Tin tức

MEDLATEC - địa chỉ tin cậy để xét nghiệm HIV tại An Giang

Ngày 06/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xuất phát từ tâm lý e ngại, mặc cảm,... mà đại đa số bệnh nhân (người nghi nhiễm) HIV đều không muốn đến trực tiếp cơ sở y tế để làm xét nghiệm. Chính điều ấy đã khiến họ bị mất đi cơ hội điều trị bệnh từ sớm và không chủ động thực hiện biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho người khác. MEDLATEC - một địa chỉ mới rất đáng tin cậy về xét nghiệm HIV tại An Giang là giải pháp để bạn thoát khỏi những rào cản này.

1. Xét nghiệm HIV - những vấn đề cơ bản

1.1. Ai nên làm xét nghiệm HIV?

Để biết chính xác một người có bị nhiễm HIV hay không thì cách tốt nhất là làm xét nghiệm HIV. Xét nghiệm này đặc biệt nên được ưu tiên với các trường hợp:

Người có đời sống tình dục không an toàn nên thường xuyên làm xét nghiệm HIV

Người có đời sống tình dục không an toàn nên thường xuyên làm xét nghiệm HIV

- Từng quan hệ tình dục nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn.

- Có quan hệ tình dục với người bị HIV.

- Có quan hệ tình dục với nhiều người tính từ thời điểm làm xét nghiệm HIV lần cuối.

- Dùng chất kích thích đường tiêm hoặc sử dụng chung kim tiêm với người khác.

- Đã bị hoặc đang điều trị một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khác.

Những trường hợp trên mỗi năm nên xét nghiệm HIV ít nhất 1 lần. Ngoài ra, thai phụ cũng là đối tượng nên làm xét nghiệm HIV để tầm soát nguy cơ lây nhiễm HIV cho con.

1.2. Nên xét nghiệm HIV vào thời điểm nào để có kết quả đúng?

Xét nghiệm HIV nên làm sau khoảng 2 - 3 tháng tính từ thời điểm tiếp xúc (nghi ngờ tiếp xúc) với virus HIV để có kết quả chính xác nhất. Có khoảng 95% trường hợp không dưới 5 tháng sau khi phơi nhiễm với virus HIV xét nghiệm tìm ra bệnh. Một số ít trường hợp khác phải sau khi tiếp xúc với mầm bệnh cả vài năm mới phát hiện ra bị nhiễm HIV.

1.3. Xét nghiệm HIV gồm những loại nào?

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm HIV tại nhà ở An Giang bạn nên có những thông tin sơ bộ về biện pháp thực hiện loại xét nghiệm này. Hiện nay, các loại xét nghiệm HIV đang được thực hiện chủ yếu gồm:

Xét nghiệm tải lượng virus HIV giúp nhận diện sự có mặt của virus HIV trong máu

Xét nghiệm tải lượng virus HIV giúp nhận diện sự có mặt của virus HIV trong máu

- Xét nghiệm tải lượng virus (NAT) 

+ Giúp tìm kiếm sự hiện diện của virus HIV trong máu.

+ Kết quả xét nghiệm vừa cho biết lượng virus có ở trong máu vừa cho kết quả âm/dương tính.

+ Thực hiện nhằm mục đích sàng lọc HIV với các trường hợp có triệu chứng HIV sớm hoặc có nguy cơ phơi nhiễm HIV cao.

- Xét nghiệm kháng thể/kháng nguyên HIV

+ Giúp tìm kiếm cả kháng thể và kháng nguyên HIV. Trong đó: kháng thể do hệ thống miễn dịch tạo ra khi cơ thể tiếp xúc với virus; kháng nguyên là chất lạ xâm nhập vào cơ thể và làm kích hoạt hệ thống miễn dịch tự nhiên. 

+ Nếu nhiễm virus HIV sau khoảng 2 - 4 tuần thì xét nghiệm sẽ nhận thấy có kháng nguyên p24.

- Xét nghiệm kháng thể (xét nghiệm ELISA hoặc xét nghiệm miễn dịch)

+ Giúp tìm kiếm loại protein do cơ thể tạo ra trong 2 - 8 tuần sau khi nhiễm HIV. 

+ Đây là các bộ test nhanh cho kết quả chỉ trong khoảng 30 phút.

+ Có 1 tỷ lệ nhỏ cho kết quả âm tính giả tức là người được lấy mẫu xét nghiệm bị nhiễm HIV nhưng xét nghiệm lại cho kết quả âm tính (không bị nhiễm).

2. MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm HIV tại An Giang lấy mẫu tận nơi uy tín

2.1. Tại sao nên chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà?

Đối với bệnh nhân HIV, sự kỳ thị của xã hội luôn là rào cản lớn nhất, đó là chưa kể những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng mà họ phải đối mặt. Chính những điều này khiến cho người bệnh (nghi ngờ nhiễm bệnh) bị mặc cảm, e ngại khi đi đến cơ sở y tế làm xét nghiệm HIV. 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà ra đời đem lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng:

- Cho kết quả sớm: bệnh HIV càng được phát hiện và điều trị sớm thì càng kéo dài được thời gian tiến triển sang AIDS - giai đoạn điều trị đặc biệt khó khăn và nguy cơ tử vong cao. Không những thế, khi có được kết quả sớm, khách hàng cũng chủ động phòng ngừa lây bệnh cho cộng đồng, có kế hoạch sắp xếp lại công việc và cuộc sống.

- Tính bảo mật cá nhân: bất cứ bệnh nhân nào khi làm xét nghiệm HIV cũng có nhu cầu được bảo mật thông tin cá nhân. Chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và yên tâm vì thông tin của mình sẽ được bảo mật hoàn toàn.

- Chủ động chọn thời điểm lấy mẫu xét nghiệm bất cứ lúc nào: với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, khách hàng không cần phải đau đầu sắp xếp thời gian vì sợ ảnh hưởng đến công việc. Dịch vụ này hoạt động 24/7 nên người bệnh có thể chủ động đặt lịch xét nghiệm phù hợp với thời gian do mình sắp xếp.

- Không cần mất thời gian, công sức đi lại và chờ đợi: khách hàng đặt lịch xét nghiệm HIV tại An Giang với dịch vụ lấy mẫu tại nhà sẽ không cần phải đi đâu, không cần xếp hàng chờ đợi vì nhân viên y tế sẽ đến tận nơi lấy mẫu và trả kết quả theo nhiều hình thức để khách hàng lựa chọn.

- Tránh nguy cơ lây nhiễm chéo: khi đến xét nghiệm tại môi trường y tế đông đúc sẽ có nguy cơ cao đối với việc lây chéo bệnh truyền nhiễm khác trong khi nếu không may khách hàng có virus HIV hệ miễn dịch lại rất yếu nên lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà sẽ giúp khách hàng tránh được điều này.

2.2. MEDLATEC An Giang - địa chỉ mới để lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà cho khách hàng miền Tây Nam Bộ

Thực tế hiện nay có tương đối nhiều địa chỉ thực hiện dịch vụ xét nghiệm HIV tại An Giang. Tuy nhiên, điều đáng nói là để xét nghiệm có kết quả chính xác thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thao tác lấy mẫu, chất lượng que test, thời điểm lấy mẫu,... Nếu lựa chọn xét nghiệm ở những địa chỉ thiếu uy tín thì thao tác lấy mẫu có thể không đúng cách, bảo quản mẫu không đúng quy trình, xét nghiệm vào thời điểm quá sớm hay quá muộn,... đều ảnh hưởng và dễ làm sai lệch kết quả.

MEDLATEC An Giang - địa chỉ xét nghiệm HIV tin cậy của khách hàng khu vực miền Tây Nam Bộ

MEDLATEC An Giang - địa chỉ xét nghiệm HIV tin cậy của khách hàng khu vực miền Tây Nam Bộ

MEDLATEC An Giang - chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC tuy là địa chỉ mới nhưng kế thừa tất cả thế mạnh của thương hiệu xét nghiệm uy tín hàng đầu nước ta nên khách hàng hoàn toàn yên tâm để chọn lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà. Để đảm bảo tính chính xác cao và cho kết quả trong thời gian ngắn, hiện tất cả xét nghiệm HIV tại An Giang do MEDLATEC thực hiện đều sử dụng hai phương pháp hiện đại nhất là điện hóa phát quang và hóa phát quang. Đây là hai phương pháp không chỉ cho kết quả nhanh và đúng nhất hiện nay mà còn giúp phát hiện được cả kháng nguyên lẫn kháng thể nên giúp khách hàng rút ngắn được giai đoạn cửa sổ, phát hiện sớm các trường hợp dương tính.

Ưu điểm nổi trội của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm HIV tại An Giang của MEDLATEC là:

- Xét nghiệm được thực hiện tại phòng xét nghiệm hiện đại, đảm bảo tính chính xác và nhanh chóng trong từng kết quả xét nghiệm.

- Nhân viên y tế đến tận nơi lấy mẫu được đào tạo bài bản, làm việc chuyên nghiệp, đúng quy trình lấy - bảo quản - vận chuyển mẫu.

- Tất cả kết quả xét nghiệm đều được bác sĩ chuyên khoa tư vấn kỹ lưỡng để khách hàng biết được tình trạng sức khỏe của mình cũng như hướng điều trị phù hợp (nếu có).

- Thông tin cá nhân và bệnh án của khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

- Chi phí lấy mẫu xét nghiệm tại nhà bằng với giá được niêm yết ở viện, khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng cho chi phí đi lại lấy mẫu.

Quý khách hàng có nhu cầu đặt lịch xét nghiệm hay cần tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ xét nghiệm HIV tại An Giang của MEDLATEC có thể gọi điện đến số 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ: Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang, Số 796/1 đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Phước, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.