Tin tức

Nam giới muốn dùng thuốc chữa yếu sinh lý cần biết điều này

Ngày 07/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thị trường hiện bán rất nhiều loại thuốc chữa yếu sinh lý khác nhau. Đối với nam giới, yếu sinh lý chính là nỗi niềm khó nói và rất nhiều người vì thế đã tự tìm hiểu, tự mua thuốc về điều trị. Việc làm này không những khó đạt được mục đích như mong muốn mà thậm chí còn khiến đấng mày râu rơi vào thế “dở khóc dở cười” vì tiền thì mất nhưng tật lại mang.

1. Các loại thuốc chữa yếu sinh lý phổ biến

1.1. Yếu sinh lý là bệnh gì?

Yếu sinh lý là tình trạng bộ phận sinh dục của nam giới không thể duy trì cương cứng hoặc duy trì không đủ lâu khi quan hệ tình dục. Nam giới mắc bệnh lý này thường suy giảm hoặc không còn hứng thú với đời sống tình dục, xuất tinh sớm, khó có cảm giác thỏa mãn khi đã xuất tinh, dương vật bị đau khi quan hệ,...

Dấu hiệu thường gặp ở người bị yếu sinh lý

Dấu hiệu thường gặp ở người bị yếu sinh lý

1.2. Các loại thuốc chữa yếu sinh lý

Các loại thuốc chữa yếu sinh lý đang được bán trên thị trường hiện nay gồm:

- Thuốc uống: 

+ Thuốc ức chế men PDE5 có công dụng dồn máu về dương vật để tăng khả năng cương dương, giải quyết được tình trạng rối loạn cương dương. 

+ Thuốc chống trầm cảm: tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa trầm cảm là làm chậm cực khoái nên cũng được dùng để chữa yếu sinh lý.

+ Thuốc giảm đau: phổ biến nhất là thuốc Tramadol, có tác dụng phụ là trì hoãn xuất tinh nên sẽ giúp hạn chế xuất tinh sớm. 

+ Thuốc tăng cường Testosterone: suy giảm Testosterone gây suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương nên việc dùng thuốc chứa thành phần Testosterone sẽ điều trị yếu sinh lý cho hiệu quả nhanh chóng.

- Thuốc gây tê tại chỗ

Trước khi quan hệ 10 - 15 phút chỉ cần xịt hoặc bôi thuốc này lên dương vật sẽ giúp duy trì “cuộc yêu” lâu hơn.

- Thuốc tiêm Prostaglandin E1, Phentolamine: chỉ dùng khi thuốc uống không đáp ứng, được tiêm vào dương vật hoặc bắp tay người bệnh và mang lại hiệu quả nhanh chóng.

2. Lưu ý về việc dùng thuốc chữa yếu sinh lý

2.1. Trường hợp nào không nên dùng thuốc chữa yếu sinh lý?

Nam giới không nên dùng thuốc chữa yếu sinh lý trong các trường hợp:

- Đang dùng thuốc nitrat như nitroglycerin, isosorbide mononitrate, isosorbide dinitrate.

- Chỉ số huyết áp rất thấp hoặc bị tăng huyết áp không kiểm soát.

- Mắc bệnh gan nghiêm trọng.

- Đang bị thận lọc máu.

Thị trường có bán nhiều loại thuốc chữa yếu sinh lý nhưng cần thận trọng tìm hiểu trước khi dùngThị trường có bán nhiều loại thuốc chữa yếu sinh lý nhưng cần thận trọng tìm hiểu trước khi dùng

2.2. Một số tác dụng phụ có thể gặp phải khi dùng thuốc chữa yếu sinh lý

Hầu hết nam giới dùng thuốc chữa yếu sinh lý đều không gặp phải tác dụng phụ nhưng cũng cần lưu ý để cẩn trọng vì một số loại thuốc có thể gây nên các hiện tượng sau:

- Chảy nước mũi, ngạt mũi.

- Kém ăn.

- Đau đầu, nôn.

- Thị lực thay đổi: nhạy cảm ánh sáng, nhìn màu xanh lam, nhìn mờ.

- Đau lưng.

