Tin tức

MEDLATEC - Thương hiệu xét nghiệm hàng đầu Việt Nam

Ngày 30/06/2021
Ban biên tập
Sau hơn 25 năm đổi mới và cập nhật liên tục, BVĐK MEDLATEC giữ vị trí thương hiệu xét nghiệm hàng đầu tại Việt Nam với minh chứng bằng sự thừa nhận, tin tưởng, hài lòng sử dụng dịch vụ của hàng triệu khách hàng, đối tác cả nước và khoảng 90 quốc gia, vùng lãnh thổ chấp nhận kết quả.

Tiên phong áp dụng các quy trình quản lý

Tại khoản 1, điều 46 Luật khám chữa bệnh năm 2009 có quy định để thành lập phòng xét nghiệm cần có điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân sự.

Bên cạnh đáp ứng những yếu tố bắt buộc theo quy định của labo xét nghiệm khi đi vào hoạt động, để nâng cao năng lực hệ thống xét nghiệm, tránh lãng phí và tiết kiệm cho người bệnh; Vì vậy, năm 2013, Bộ Y tế ban hành Thông tư số 01/2013/TT-BYT về “Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng xét nghiệm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh”. Hướng dẫn này quy định các đơn vị phải xây dựng quy trình thực hành chuẩn, đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quản lý chất lượng xét nghiệm và kết quả được chuẩn hóa, chính xác.

Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị là một trong những yếu tố bắt buộc cho labo xét nghiệm hoạt động

Cơ sở hạ tầng và trang thiết bị là một trong những yếu tố bắt buộc cho labo xét nghiệm hoạt động

Với thương hiệu xét nghiệm hàng đầu tại Việt Nam, từ ngày đầu thành lập đến nay, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC luôn bảo đảm tuân thủ và quán triệt triển khai Thông tư số 01/2013/TT-BYT trên hệ thống y tế cả nước.

ThS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC chia sẻ: Hiện tại, Trung tâm Xét nghiệm áp dụng đồng bộ hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm y học, quy trình này rất nghiêm ngặt với 12 thành tố gồm nội kiểm, ngoại kiểm, nhân sự, trang thiết bị, phê duyệt phương pháp xét nghiệm… theo quy định của tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và theo quyết định 2429/BYT 2017.

Theo Giám đốc Quế, ISO 15189:2012 là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu về năng lực, đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm y tế, đồng thời là cơ sở để bệnh viện, cơ sở y tế xem xét, thừa nhận kết quả xét nghiệm giữa các cơ sở khám và điều trị bệnh nhân. Nhận thấy tầm quan trọng đó, ngay từ năm 2016, BVĐK MEDLATEC trở thành một trong những Bệnh viện ngoài công lập đầu tiên ở phía Bắc vinh dự đạt chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012.

MEDLATEC Bắc Ninh thuộc chuỗi phòng khám, chi nhánh trên toàn quốc đón nhận ISO 15189:2012

MEDLATEC Vĩnh Phúc thuộc chuỗi phòng khám, chi nhánh trên toàn quốc đón nhận ISO 15189:2012

Kiên định mục tiêu vận hành labo theo tiêu chuẩn quốc tế, đến nay, Trung tâm và Phòng Xét nghiệm trong toàn hệ thống y tế của Bệnh viện/ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC và các chi nhánh như MEDLATEC Thái Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hồ Chí Minh… đều đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

Tại MEDLATEC, thêm nhân tố làm nên độ tin cậy của kết quả xét nghiệm là việc tiên phong sử dụng đồng bộ trang thiết bị, công cụ dụng cụ và hóa chất vật tư cho xét nghiệm y tế đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như FDA - quy định khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA)  về thiết bị y tế. Theo đó, hóa chất sinh phẩm có chứng nhận FDA của bệnh viện gồm hãng Roche, Abbott và các hãng khác như các hệ thống máy móc Cobas 8000, CI16200, hệ thống sinh học phân tử tự động hoàn toàn Cobas 6800, Alinity m... Ngoài ra, bệnh viện còn áp dụng đồng thời tiêu chuẩn IVD - tiêu chuẩn khắt khe tại châu Âu để đánh giá về hệ thống máy xét nghiệm và hóa chất sinh phẩm... và tiêu chuẩn CE.

