Tin tức

Những điều đặc biệt của dự án “Bệnh viện tại nhà” - đồng hành cùng F0 vượt bệnh

Ngày 08/09/2021
Ở giữa tâm dịch, bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà dễ dàng kết nối với y bác sĩ tình nguyện, từ đó an tâm chăm sóc và điều trị tại nhà. Đó một trong rất nhiều những tiện ích vượt trội của dự án cộng đồng - “Bệnh viện tại nhà” mà MEDON đã và đang đồng hành cùng F0 vượt qua đại dịch, sớm thiết lập cuộc sống trở về trạng thái bình thường mới.

Vận hành trên nền tảng công nghệ số  

Mới đây, song song với việc kích hoạt dự án Bệnh viện tại nhà, là sự ra mắt Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà - 1900.1277 nhằm hỗ trợ kịp thời nhu cầu tư vấn của người dân TP. HCM - đang là một trong những điểm nóng cả nước về số ca lây nhiễm dịch Covid-19.  

Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà - 1900.1277 tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe miễn phí bệnh nhân Covid-19

Khi có nhu cầu tư vấn, người dân chỉ cần gọi Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà - 1900.1277 để bác sĩ hỗ trợ kịp thời

Tính đến nay, chỉ một thời gian ngắn đưa vào hoạt động, nhưng dự án đã đem đến lợi ích, ý nghĩa cho hàng hàng nghìn bệnh nhân khắp cả nước, nhất là vùng nóng của dịch hiện nay tại TP. HCM. Qua đó không chỉ là góp phần giảm tải tại hệ thống y tế, mà còn hỗ trợ tối đa cho người bệnh về sức khỏe và tinh thần.  

Dự án được vận hành dựa trên nền tảng công nghệ số do Khối công nghệ MEDGROUP (MED-ON, MEDCOM làm chủ hoàn toàn), có thể thay đổi, nâng cấp được để đáp ứng nhu cầu quản trị vận hành phát sinh trong quá trình diễn ra dự án.  

Để được kết nối quản lý, theo dõi sức khỏe, người bệnh chỉ cần cài đặt ứng dụng MedOn trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Sau khi cài đặt thành công app MedOn, người bệnh dễ dàng đặt lịch tư vấn Video Call và nhanh chóng nhận được tư vấn sức khỏe từ xa hoàn toàn miễn phí của đội ngũ y bác sĩ các chuyên khoa luôn sẵn sàng trực tại app, mà không bị giới hạn về không gian, phạm vi, vùng miền cung cấp dịch vụ.  

Ứng dụng MedOn là nền tảng công nghệ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông minh mang đến người dân giải pháp quản lý hồ sơ khoa học, tập trung, cũng như cập nhật đầy đủ các lần tư vấn khác nhau của các bác sĩ khác nhau trên cùng một hồ sơ. Từ đó, giúp bác sĩ và người bệnh dễ dàng tìm kiếm, theo dõi và cập nhật thông tin trong quá trình hỗ trợ điều trị từ xa dể người bệnh quản lý sức khỏe của mình được tốt nhất.  

Với ứng dụng này, toàn bộ hồ sơ sức khỏe của người dân/ khách hàng được quản lý khoa học và cam kết bảo mật thông tin, bởi vậy, mỗi năm có hàng ngàn khách hàng trên cả nước tin tưởng, an tâm cài đặt và sử dụng app để quản lý, theo dõi sức khỏe.  

Bên cạnh đó, ứng dụng MedOn Doctor còn có sự tham gia của hàng ngàn bác sĩ gồm bác sĩ tại Hệ thống Y tế MEDLATEC cũng như bác sĩ cộng tác viên trên cả nước. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ người dân nhanh chóng và kịp thời, tại ứng dụng, bác sĩ hoàn toàn chủ động thời gian làm việc qua cơ chế tạo lịch trực, lịch làm việc nhanh chóng, linh hoạt theo thời sắp xếp của bác sĩ.  

1900.1277 - Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà miễn phí: Một bác sĩ, Một bệnh nhân  

Trước thực trạng nhiều bệnh nhân F0 với Covid-19 phải điều trị tại nhà và gặp không ít khó khăn trong việc tiếp cận bác sĩ tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe. Thấu hiểu những nhu cầu cấp bách và thiết yếu của người dân mắc Covid-19 cần tư vấn về sức khỏe, điều trị tại nhà. Theo đó, Tổng đài Chăm sóc sức khỏe tại nhà - 1900.1277 của dự án “Bệnh viện tại nhà” được ra đời.   

Với dự án Bệnh viện tại nhà, mỗi bệnh nhân Covid-19 sẽ được một bác sĩ tư vấn, quản lý thông tin sức khỏe

Tổng đài tư vấn miễn phí được trực tiếp thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, làm việc từ 8h sáng 22h hàng ngày.  

Hoạt động theo hình thức: 1-1, tức 1 bác sĩ tư vấn online cho 1 bệnh nhân suốt quá trình điều trị về cách hướng dẫn tự chăm sóc và xử lý tại nhà như chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao. Sự tư vấn kịp thời của bác sĩ lúc này, giúp người bệnh được giải đáp những thông tin về chuyên môn, cũng như được gạt bỏ những lo lắng về sức khỏe bởi sự đồng cảm, thấu hiểu, lắng nghe của bác sĩ, từ đó người bệnh an tâm và mạnh mẽ chiến thắng dịch bệnh.  

