Tin tức

Những điều cần biết về điều trị vô sinh hiếm muộn

Ngày 20/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có con là cảm xúc hạnh phúc mà chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều mong muốn được trải qua ít nhất một lần. Tuy nhiên, tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng hiện nay đang không ngừng tăng cao. Điều này trở thành nỗi lo của rất nhiều người. Chính vì vậy, các biện pháp điều trị vô sinh hiếm muộn hay địa chỉ thăm khám uy tín chất lượng trở thành vấn đề được mọi người đặc biệt quan tâm.

1. Vô sinh hiếm muộn - nỗi đau của nhiều cặp vợ chồng hiện nay

Kết hôn và sinh con vẫn luôn là cái kết trọn vẹn cho những câu chuyện tình yêu. Con cái trở thành sợi dây gắn kết yêu thương của bố mẹ. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc khi được làm cha làm mẹ không phải ai cũng có may mắn được trải qua. Vô sinh hiếm muộn trở thành nỗi lo lắng, sợ hãi của nhiều cặp đôi. Đặc biệt đối với những cặp vợ chồng kết hôn lâu năm, không sử dụng bất kỳ phương pháp phòng tránh nào trong quan hệ tình dục nhưng vẫn không thể mang thai.

Mỗi ngày tại các bệnh viện lớn nhỏ đón tiếp hàng trăm đợt thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn. Đây là một trong những dấu hiệu báo động về tình hình dân số nước ta. Bên cạnh đó, không thể có con cũng có thể là nguyên nhân gây nên những cuộc cãi vã, ly hôn phá vỡ hạnh phúc của rất nhiều người.

Vô sinh hiếm muộn có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân ở cả nam giới lẫn nữ giới. Nhờ vào sự phát triển của nền y học, nhiều cặp đôi đã chữa trị thành công. Vậy hiện nay có những phương pháp điều trị vô sinh và hiếm muộn nào?

điều trị vô sinh hiếm muộn

Vô sinh hiếm muộn nỗi lo lắng của nhiều cặp vợ chồng

2. Phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả

Điều trị vô sinh hiếm muộn hiện nay không còn là điều quá xa lạ đối với mọi người. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ kiểm tra và đưa ra phương pháp điều trị vô sinh và hiếm muộn phù hợp. Từ đó nâng cao cơ hội được làm bố làm mẹ cho các cặp vợ chồng không may hiếm muộn.

2.1. Phương pháp phẫu thuật

Không phải ai sinh ra cũng có cơ thể hoàn hảo và hoàn toàn khỏe mạnh. Có những trường hợp sẽ gặp phải các bệnh lý hoặc dị tật trên cơ thể. Những dị tật này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà có thậm chí có thể cướp mất khả năng làm bố và làm mẹ của họ. Phương pháp phẫu thuật chính là vị cứu tinh cho những trường hợp này.

Đối với nữ giới, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật trong các trường hợp bị tắc ống dẫn trứng, vòi tử cung bị dính liền, lạc nội mạc tử cung,... Còn đối với nam giới, trường hợp cần tiến hành phẫu thuật thường sẽ là bị tắc ống dẫn tinh, lạc tinh hoàn, hẹp bao quy đầu,...

Việc phẫu thuật sẽ giúp cho khả năng tinh trùng và trứng gặp nhau cao hơn. Từ đó nâng cao khả năng thụ thai tự nhiên, mang em bé đến với bố mẹ.

điều trị vô sinh hiếm muộn

Phẫu thuật giúp thông ống dẫn tinh nâng cao khả năng thụ thai

2.2. Thụ tinh trong ống nghiệm

Thụ tinh trong ống nghiệm cũng là phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn được áp dụng  rất nhiều hiện nay. Sau khi tạo thành phôi, bác sĩ sẽ tiến hành cấy ghép phôi vào tử cung của người vợ. Một nửa số phôi sẽ được bảo quản bằng phương pháp đông lạnh. Điều này giúp đề phòng trường hợp thất bại sẽ tiếp tục thực hiện cấy phôi lại lần sau.

Tỷ lệ thành công của thụ tinh ống nghiệm còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó tuổi tác của người vợ có sự quyết định rất lớn, tỉ lệ nghịch với khả năng đậu thai của phương pháp này. 

