Tin tức

Sản phẩm se khít lỗ chân lông - Bạn đã biết cách lựa chọn chưa?

Ngày 04/12/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Đối với nhiều chị em, nhất là những người có làn da dầu mụn, lỗ chân lông to, tìm được những sản phẩm se khít lỗ chân lông phù hợp, hiệu quả là một trong những mối quan tâm hàng đầu.

1. Vì sao cần tới sản phẩm se khít lỗ chân lông?

Lỗ chân lông vốn là những lỗ nhỏ trên da, xuất hiện ở tất cả các vùng da trên cơ thể. Bởi là nơi tiếp xúc, trao đổi giữa da với môi trường bên ngoài nên chúng đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết dầu, mồ hôi, cân bằng nhiệt độ của cơ thể. Nhờ có lỗ chân lông mà các chất độc cũng được thải ra bên ngoài.

Có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to ra

Có nhiều nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to ra

Bình thường, lỗ chân lông có kích thước rất nhỏ mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Tuy nhiên, do một số nguyên nhân khác nhau mà kích thước của chúng to lên, đặc biệt tại vùng mặt, khiến cho da trở nên sần sùi, kém mịn màng, mất thẩm mỹ. Những nguyên nhân có thể kể tới là:

  • Da dầu: là loại da có sự tiết bã nhờn nhiều hơn bình thường. Bởi bã nhờn tiết nhiều nên dễ khiến cho bụi bẩn bị tích tụ khiến các lỗ chân lông nở ra. Khi những chất bẩn này không được làm sạch đúng cách, sẽ dễ dẫn tới mụn trứng cá.
  • Tuổi tác: khi tuổi tác tăng lên, tốc độ lão hóa của cơ thể cũng tăng, lượng collagen suy giảm, da dần mất đàn hồi dẫn tới lỗ chân lông cũng to ra.
  • Giới tính và di truyền: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có lỗ chân lông to thường là thừa hưởng gen từ gia đình. Cùng với đó, lỗ chân lông ở da nam giới thường to hơn so với nữ giới.
  • Chế độ sinh hoạt: Khi bạn thường xuyên duy trì những thói quen xấu: ngủ muộn, không đủ giấc, ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ,... lỗ chân lông của bạn cũng sẽ trở nên to hơn.
  • Vệ sinh da không sạch: khi da vệ sinh không sạch, bụi bẩn, tế bào chết và dầu thừa sẽ tích tụ, lâu dần tạo thành mụn trứng cá khiến lỗ chân lông bị kéo giãn và trở nên to hơn. 

Như trên đã nói, lỗ chân lông to khiến cho da trở nên kém mịn màng, không những vậy còn gây ra nguy cơ của mụn trứng cá. Chính vì vậy, bạn cần tới các sản phẩm se khít lỗ chân lông để làn da trở nên khỏe mạnh hơn.

2. Sản phẩm se khít lỗ chân lông cần có những thành phần nào?

Trong quá trình lựa chọn sản phẩm se khít lỗ chân lông, bạn nên chú ý tới thành phần của chúng. Theo đó, ưu tiên lựa chọn những thành phần sau:

Niacinamide

Niacinamide được xem là thành phần lý tưởng cho việc khắc phục tình trạng lỗ chân lông to, còn được gọi với tên vitamin B3 và hoạt động hiệu quả nhất ở nồng độ 10%.

Không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn mất nước, Niacinamide có thể sửa chữa các tổn thương của tế bào, củng cố hàng rào bảo vệ da. Từ đó, da sẽ trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ và mịn màng hơn.

Niacinamide được biết tới là thành phần mang tới tác dụng tốt cho lỗ chân lông

Niacinamide được biết tới là thành phần mang tới tác dụng tốt cho lỗ chân lông

BHA (Beta Hydroxy Acid)

Đây là thành phần có khả năng tan trong dầu và tác động tới sâu dưới bề mặt da, được biết tới là một chất tẩy tế bào chết hóa học. Như chúng ta đã biết, các tế bào da luôn trải qua quá trình sản sinh, phát triển rồi chết đi. BHA có tác dụng thúc đẩy quá trình này, loại bỏ các tế bào chết cũng như dầu thừa, bụi bẩn, khiến cho lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Nhờ vậy, qua thời gian lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ, da trở nên sạch sẽ, mịn màng hơn.

