Tin tức

Mách mẹ bầu địa chỉ xét nghiệm NIPT tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Ngày 27/12/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm NIPT là phương pháp sàng lọc dị tật thai nhi ngày càng được nhiều bà bầu quan tâm và lựa chọn. NIPT cho kết quả chính xác cao lên đến 99,9%. Tuy nhiên, độ chính xác của loại xét nghiệm này còn phụ thuộc vào chất lượng máy móc và việc thực hiện có diễn ra đúng quy trình hay không. Do đó, lựa chọn một địa chỉ xét nghiệm NIPT cũng là vấn đề quan trọng. Dưới đây là những thông tin gợi ý giúp mẹ bầu lựa chọn một cơ sở y tế uy tín để thực hiện xét nghiệm NIPT tại Hà Nội. 

1. Vì sao phụ nữ mang thai nên thực hiện xét nghiệm NIPT?

Sàng lọc trước sinh luôn là vấn đề được các bà bầu quan tâm bởi bất cứ người mẹ nào cũng có mong muốn được sinh ra những đứa con khỏe mạnh. Ngoài phương pháp sàng lọc trước sinh truyền thống như siêu âm, Double Test hay Triple Test, những năm gần đây, phụ nữ mang thai đã có thêm một lựa chọn mới là xét nghiệm NIPT hay còn gọi là Non-Invasive Prenatal Testing. 

Dị tật thai nhi luôn là nỗi lo lắng của tất cả mẹ bầu

Dị tật thai nhi luôn là nỗi lo lắng của tất cả mẹ bầu

Xét nghiệm NIPT là một phương pháp hiện đại nhất hiện nay, không xâm lấn nên đảm bảo an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi. Điều đáng nói là, phương pháp này mang lại kết quả chính xác cao và có nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với những phương pháp sàng lọc dị tật truyền thống mà chúng ta vẫn thường áp dụng. 

Dưới đây là một số ưu điểm của xét nghiệm NIPT mà mẹ bầu nên hiểu rõ: 

  • Xét nghiệm NIPT có thể phát hiện ra một số dị tật thai nhi phổ biến sau:

Khi thực hiện sàng lọc bằng phương pháp này, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu máu của mẹ bầu và phân tích các đoạn ADN tự do. Vì các đoạn ADN tự do trong máu của mẹ  cũng giống với ADN của thai nhi nên sẽ phát hiện được những bất thường trên nhiễm sắc thể của thai nhi. Trong khi đó, những bất thường về nhiễm sắc thể chẳng hạn như thừa đoạn, mất đoạn hay chuyển đoạn,… chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra rất nhiều loại dị tật phổ biến ở thai nhi. 

NIPT phát hiện đột biến gen và NST – nguyên nhân chủ yếu gây dị tật thai nhi

NIPT phát hiện đột biến gen và NST – nguyên nhân chủ yếu gây dị tật thai nhi

Đây cũng là ưu điểm nổi trội của phương pháp này vì phần lớn những phương pháp sàng lọc truyền thống như siêu âm, Double Test hay Triple Test chỉ có thể phát hiện được một số loại dị tật nhất định, chủ yếu là hội chứng Down, hơn nữa lại có thể cho kết quả dương tính giả hoặc âm tính giả lên đến 5- 10%. 

Cụ thể là, thông qua xét nghiệm NIPT, sẽ có thể phát hiện được một số loại dị tật thai nhi như hội chứng Down(do thể lệch bội NST 21), Hội chứng Edwards (do thể lệch bội NST 18), Hội chứng Patau ( do thể lệch bội NST 13). 

Bên cạnh đó, bất thường trên nhiễm sắc thể giới tính cũng có thể phát hiện hội chứng Klinefelter, thể tam nhiễm XXX, hội chứng Turner, hội chứng Prader-willi/ Angelman, hội chứng Cri-du-chat, hội chứng Wolf Hirschhorn, hội chứng Digeorge,…

  • Xét nghiệm NIPT mang lại kết quả chính xác cao

Độ chính xác của phương pháp xét nghiệm NIPT có thể lên đến 99.9%. Do đó, có thể hạn chế được nguy cơ phải thực hiện chọc ối không cần thiết để chẩn đoán tình trạng thai nhi. 