điều trị vô sinh hiếm muộn

Thụ tinh trong ống nghiệm là 1 trong những phương pháp phổ biến 

2.3. Phương pháp bơm tinh trùng vào tử cung

Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI): bác sỹ sẽ dùng một ống thông nhỏ (catheter)chứa tinh trùng đã lọc rửa, chọn lọc, đưa qua cổ tử cung và bơm trực tiếp vào buồng tử cung. Mục đích của phương pháp này chính là rút ngắn con đường mà tình trùng phải đi qua để gặp trứng. Nâng cao khả năng thụ thai một cách tốt nhất.

2.4. Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn chính là chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi thiếu khoa học. Chính vì vậy, để có thể điều trị vô sinh hiếm muộn hiệu quả tốt nhất, mọi người nên thực hiện thói quen sinh hoạt khoa học. Tập luyện thể dục đều đặn. 

Trong quá trình mong muốn thụ thai nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng. Đối với nữ giới nên ưu tiên sử dụng các thực phẩm như sữa tươi, giá đỗ, đậu nành, các loại hạt,... Còn đối với nam giới, những thực phẩm tốt cho tinh trùng thường là cá hồi, trứng, chuối,...

Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá cũng như các thực phẩm thiếu dinh dưỡng như đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp,...

điều trị vô sinh hiếm muộn

Thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

3. Một số lưu ý trong quá trình chữa vô sinh hiếm muộn

Điều trị vô sinh hiếm muộn là một quá trình dài, rất vất vả và tốn kém. Chính vì vậy, trước và trong suốt quá trình điều trị, cả vợ và chồng cần phải cùng nhau tìm hiểu, nỗ lực và kiên trì vượt qua. Vợ chồng cần luôn động viên, thấu hiểu và an ủi nhau chính là liều thuốc quan trọng nhất để có kết quả tốt nhất.

Nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh, hiếm muộn có thể xuất phát từ vợ hoặc chồng và cũng có thể là do cả hai. Vậy nên, lúc đi khám, cả vợ và chồng đều nên cùng nhau đi để có kết quả kiểm tra chính xác nhất. Nếu sau khoảng 1 năm kết hôn, vợ chồng vẫn quan hệ đều đặn nhưng vẫn không thể mang thai. Cả hai nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều trị sớm nhất.

Ngoài ra, chị em cũng nên học cách tính chu kỳ rụng trứng. Thông thường, đối với những chị em có chu kỳ kinh đều đặn 28 ngày. Thời điểm rụng trứng sẽ bắt đầu từ ngày 14. Đây chính là thời điểm vàng để thụ thai.

điều trị vô sinh hiếm muộn

Vợ chồng nên kiên trì và đồng hành cùng nhau trong quá trình điều trị

4. Đơn vị chữa vô sinh hiếm muộn uy tín, chất lượng

Việc lựa chọn đơn vị y tế đồng hành cùng vợ chồng hiếm muộn trong quá trình tìm con là vấn đề vô cùng quan trọng và cần thiết. Với hơn 24 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị dẫn đầu trong điều trị vô sinh hiếm muộn. Mỗi năm chúng tôi tiếp đón và mang đến niềm hạnh phúc được làm bố làm mẹ đến với rất nhiều cặp đôi. 

điều trị vô sinh hiếm muộn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ uy tín để bạn gửi gắm niềm tin

Đến với chúng tôi, bạn không chỉ được tư vấn và thăm khám bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao mà còn được phục vụ bởi nhiều dịch vụ chuyên nghiệp, tiện ích. Bên cạnh đó, là hệ thống máy móc, thiết bị y tế không ngừng được cải tiến nhằm mang đến cho mọi khách hàng kết quả thăm khám chính xác nhất.

Đặc biệt, đối với các trường hợp cần tiến hành xét nghiệm, Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 của chúng tôi sẽ là nơi bạn không nên bỏ qua.

Mọi người có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng, hoặc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ. Áp dụng bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh.

Như vậy trên đây là những thông tin về điều trị vô sinh hiếm muộn chúng tôi muốn gửi đến bạn. Điều trị vô sinh không bao giờ là sớm. Chính vì vậy, khi thấy bản thân xuất hiện những dấu hiệu của bệnh vô sinh, hiếm muộn. Mọi người cần đến ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được kiểm tra và điều trị sớm nhất. Để được tư vấn và đặt lịch khám, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.