Tin tức

Lý do nên thực hiện chụp CT tim? Chi phí chụp là bao nhiêu?

Ngày 04/05/2024
KTV Nguyễn Huy Bách
Chụp CT tim đang là kỹ thuật tối ưu được sử dụng nhiều tại các cơ sở y tế trong việc chẩn đoán bệnh lý tim mạch. Vậy lý do vì sao bác sĩ hay chỉ định chụp CT tim? Kỹ thuật này khi thực hiện sẽ tốn bao nhiêu tiền? Bạn hãy cùng MEDLATEC tìm hiểu các thông tin đó trong bài viết sau đây.

1. Lý do nên thực hiện chụp CT tim là gì?

Tim là bộ phận quan trọng, giúp bơm oxy và máu đi khắp cơ thể để nuôi dưỡng cơ thể. Nếu tim có các vấn đề tổn thương sẽ làm ảnh hưởng đến lượng máu cũng như chất lượng máu cung cấp cho các bộ phận trong cơ thể chúng ta. Chính vì vậy, việc thăm khám sức khỏe tim mạch là rất cần thiết đối với mỗi người.

chụp ct tim

Tim là cơ quan quan trọng trong hệ tuần hoàn.

Kỹ thuật chụp CT tim là một trong các kỹ thuật được sử dụng nhiều để xác định các bệnh lý tim mạch. Hình ảnh thu được khi thực hiện chụp CT sẽ thể hiện được chi tiết cấu trúc bên trong tim, chi tiết đến cả các mạch máu, giúp bác sĩ đánh giá được tình trạng sức khỏe của tim. Từ đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán được tim có đang gặp các vấn đề bệnh lý nào nghiêm trọng hay không.

Bởi cấu trúc của tim phức tạp và có nhiều bệnh lý khó phát hiện bằng các phương pháp kỹ thuật khác cho nên chụp CT vẫn luôn là lựa chọn được nhiều bác sĩ dùng để đánh giá tình trạng tim mạch. Các bệnh lý bẩm sinh về tim hay các khối u hay các tổn thương mạch vành đều khó quan sát bằng các kỹ thuật thăm khám khác nhưng chụp CT tim thì hoàn toàn có kết quả.

Bên cạnh đó, việc thực hiện các phẫu thuật liên quan đến tim mạch cũng cần có kết quả hình ảnh đa chiều từ chụp CT để bác sĩ dễ dàng quan sát bên trong, đánh giá được sự hồi phục sau khi chữa trị. Chụp CT tim cũng được coi như một kỹ thuật giúp bác sĩ có được những đánh giá tốt nhất xem phác đồ điều trị có phù hợp với bệnh nhân hay không.

Do đó, bởi tính hiệu quả của chụp CT tim trong việc phát hiện bệnh sớm và chi tiết mà kỹ thuật này được nhiều bệnh viện cũng như các cơ sở y tế sử dụng. Nếu bạn có các nghi ngờ về bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến tim mạch, hay dùng các biện pháp khác mà chưa xác định được nguyên nhân thì hãy nghĩ đến chụp CT tim.

2. Chi phí khi thực hiện kỹ thuật là bao nhiêu?

Vì chụp CT là kỹ thuật tiên tiến hiện đại mới được sử dụng vào hệ thống y tế cho nên ngoài việc tìm hiểu về các tác dụng cũng như sự hiệu quả của kỹ thuật, bệnh nhân cũng hay quan tâm đến chi phí thực hiện. Tùy vào từng đơn vị y tế khác nhau mà có quy định về chi phí khác nhau. Tuy nhiên, các đơn vị không được để mức chênh lệch chi phí quá cao.