Với một số trường hợp siêu âm hay thực hiện Double Test, Triple Test có nguy cơ cao, mẹ bầu cũng nên thực hiện thêm xét nghiệm NIPT. Sau đó mới quyết định có cần sử dụng biện pháp can thiệp để chẩn đoán rõ nhất về tình trạng sức khỏe của thai nhi hay không. 

NIPT không gây xâm lấn và mang lại kết quả chính xác cao

NIPT không gây xâm lấn và mang lại kết quả chính xác cao

  • Xét nghiệm NIPT không xâm lấn nên rất an toàn cho mẹ bầu

Khi quyết định thực hiện phương pháp sàng lọc này, mẹ bầu sẽ được chỉ định lấy mẫu máu mà không cần phải áp dụng bất cứ thủ thuật xâm lấn nào khác. Do đó, cả mẹ bầu và thai nhi đều được đảm bảo an toàn. 

  • Xét nghiệm NIPT được thực hiện từ sớm và thời gian trả kết quả cũng nhanh chóng.

Nếu muốn thực hiện kiểm tra sàng lọc bằng phương pháp NIPT, mẹ có thể thực hiện từ tuần thai thứ 10 trở đi, sớm hơn khoảng 2 tuần so với các phương pháp sàng lọc truyền thống. Hơn nữa chỉ sau khoảng từ 5 đến 7 ngày từ khi lấy mẫu máu xét nghiệm, mẹ đã có thể nhận được kết quả. 

2. Địa chỉ xét nghiệm NIPT tại Hà Nội uy tín, chất lượng

Nếu còn đang băn khoăn về một địa chỉ xét nghiệm NIPT tại Hà Nội, thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một gợi ý tốt nhất cho bạn. 

- Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists). Hệ thống máy xét nghiệm tự động, trang thiết bị Y khoa đều được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng như: Roche của Thụy Sĩ, Abbot của Hoa Kỳ, góp phần phục vụ quá trình thăm khám, chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác.

MEDLATEC là một địa chỉ y tế tin cậy cho nhiều mẹ bầu

MEDLATEC là một địa chỉ y tế tin cậy cho nhiều mẹ bầu

- Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đều là các bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh, đặc biệt là các bác sĩ Sản khoa và Di truyền học. 

- MEDLATEC tự tin cung cấp những dịch vụ về giải trình tự gen chất lượng nhất. 

- Các bác sĩ, nhân viên bệnh viện luôn tư vấn tận tình, nhiệt tình hỗ trợ với mọi thắc mắc của khách hàng. 

- Khách hàng sẽ được tiết kiệm thời gian chờ đợi bằng cách đặt lịch khám sớm qua Tổng đài 1900 56 56 56, website: medlatec.vn.

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC áp dụng các chính sách thanh toán bảo hiểm y tế, bảo lãnh bảo hiểm thương mại  giúp khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng với mức chi phí hợp lý nhất.

Mẹ bầu được các bác sĩ tư vấn chi tiết khi lựa chọn MEDLATEC

Mẹ bầu được các bác sĩ tư vấn chi tiết khi lựa chọn MEDLATEC

- Lưu trữ hồ sơ khám chữa bệnh giúp mẹ bầu có thể theo dõi tình trạng sức khỏe một cách chi tiết nhất, đồng thời mẹ bầu sẽ được nhắc nhở tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. 

- Bên cạnh đó, MEDLATEC còn triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để giúp mẹ bầu không phải đi lại vất vả và tiết kiệm tối đa thời gian khám thai.  

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là địa chỉ xét nghiệm NIPT tại Hà Nội uy tín và chất lượng hàng đầu. Hãy liên hệ tới đường dây nóng 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.