Một số tác dụng phụ nghiêm trọng hơn cũng có thể xảy ra nhưng hiếm gặp là:

- Bỗng nhiên bị mất thị lực hoặc thính lực: tình trạng này vẫn chưa xác định được nguyên nhân do thuốc hay do bệnh sẵn có. Nếu đang dùng thuốc điều trị yếu sinh lý và gặp hiện tượng này thì nên thông báo ngay với bác sĩ điều trị.

- Cương cứng không biến mất (hẹp bao quy đầu): nếu dương vật cương cứng liên tục mà không trở về trạng thái bình thường được trong quá trình dùng thuốc điều trị yếu sinh lý thì nên khám bác sĩ ngay.

2.3. Lưu ý khác

Không phải mọi trường hợp bị yếu sinh lý đều đáp ứng với thuốc điều trị yếu sinh lý. Một số trường hợp tự ý dùng thuốc chữa yếu sinh lý vừa không hiệu quả vừa gây ra hệ lụy nguy hiểm, nhất là với bệnh nhân tiểu đường hoặc sau phẫu thuật tiền liệt tuyến.

Nam giới nên bỏ qua rào cản tâm lý để khám bác sĩ và điều trị yếu sinh lý từ sớmNam giới nên bỏ qua rào cản tâm lý để khám bác sĩ và điều trị yếu sinh lý từ sớm

Vì thế, khi dùng thuốc chữa yếu sinh lý nên chú ý:

- Không tự ý tìm hiểu và mua thuốc về sử dụng vì dùng sai liều, sai loại thuốc trong thời gian dài rất nguy hiểm cho sức khỏe.

- Mọi loại thuốc chữa sinh lý khi dùng đều cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sau khi đã có thăm khám và chẩn đoán chính xác về bệnh.

- Người đang mắc bệnh thận, gan, người cao tuổi đang điều trị bằng thuốc như: cimetidin, erythromycin và ketoconazol, nếu dùng thuốc ức chế men PDE5 thì đầu tiên cần dùng liều thấp sau đó tăng liều dần để đạt hiệu quả cương dương cao tối đa.

- Bệnh nhân phì đại tuyến tiền liệt, đang dùng thuốc ức chế chọn lọc alpha nếu được kê đơn dùng thuốc ức chế men PDE5 thì theo dõi và thận trọng với việc hạ huyết áp.

Bản chất bệnh yếu sinh lý không nguy hiểm nhưng nếu chủ quan, e dè ngại thăm khám và chữa trị thì theo thời gian, bệnh sẽ gây nên nhiều hệ lụy cho hạnh phúc gia đình, sức khỏe sinh sản. Vì thế, nam giới có dấu hiệu yếu sinh lý nên đến khám bác sĩ chuyên khoa sớm để được đánh giá đúng về tình trạng bệnh của mình và được hướng dẫn phương pháp điều trị để cải thiện bệnh tốt nhất. 

Bên cạnh việc dùng thuốc trị yếu sinh lý thì vẫn còn các phương pháp khác để điều trị bệnh lý này. Vì thế việc thăm khám bác sĩ chuyên khoa cũng sẽ giúp nam giới tìm ra phương pháp tối ưu cho trường hợp của mình.

Những thông tin về thuốc chữa yếu sinh lý trên đây không được xem là chỉ định y khoa mà chỉ có tính chất định hướng, tham khảo để giúp nam giới hiểu đúng về việc dùng thuốc. Muốn biết chính xác tình trạng của mình nên điều trị bằng loại thuốc nào, liều lượng và thời gian sử dụng ra sao, nam giới cần khám để được bác sĩ chuyên khoa chỉ định phù hợp.

Chuyên khoa Nam khoa - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ được khách hàng đánh giá cao trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý rối loạn chức năng sinh dục nam. Nếu bạn đang gặp vấn đề về yếu sinh lý và chưa tìm được hướng giải quyết, có thể đến trực tiếp bệnh viện để khám cùng đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 chia sẻ về tình trạng của mình, Tổng đài viên sẽ có những tư vấn phù hợp để giúp bạn biết cách xử trí đúng đắn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.