Tin tức

Thấy kinh nguyệt không đều, người phụ nữ đi khám phát hiện mình mắc bệnh ở tình trạng đáng báo động

Ngày 04/10/2022
Ban Biên Tập
Tham vấn y khoa: BSCKII. Nguyễn Văn Thưởng
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nữ P.T.H, 42 tuổi, trú tại Hà Nội mắc u xơ tử cung ở tình trạng đáng báo động, khi khối u đã phát triển đè lên bàng quang, khiến chị gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt thường ngày.

Đừng chủ quan khi kinh nguyệt không đều 

Chị P.T.H nhập viện với triệu chứng đau tức bụng vùng hạ vị, kinh nguyệt không đều. Qua trao đổi, chị cho biết: “Tôi bị đau tức bụng, đi vệ sinh nhiều lần hơn trong ngày, khác với bình thường. Triệu chứng này cũng kéo dài được hai tuần, tôi bắt đầu lo lắng nên mới đi khám. Nhận kết quả tôi rất bất ngờ, không nghĩ là mình lại mắc u xơ tử cung”. 

Tiếp nhận ca bệnh là BSCKII Nguyễn Văn Thưởng - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân chia sẻ: “Qua siêu âm, kết quả phát hiện bệnh nhân mắc u xơ tử cung, cần phẫu thuật. Vì khối u đã phát triển lồi ra ngoài thanh mạc, đè lên bàng quang, dẫn tới triệu chứng đi tiểu nhiều lần trong ngày”.  

Kinh nguyệt không đều kéo dài có thể dẫn tới u xơ tử cung 

Kinh nguyệt không đều kéo dài có thể dẫn tới u xơ tử cung 

Bên cạnh đó, bác sĩ Thưởng cho biết thêm u xơ tử cung có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Táo bón, bí tiểu, rối loạn kinh nguyệt kéo dài dẫn tới thiếu máu, đặc biệt có thể dẫn tới ung thư tử cung với nguy cơ tử vong cao. Vì vậy, bác sĩ khuyên chị em phụ nữ khi có triệu chứng trên cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và có hướng điều trị kịp thời, giúp giảm biến chứng tử vong của bệnh nhân. Đồng thời, người dân, đặc biệt là nữ giới cần vệ sinh thân thể sạch sẽ, ăn uống khoa học, dinh dưỡng hợp lý, chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ 2 lần trong năm để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, giảm những biến chứng nguy hiểm. 

Phương pháp phẫu thuật hiện đại đảm bảo sinh hoạt bình thường cho bệnh nhân

Với mong muốn bảo đảm cuộc sống sinh hoạt bình thường cho người bệnh sau phẫu thuật, BSCKII Nguyễn Văn Thưởng cùng ekip phẫu thuật đã quyết định sử dụng phương pháp “cắt tử cung bán phần”. Đây là phương pháp chỉ cắt phần trên của tử cung, giữ lại cổ tử cung của người bệnh. Phương pháp này có độ an toàn cao hơn so với phẫu thuật mổ mở thông thường, giúp bệnh nhân ít bị mất máu trong quá trình mổ, giảm đau đớn và hồi phục nhanh hơn, rút ngắn thời gian nằm viện và có thể sinh hoạt bình thường sau mổ, cũng như không gặp bất kỳ trở ngại gì trong sinh hoạt cuộc sống thường ngày. 

Ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp tại khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ca mổ diễn ra thành công tốt đẹp tại khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Sau ca mổ, chị H. vui vẻ cho hay: “Toàn bộ các bác sĩ, điều dưỡng, lễ tân tiếp đón đều nhiệt tình, hỗ trợ hết mình. Trước khi mổ tôi rất lo lắng, nhưng may mắn nhờ có mọi người động viên, tôi yên tâm hơn nhiều. Cảm ơn toàn thể bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã điều trị thành công cho tôi. Tôi cảm ơn nhiều lắm”. 

Chia sẻ về ca phẫu thuật, bác sĩ Thưởng cho biết: “Sau hơn 2 tiếng, ekip mổ đã bóc tách khối u xơ, không gặp bất kỳ khó khăn nào. Tuy nhiên, nếu phẫu thuật không cẩn thận hoặc bác sĩ mổ không tốt có thể gây ra nhiều biến chứng, tổn thương nguy hiểm cho bệnh nhân. Ví dụ như phạm vào niệu quản sẽ gây thủng hoặc bít tắc niệu quản; thủng bàng quang gây rò rỉ bàng quang, dẫn tới tiểu tiện mất tự chủ; rò trực tràng âm đạo…”. 

Đồng thời, bác sĩ Thưởng có lời khuyên cho người dân, đặc biệt là nữ giới cần vệ sinh thân thể sạch sẽ, ăn uống khoa học, dinh dưỡng hợp lý, chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ 2 lần trong năm để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, giảm những biến chứng nguy hiểm. 

Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Địa chỉ uy tín trong thăm khám và phẫu thuật điều trị u xơ tử cung 

Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là cơ sở y tế uy tín tư vấn, thăm khám và điều trị bệnh u xơ tử cung. Không chỉ quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, luôn tận tâm, tận lực cống hiến vì người dân, khoa còn đầu tư khu phòng mổ khang trang, hiện đại, hoàn toàn vô trùng cùng hệ thống thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo phẫu thuật an toàn, chính xác, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng.

Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - An toàn, hiện đại, tận tâm, tiết kiệm 

Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - An toàn, hiện đại, tận tâm, tiết kiệm 

Khoa Ngoại có thế mạnh trong điều trị, phẫu thuật các dịch vụ chính gồm: Phẫu thuật Ung bướu, phẫu thuật Tiết niệu, phẫu thuật Nam khoa, phẫu thuật Tiêu hoá, phẫu thuật Chấn thương,...

Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ khoa luôn không ngừng tham gia đào tạo, cập nhật và ứng dụng kiến thức cùng phương pháp tối tân nhất trong phẫu thuật điều trị Ngoại khoa, giảm tối đa đau đớn cho người bệnh, đồng thời giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn, sinh hoạt hoàn toàn bình thường sau phẫu thuật. Bởi vậy, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Tự hào là nơi gửi trọn niềm tin của khách hàng. 

Để được hỗ trợ đặt lịch tư vấn, thăm khám và điều trị nhanh chóng, tiện lợi 24/7, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.