AHA (Axit Hydroxy Acid)

Nếu như BHA tác động sâu dưới da thì AHA lại là chất làm sạch bề mặt. Khi sử dụng AHA, các loại tạp chất, bụi bẩn trên bề mặt da sẽ được loại bỏ. Nhờ vậy, các thành phần dưỡng da có thể tác động dễ dàng để nuôi dưỡng da. Chính vì thế, AHA thường được kết hợp cùng BHA trong quá trình chăm sóc để hiệu quả đạt được cao hơn.

Retinol

Đây là một hoạt chất của vitamin A, thường được sử dụng trong trị mụn, ngừa thâm và giúp da trở nên tươi trẻ hơn. Retinol mang tới tác dụng rõ nét trong việc kích thích sản sinh collagen, giúp da trở nên căng mọng và tươi trẻ. Retinol làm cho lớp da chết được bong tróc đi, kiềm dầu, giảm viêm, kháng khuẩn.

3. Những lưu ý cho bạn để lựa chọn được sản phẩm se khít lỗ chân lông phù hợp

Trong quá trình lựa chọn sản phẩm se khít lỗ chân lông, bạn cần lưu một số điểm sau:

Lựa chọn đúng sản phẩm, phù hợp với vấn đề mà mình đang gặp phải

Mặc dù cùng mang lại tác dụng trong việc khiến cho lỗ chân lông trở nên nhỏ hơn, song mỗi thành phần lại phù hợp với những trường hợp khác nhau. Chẳng hạn như AHA thường là tốt hơn cho da khô, trong khi BHA lại tốt hơn cho da dầu, với da có mụn thì retinol lại là sự lựa chọn phù hợp hơn.

Bởi vậy, bạn cần xác định rõ vấn đề của mình để có sự lựa chọn cho phù hợp. Cùng với đó, nên nhớ rằng không có sản phẩm nào phù hợp cho tất cả mọi người.

Mỗi vấn đề da cần được điều trị theo phương pháp khác nhau

Mỗi vấn đề da cần được điều trị theo phương pháp khác nhau

Tìm hiểu kỹ các thông tin về thành phần trong sản phẩm

Khi tìm hiểu kỹ thông tin, bạn có thể lường trước được những phản ứng có thể gặp phải của làn da. Trong đó, phổ biến nhất là BHA, retinol có thể gây bong tróc, khô da trong thời gian đầu khi mới sử dụng, cũng có thể là mụn sẽ được đẩy lên nhiều hơn.

Bạn cũng cần phân biệt rõ giữa đẩy mụn với dị ứng. Cùng là xuất hiện mụn nhiều, song nếu mụn đỏ kèm ngứa ngáy, không thuyên giảm qua thời gian, mọc ở những vị trí mà trước đó chưa từng mọc, có thể bạn đã dị ứng.

Bởi vậy, tốt nhất là nên tìm tới sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu để có thể tìm được sản phẩm se khít lỗ chân lông phù hợp và an toàn.

Kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt

Nếu chỉ sử dụng các sản phẩm se khít lỗ chân lông mà không thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống, có thể bạn sẽ không đạt được mục tiêu như mong muốn. Chính vì thế, cùng với sử dụng mỹ phẩm, bạn nên thực hiện chế độ sinh hoạt, tập luyện điều độ, ăn uống đủ chất, lành mạnh.

Thể thao đều đặn khiến cơ thể dẻo dai, làn da hồng hào

Thể thao đều đặn khiến cơ thể dẻo dai, làn da hồng hào

Có thể nói, chăm sóc da là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, khoa học và điều độ. Cùng với đó, bạn nên chú trọng tới sức khỏe làn da của mình và chủ động bảo vệ từ sớm.

Để được tư vấn sức khỏe hoặc đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC, quý vị hãy gọi tới hotline 1900565656 để được nhân viên hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.