chính trong trị liệu tâm lý là tìm hiểu căn nguyên gây nên xuất tinh sớm để đưa ra giải pháp phù hợp. Phương pháp này cũng có thể kéo gần mối quan hệ vợ chồng, giảm bớt lo lắng cho nam giới trong đời sống chăn gối. Đặc biệt, nhờ việc áp dụng trị liệu tâm lý, nam giới có thể tự tin hơn và tăng hiểu biết về đời sống tình dục để biết cách làm hài lòng bạn tình.

Nam giới bị xuất tinh sớm nên khám bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá đúng về khả năng có con

Nam giới bị xuất tinh sớm nên khám bác sĩ chuyên khoa để được đánh giá đúng về khả năng có con

- Trị liệu hành vi

Phương pháp điều trị xuất tinh sớm này sử dụng bài tập có tác dụng tăng khả năng chịu đựng của nam giới nhằm trì hoãn việc xuất tinh. Mục đích mà trị liệu hành vi hướng tới là giúp phái mạnh rèn luyện cho cơ thể tránh được tình trạng xuất tinh sớm.

- Can thiệp nội khoa

Tuy chưa có thuốc đặc trị xuất tinh sớm nhưng một số loại thuốc đã được chứng minh về khả năng làm chậm xuất tinh. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc dựa trên thể trạng của bệnh nhân để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nam giới tuyệt đối không nên tự ý mua và dùng thuốc trị xuất tinh sớm vì việc làm này có thể gây ra những tác dụng phụ không tốt cho khả năng sinh sản và sức khỏe của phái mạnh.

Thực tế cho thấy có rất nhiều nam giới e dè, tự ti, ngại ngùng nên không dám tiết lộ về thực trạng xuất tinh sớm. Chính tâm lý này ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thực hiện điều trị, ngăn chặn hệ lụy do xuất tinh sớm gây ra.

Nếu lo lắng xuất tinh sớm có con không thì tốt nhất không nên để tâm lý e ngại trở thành rào cản thăm khám và điều trị chứng xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm cần được điều trị hiệu quả ngay từ đầu để cải thiện chất lượng đời sống tình dục và ngăn ngừa mọi yếu tố nguy hại đến thiên chức làm bố của phái mạnh.

Chuyên khoa Nam khoa - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín trong điều trị các bệnh lý về chức năng sinh dục nam. Quý khách hàng gặp vấn đề về xuất tinh sớm có thể đến trực tiếp bệnh viện hoặc liên hệ đặt trước lịch khám qua tổng đài 1900 56 56 56 để được bác sĩ chuyên khoa đầu ngành thăm khám, đánh giá đúng tình trạng sức khỏe và định hướng điều trị hiệu quả.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.