Tin tức

Mách mẹ bỉm sữa mẹo dẹp tan nỗi lo con ốm đau bệnh tật

Ngày 06/06/2019
Ban biên tập
Có lẽ, với các mẹ bỉm sữa thì con ốm chính là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với họ. Đặc biệt, trong bối cảnh thời tiết diễn biến bất thường, ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng thì việc trẻ nhỏ bị ốm là chuyện diễn ra thường tình.

Con ốm - nỗi ám ảnh của các mẹ bỉm sữa

Những ngày đầu hạ vừa qua, nắng nóng diễn ra gay gắt ở khắp các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ, nền nhiệt phổ biến ở mức 38 độ C đến 39 độ C, thậm chí có nơi trên 40 độ C. Nắng nóng kéo dài ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân. Đối tượng dễ mắc bệnh do nắng nóng gây ra nhất đó là trẻ nhỏ.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, những ngày nắng nóng, số lượng bệnh nhi nhập viện tăng gấp đôi ngày thường. Các bệnh nhi nhập viện đại đa số là các ca liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa.

kham sức khỏe trẻ em định kỳ

Thời tiết nắng nóng, nhiều trẻ em nhập viện.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn trong môi trường phát triển. Do vậy, trẻ hay mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp do virus, vi khuẩn tăng gia tăng trong thời gian này. Đặc biệt là với những trẻ nhỏ còi xương, suy dinh dưỡng do thiếu vi chất hoặc những trẻ vốn có hệ miễn dịch kém thì lại càng hay mắc bệnh hoặc tái phát bệnh. Thời tiết nóng ẩm cộng với những cơn mưa mùa hạ xảy ra đột ngột cũng góp phần làm ra tăng số lượng bệnh nhi nhập viện.

Nhìn cảnh những ông bố bà mẹ tay xách nách mang, bế con vào viện trong thời tiết nóng nực, mồ hôi chảy ướt áo thật khiến ai cũng phải xót xa.

Chủ động phòng ngừa

Lý giải nguyên nhân vì sao trẻ nhỏ thường là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của các diễn biến thời tiết thất thường, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC lý giải, trẻ nhỏ là đối tượng mà hệ miễn dịch chưa hoàn chỉnh nên dễ bị virus, vi khuẩn tấn công.

Mách mẹ bỉm sữa mẹo dẹp tan nỗi lo con ốm đau bệnh tật

Kiểm tra sức khỏe định kỳ là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất.

Để phòng tránh bệnh cho trẻ, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khuyên, trong những ngày nắng nóng, trẻ hay bị đổ mồ hôi, dễ bị mất nước, do vậy, các bậc cha mẹ cần cho trẻ uống nhiều nước. Hạn chế cho trẻ đi ra đường, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào thời điểm nắng nóng gay gắt. Bên cạnh đó, trong các bữa ăn hằng ngày, cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ để tăng cường sức đề kháng.

Để bảo vệ con một cách toàn diện, tốt nhất 1 năm 2 lần, các ông bố bà mẹ nên chủ động đưa con đi làm các xét nghiệm kiểm tra sức khỏe tổng quát để có cái nhìn tổng quan về tình hình sức khỏe của con. Các gói xét nghiệm sức khỏe tổng quan, vi chất, miễn dịch sẽ giúp phát hiện sớm các mầm bệnh cũng như có những sự điều chỉnh về chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý nhằm tăng sức đề kháng cho con.

Mách mẹ bỉm sữa mẹo dẹp tan nỗi lo con ốm đau bệnh tật

Mừng đại Lễ gia đình, Bệnh viện đa khoa MEDLATEC có chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Thấu hiểu được sự quan tâm, lo lắng của những người làm cha làm mẹ dành cho con của mình, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã ngay lập tức triển khai rất nhiều gói xét nghiệm sức khỏe dành cho trẻ nhỏ với các mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần khách hàng tải app icnm.vn/app hoặc đặt lịch khám qua app sẽ được hưởng trọn mức hỗ trợ từ 15 đến 20%/tổng chi phí các gói xét nghiệm. Cụ thể:

- Khách hàng sẽ được giảm 15% gói xét nghiệm kiểm tra vi chất và gói tổng quát - vi chất cho trẻ dưới 16 tuổi.

- Giảm tới 17% gói xét nghiệm kiểm tra tổng quát - vi chất và miễn dịch cho trẻ nam và nữ (COMBO).

- Đặc biệt, giảm ngay 15% phí xét nghiệm sức khỏe tổng quát cho bố mẹ khi đăng ký đặt lịch khám cùng con qua app. Hơn nữa, để “cả nhà khỏe mạnh, cả nhà an vui”, con mua cho bố mẹ trên 50 tuổi sẽ được giảm tới 20% tổng chi phí dịch vụ xét nghiệm sức khỏe tổng quát.

iCNM là một ứng dụng y tế, chăm sóc sức khỏe được vận hành và phát triển bởi Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. iCNM được “khai sinh” với mục tiêu đem lại một ứng dụng y tế thông minh với những tính năng tiện ích như: Đặt lịch khám, tra cứu kết quả khám chữa bệnh, tìm kiếm phòng khám, hỏi đáp chuyên gia y tế, bản đồ y tế, cập nhật các thông tin y tế mới nhất...

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 565656.

Tải ứng dụng iCNM tại: icnm.vn/app

Thông tin chi tiết xem tại: http:/icnm.vn/fun/MainGoiKham.aspx

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.