Được biết, để tiếp tục khẳng định vị trí top đầu xét nghiệm và bảo đảm kết quả chính xác như cam kết, song song duy trì tuân thủ các chương trình nội/ngoại kiểm theo quy định, Bệnh viện tiếp tục triển khai tiêu chuẩn nghiêm ngặt CAP (College of American Pathologist) của Mỹ vào quản lý và nhận được chứng chỉ của tiêu chuẩn này vào ngày 07/01/2022.

 “Bật mí” năng lực xét nghiệm MEDLATEC

Các chuyên gia y tế cho biết, trên 60% chẩn đoán dựa vào kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, vì vậy, cùng với thăm khám chuyên khoa, kết quả xét nghiệm tin cậy giúp bác sĩ đưa ra hướng chẩn đoán, điều trị bệnh chính xác, từ đó tiết kiệm được chí phí của người bệnh/ khách hàng và của ngành y tế.

Thấy được vai trò then chốt và tầm quan trọng đặc biệt của xét nghiệm trong chẩn đoán bệnh, vì vậy, ngay từ khi thành lập đến nay, MEDLATEC luôn chú trọng quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ xét nghiệm đầu ngành, giàu kinh nghiệm để vận hành, kiểm duyệt và tư vấn kết quả. Đồng thời, Bệnh viện luôn tiên phong về xét nghiệm Y khoa kỹ thuật cao trong khối Bệnh viện ngoài công lập trên cả nước.

“Bật mí” về năng lực của labo xét nghiệm hàng đầu miền Bắc, Giám đốc Quế chia sẻ: Với thế mạnh hội tụ đội ngũ chuyên gia, trang bị đồng bộ máy móc hiện đại, tự động hoàn toàn, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quản lý trong nước và quốc tế; Bởi vậy, MEDLATEC hiện có đủ năng lực và điều kiện tốt nhất thực hiện trên 600 danh mục với hàng ngàn xét nghiệm. Các danh mục xét nghiệm này thuộc đầy đủ các chuyên khoa từ cơ bản đến chuyên sâu như Sinh học phân tử, Vi sinh, Miễn dịch, Di truyền, Huyết học… có độ chính xác và tin cậy.

Do được phân tích trên hệ thống máy móc hiện đại nên thời gian trả kết quả xét nghiệm thường quy từ 60-90 phút, trong đó có những xét nghiệm cấp cứu thời gian trả chỉ còn 30 phút. Theo đó, các xét nghiệm này phục vụ tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh hay theo dõi sức khỏe của khách hàng khi đến làm tại hệ thống y tế của MEDLATEC trên toàn quốc hoặc kiểm tra, theo dõi sức khỏe tại nhà qua dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Hệ thống máy phân tích xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Xét nghiệm MEDLATEC đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh hay theo dõi sức khỏe người dân toàn quốc. Ảnh hệ thống máy phân tích xét nghiệm Covid-19 tại bệnh viện

Từ những lý do trên, chất lượng xét nghiệm MEDLATEC được hàng triệu khách hàng, đối tác, chuyên gia trong nước tin tưởng, hài lòng và sự công nhận kết quả của gần 90 quốc gia, vùng lãnh trên thế giới.

Xứng đáng với sự trao gửi niềm tin của khách hàng, đối tác, xuyên suốt phương châm “Dịch vụ tốt, Công nghệ cao”, Bệnh viện mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh các chuyên khoa. Đặc biệt, về lĩnh vực xét nghiệm, MEDLATEC sẽ tiếp tục chinh phục những kỹ thuật, công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới để người dân Việt được hưởng lợi nhất trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý mạn tính, ung thư… Trong đó, bệnh viện sẽ tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân qua việc chủ động quản lý và lên kế hoạch phòng ngừa bệnh tật bằng cách tìm các gen gây bệnh để phòng ngừa.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.