Chi phí thực hiện chụp CT tim tại từng cơ sở sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố quyết định nên mới có sự khác nhau như vậy. Các yếu tố đó bao gồm:

  • Đối tượng gặp bệnh lý nào: mỗi bệnh nhân sẽ có các bệnh lý liên quan tim mạch khác nhau và ở mức độ khác nhau. Thông qua tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định bệnh nhân nên thực hiện các kỹ thuật khác trước khi thực hiện chụp CT tim. Bệnh lý phức tạp sẽ cần chụp CT chuyên sâu thì chi phí sẽ cao hơn.
  • Thiết bị máy chụp CT: Máy chụp CT cũng là một trong số các nguyên nhân dẫn đến chi phí chụp CT khác nhau. Nếu cơ sở y tế nào sử dụng hệ máy cũ thì chi phí chụp thường sẽ thấp hơn các đơn vị có hệ thống máy chụp hiện đại. Tuy nhiên việc này sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả chụp và có thể chẩn đoán bệnh chưa được chính xác.

chụp ct tim

Thiết bị hiện đại cho hình ảnh chụp CT tim rõ nét điểm bất thường.

Vì vậy, bệnh nhân luôn được khuyến cáo nên chọn các cơ sở uy tín, có hệ thống máy móc hiện đại để thực hiện thăm khám chụp CT, đảm bảo an toàn.

  • Người thực hiện chụp CT: Tay nghề và chuyên môn của các bác sĩ cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí thực hiện chụp CT. Đa số các bác sĩ có chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm sẽ thực hiện và chẩn đoán bệnh chính xác hơn. Những người có chức vụ cao như giáo sư, phó giáo sư thì cũng ảnh hưởng đến chi phí thực hiện.
  • Một số yếu tố khác: ngoài các yếu tố ở trên thì chi phí thực hiện chụp CT tim cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi vị trí chụp có phức tạp hay không, việc thực hiện chụp CT tim có sử dụng thêm thuốc hay không, kỹ thuật viên thực hiện cùng.

3. Những đối tượng nào được chỉ định và chống chỉ định chụp CT tim

Mặc dù chụp CT tim có nhiều vai trò quan trọng trong việc thăm khám sức khỏe nhưng không phải đối tượng nào cũng được thực hiện mà cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Các đối tượng được chỉ định chụp CT tim:

  • Người có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch như người già, người mắc bệnh tiểu đường, người huyết áp cao, người bị máu nhiễm mỡ, người có người thân mắc bệnh tim mạch.
  • Người hay có các triệu chứng đau ngực thường xuyên mà không rõ nguyên nhân.
  • Người bị tim bẩm sinh.
  • Người đã từng phẫu thuật tim mạch, hay đặt stent mạch.

Các đối tượng không được chỉ định chụp CT tim:

  • Người gặp các vấn đề bệnh lý liên quan đến thận.
  • Người bị hen suyễn, hay gặp các vấn đề về hô hấp khó có thể nhịn thở lâu.
  • Phụ nữ có thai, đặc biệt mang thai trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên.
  • Người có tiền sử bị dị ứng.

chụp ct tim

Người hay đau tức ngực nên chụp CT tim.

4. Lựa chọn địa chỉ chụp CT tim tại đâu?

Việc lựa chọn đơn vị thực hiện chụp CT tim là rất quan trọng. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như thu được kết quả chụp CT chính xác, bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ uy tín.

MEDLATEC là một trong số các gợi ý mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm, các bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ và chuyên môn cao và không ngừng được nâng cao tay nghề kết hợp hệ thống máy móc luôn được nhập về tiên tiến hiện đại. MEDLATEC cam kết mang đến cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Trước khi bạn thực hiện chụp CT tim, các bác sĩ tại MEDLATEC sẽ giải thích hết tất cả các vấn đề liên quan để bệnh nhân hiểu được. Bên cạnh đó, chi phí thực hiện kỹ thuật cũng được niêm yết rõ ràng, nếu có chi phí phát sinh thì bạn sẽ được thông báo. Do đó, khi thực hiện chụp CT tại MEDLATEC bạn cũng không lo vấn đề chi phí.

Để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng như tình trạng bệnh lý của mình, Quý khách hàng có thể đến trực tiếp các cơ sở hoặc liên hệ qua các hình thức dưới đây để được hỗ trợ:

Tổng đài: 1900 565656 | Hoặc: 0846 248 000

Website: medim.vn. 

- Email: Info@medim.vn.

Địa chỉ cơ sở: https://medlatec.vn/he-thong-medlatec-benh-vien

Từ khoá: chụp ct tim

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.