Tin tức

Ngày 13/9, MEDLATEC lấy gần 35.000 mẫu xét nghiệm COVID-19 cộng đồng - Đi từng ngõ, gõ từng nhà

Ngày 14/09/2021
MEDLATEC đã hoàn thành gần 35.000 mẫu trong hôm nay. Nâng mục tiêu hoàn thành lên đến gần 45.000 mẫu xét nghiệm trên tổng 234.000 mẫu cộng đồng trong đợt sàng lọc này.

Theo kế hoạch, từ ngày 12-14/9/2021, MEDLATEC thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2, ngày 12/9 là ngày đầu tiên trong chiến dịch lấy mẫu cộng đồng, đội ngũ Y tế MEDLATEC Hà Nội đã hoàn thành 10.000 mẫu tại các điểm lấy mẫu cố định tại 3 quận Ba Đình, Đống Đa và Hoàn Kiếm.

Điểm lấy mẫu cộng đồng do MEDLATEC thực hiện ngày 13/9

Bên cạnh các địa điểm công cộng cố định MEDLATEC kết hợp cùng với Ban lãnh đạo phường xã sắp xếp các điểm ở trường học hay trạm y tế, trung tâm y tế quận phường, thì hôm nay đội ngũ cán bộ y tế MEDLATEC đã phối kết hợp cùng phường quận đến từng ngõ, từng ngách, thậm chí từng hộ gia đình để lấy mẫu xét nghiệm. Với sự sát sao thực hiện xét nghiệm sàng lọc cho từng người dân ở tất cả đối tượng, độ tuổi khác nhau, cán bộ y tế sàng lọc chắc chắn cho từng người dân, phát hiện F0 sớm nhất có thể.

Trưởng đoàn điều phối công tác lấy mẫu tại quận Ba Đình của MEDLATEC - Phó Giám đốc Trung tâm Tại nhà - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, ông Phùng Hữu Bình cho biết hôm nay tại quận Ba Đình, đội ngũ nhân sự của MEDLATEC không chỉ đơn thuần là lấy mẫu xét nghiệm tại điểm cố định như mọi lần tham gia lấy mẫu cộng đồng. Hiện tại cán bộ y tế đã di chuyển liên tục giữa các phố, ngõ, ngách cùng với cán bộ địa phương để vận động người dân, và thực hiện lấy mẫu đối với người dân chưa lấy mẫu do chưa sắp xếp được thời gian, do điều kiện sức khỏe hay do nhiều lý do khác … nên chưa ra điểm tập trung lấy mẫu.

MEDLATEC lấy mẫu xét nghiệm COVID ngay tại ngõ, ngách của các quận phường ở Hà Nội

MEDLATEC luôn cố gắng phối hợp với đơn vị phường xã để có thể liên hệ triển khai lấy mẫu cho tất cả người dân trong đợt này, trước hết là tại quận Ba Đình - địa bàn do Trung tâm Tại nhà MEDLATEC do Trưởng đoàn là Phó Giám đốc Bình phụ trách, cũng như trên toàn địa bàn Hà Nội đợt này.

Sự cấp bách và nhanh chóng trong công tác lấy mẫu cộng đồng đợt này diễn ra trên toàn địa bàn Hà Nội là rất cần thiết và quyết liệt, cả hệ thống y tế trên toàn địa bàn Thủ đô chung tay thực hiện từ các khâu tổ chức điểm lấy mẫu, hình thức, lấy mẫu và chạy mẫu xét nghiệm. Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Hà Nội càng không thể thiếu. Cán bộ y tế của MEDLATEC vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ không quản thời gian không gian.

Đến hiện tại một số điểm lấy mẫu xét nghiệm, các cán bộ của MEDLATEC vẫn đang tiếp tục lấy mẫu trong đêm. Sắp kết thúc ngày lấy mẫu cộng đồng thứ hai trên toàn thành phố Hà Nội, MEDLATEC đã hoàn thành gần 35.000 mẫu trong hôm nay. Nâng mục tiêu hoàn thành lên đến gần 45.000 mẫu xét nghiệm trên tổng 234.000 mẫu cộng đồng trong đợt sàng lọc này.

Chung tay cùng Sở Y tế, thành phố Hà Nội thực hiện nằm trong kế hoạch thần tốc xét nghiệm trên diện rộng, Hệ thống Y tế MEDLATEC tại Hà Nội tiếp tục hoàn thành công tác lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trong ngày mai (14/9) một cách kịp thời để kết thúc đợt sàng lọc thứ 3 này tại Hà Nội.

Từ khoá: xét nghiệm covid

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.