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng tư vấn, giải đáp, hướng dẫn về cách xử trí khi có ca mắc hoặc nghi mắc bệnh Covid-19 trong gia đình. Trường hợp bệnh nhân nặng, dự án có kết nối với các cơ sở y tế, bệnh viện thu dung, điều trị người mắc COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để kịp thời đáp ứng nhu cầu điều trị của bệnh nhân.  

Cũng với dự án “Bệnh viện tại nhà” này, người bệnh có thể nhắn tin, hoặc gọi Video Call thông qua ứng dụng MedOn được cài đặt trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có kết nối internet để được bác sĩ tư vấn nhanh chóng.  

Mạng lưới bác sĩ, các điều phối viên rộng khắp cả nước   

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án không chỉ có sự tham gia của các y bác sĩ, dược sĩ trên toàn Hệ thống Y tế MEDLATEC cả nước, mà có sự huy động, tham gia của ít nhất 1.000 bác sĩ, điều phối, tình nguyện viên, luôn sẵn sàng thường trực trên hệ thống Tổng đài 1900 1277.   

Các bác sĩ tham gia dự án có chuyên môn đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn thuộc các chuyên khoa như Hô hấp, truyền nhiễm, hồi sức cấp cứu, tim mạch, nội tiết, dị ứng miễn dịch…   

Đối với các điều phối viên, tình nguyện viên, họ là các bác sĩ các tốt nghiệp bác sĩ định hướng chuyên khoa trở lên và đã được cấp chứng chỉ hành nghề, bác sĩ đa khoa, sinh viên các trường khối Y- Dược sẵn sàng tham gia hỗ trợ người dân có nguy cơ và đang nhiễm bệnh Covid -19 bằng hình thức online thông qua các nền tảng công nghệ, mạng xã hội.  

Trao gửi niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ của MEDLATEC với trên 25 năm kinh nghiệm, cùng mạng lưới y bác sĩ phủ khắp toàn quốc, người dân sẽ nhân được sự hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng của các bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn sâu, y đức cùng như sự sẻ chia, đồng cảm để quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.  

Các hoạt động hỗ trợ trực tiếp miễn phí  

Dự án còn hỗ trợ xe cấp cứu miễn phí 

Dự án còn hỗ trợ xe cấp cứu miễn phí 

Nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh của Dự án “Bệnh viện tại nhà”, với sự kết hợp của Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON (đơn vị điều phối miền Bắc), Công ty Cổ phần Doctor Care Việt Nam (Đơn vị điều phối miền Nam), Quỹ hỗ trợ từ thiện CP Việt Nam, Tập đoàn Y tế MEDLATEC GROUP, dự án còn mang lại nhiều hoạt động hỗ trợ trực triếp miễn phí ý nghĩa và thiết thực khác. Đó là hoạt động “Túi thuốc chiến thắng”, “Oxy cộng đồng”, “Xe cấp cứu miễn phí”…,  và gần nhất là ngày 6/9 vừa qua đã thành lập “Trung tâm hỗ trợ điều trị & cấp cứu” do UBND Quận Bình Tân kết hợp với dự án “Bệnh viện tại nhà” vận hành.   

Khuôn viên có sức chứa 300 giường hỗ trợ điều trị và cấp cứu của dự án

Khuôn viên có sức chứa 300 giường hỗ trợ điều trị và cấp cứu của dự án

Dự án hỗ trợ xe cứu thương

Dự án hỗ trợ xe cứu thương

Trung tâm hỗ trợ điều trị & cấp cứu có quy mô 300 giường, được trang bị 2 xe cấp cứu, 100 bình oxy, 30 máy thở, thuốc men đầy đủ... Cán bộ y tế được huy động từ các phường và lực lượng quân y.   

Trung tâm này hoạt động theo nguyên tắc hoạt động 3T là Trú (nhẹ) - Trị (nhẹ) - Tiếp (chuyển tiếp - nặng). Theo đó, Trung tâm không chỉ thu dung các bệnh nhân nghèo ở xóm trọ chật hẹp không thể điều trị tại nhà, mà còn hỗ trợ điều trị và nhận cấp cứu từ các trạm y tế lưu động trước khi chuyển lên tuyến trên trong các trường hợp cần can thiệp sâu...  

Bằng chuỗi những hoạt động thiết thực và ý nghĩa trên, Hệ thống Y tế MEDLATEC nói chung và MED-ON nói riêng mong muốn phần nào chung tay cùng các cơ sở y tế giảm tải  điều trị bệnh nhân COVID-19 để tập trung nguồn lực cho các trường hợp nặng, song các ca điều trị tại nhà qua sự hỗ trợ kịp thời vẫn bảo đảm điều trị hiệu quả.  

Đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch, Tổng đài 1900.1277 luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin giải đáp tư vấn từ 8h-22h hàng ngày.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.