Tin tức

Thuốc làm tăng tinh trùng có thực sự đem lại hiệu quả?

Ngày 02/08/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của đàn ông là số lượng và chất lượng tinh trùng. Để cải thiện sức khỏe sinh sản, nhiều người đã lựa chọn sử dụng thuốc làm tăng tinh trùng. Liệu sản phẩm này có thực sự đem lại hiệu quả cho người dùng hay không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Thuốc làm tăng tinh trùng là gì?

Thuốc làm tăng tinh trùng thực chất là sản phẩm giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể đàn ông, kích thích quá trình sản sinh testosterone. Qua đó, số lượng cũng như chất lượng tinh trùng của nam giới sẽ được cải thiện đáng kể, gia tăng khả năng thụ thai thành công. 

Thuốc làm tăng tinh trùng thực chất có tác dụng gì?

Thuốc làm tăng tinh trùng thực chất có tác dụng gì?

Hiện nay, nhiều nam giới phải đối mặt với tình trạng vô sinh, hiếm muộn do chất lượng và số lượng tinh trùng chưa đảm bảo. Để cải thiện sức khỏe sinh sản, tăng cơ hội thụ thai, các bạn có thể tham khảo và sử dụng thuốc bổ giúp tăng chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ bản chất của sản phẩm, sử dụng đúng cách, tránh lạm dụng hoặc hiểu sai công dụng của thuốc.

2. Một số thành phần thường có trong thuốc làm tăng tinh trùng

Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều là: thuốc làm tăng tinh trùng thường có thành phần nào? Trên thị trường, các loại thuốc bổ dành cho tinh trùng tương đối đa dạng, trong đó thành phần chủ yếu của thuốc chứa hormone Clomiphene hoặc Gonadotropin. 

Đây là hai hormone có tác dụng kích thích tuyến yên bài tiết 2 hormone là hormone LH và hormone FSH. Nếu như hormone LH kích thích tinh hoàn của người đàn ông tăng cường sản xuất testosterone thì hormone FSH giúp tinh trùng phát triển khỏe mạnh, trở thành tinh trùng trưởng thành. 

Một số loại thuốc làm tăng tinh trùng khác có chứa thành phần giúp tăng lượng testosterone. Nhờ vậy, tinh trùng được cải thiện cả về số lượng cũng như chất lượng, sức khỏe sinh sản gia tăng rõ rệt.

Một số loại thuốc kích thích sản sinh hormone LH và FSH

Một số loại thuốc kích thích sản sinh hormone LH và FSH

Bác sĩ cho biết nếu hormone testosterone trong cơ thể nam giới suy giảm, prolactin máu có xu hướng gia tăng. Để ngăn ngừa tình trạng suy giảm testosterone, nhiều loại thuốc ức chế phóng prolactin đã được nghiên cứu và đưa ra vào sử dụng. Bên cạnh đó, đối với những người gặp tình trạng xuất tinh ngược, để tăng cường chất lượng tinh trùng, bác sĩ thường khuyến khích sử dụng các loại thuốc điều trị xuất tinh ngược.

Có thể khẳng định rằng thuốc làm tăng tinh trùng khá đa dạng, mỗi loại sẽ có bảng thành phần khác nhau, phục vụ mục đích điều trị khác nhau. Chính vì thế, cánh mày râu cần tìm hiểu kỹ sức khỏe của bản thân và sử dụng loại thuốc phù hợp, tránh sử dụng bừa bãi, ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

3. Thuốc làm tăng tinh trùng có gây tác dụng phụ cho người dùng không?

Liệu các loại thuốc làm tăng tinh trùng có gây tác dụng phụ cho người dùng hay không? Thực tế, việc sử dụng thuốc hoàn toàn có thể có 1 số tác dụng phụ xảy ra cho cơ thể và đó là lý do vì sao bạn cần tham khảo lời khuyên của bác sĩ trước khi dùng.

Một số bạn sẽ gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc

Một số bạn sẽ gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc

Như đã phân tích ở trên, có khá nhiều loại thuốc giúp cải thiện chất lượng tinh trùng với bảng thành phần đa dạng. Trong quá trình sử dụng từng loại, cánh mày râu có thể gặp phải những phản ứng phụ khác nhau. 

Ví dụ, khi dùng thuốc tăng cường sản sinh hormone LH, FSH, bạn có thể cảm thấy đau nhức đầu, buồn nôn hoặc chóng mặt. Một vài triệu chứng đi kèm đó là: thị lực có sự thay đổi, kích thước ngực gia tăng, có thể bị tăng cân, đồng thời nhu cầu quan hệ tình dục tăng hoặc giảm bất thường,… Nhìn chung, phản ứng phụ kể trên ở mức vừa phải, không gây nguy hiểm tới sức khỏe, song bạn vẫn cần theo dõi cẩn thận. 

Một số loại thuốc làm tăng tinh trùng được đưa vào cơ thể người bệnh bằng cách tiêm bắp. Lúc này, bệnh nhân có thể đối mặt với một vài phản ứng sau tiêm, ví dụ như: đau, khó chịu ở khu vực tiêm. Sau khi tiêm thuốc, nhiều người có chút thay đổi về tâm lý, thường cảm thấy lo lắng, bồn chồn hoặc dễ cáu giận. Nếu gặp phải tình trạng sưng mặt, môi, tay chân hoặc khó thở, bạn nên thông báo với bác sĩ để được theo dõi và xử lý kịp thời.

Nếu sử dụng thuốc hỗ trợ tăng nồng độ testosterone, nam giới có thể gặp một vài phản ứng phụ như: nhịp tim đập bất thường, lượng nước tiểu thay đổi hoặc gặp ảo giác,… Khi gặp các phản ứng kể trên, bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín để theo dõi và điều trị.

Chúng ta nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

Chúng ta nên dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ

4. Bí quyết giúp cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả và an toàn

Bên cạnh phương án sử dụng thuốc làm tăng tinh trùng, cánh mày râu có thể tham khảo thêm nhiều cách cải thiện chất lượng tinh trùng an toàn và hiệu quả hơn. Trong đó, các yếu tố cần chú ý tới là: chế độ dinh dưỡng, thói quen luyện tập thể thao và sinh hoạt. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo và kết hợp sử dụng các loại thực phẩm chức năng để tăng chất lượng, số lượng tinh trùng.

Về chế độ dinh dưỡng, các chuyên gia cho biết vitamin, khoáng chất, ví dụ như vitamin C, kẽm, selen có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất tinh trùng. Do đó, chúng ta cần chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Cánh mày râu nên chú ý bổ sung hoa quả, ngũ cốc, thịt gia cầm cũng như các loại đậu vào chế độ ăn hàng ngày. Những thực phẩm này rất tốt cho nam giới. Ngược lại, các bạn nên hạn chế ăn đậu nành, nội tạng động vật hoặc đồ ăn đóng hộp.

Các bạn nên ăn nhiều hoa quả để tăng cường sức khỏe

Các bạn nên ăn nhiều hoa quả để tăng cường sức khỏe

Để tăng nồng độ testosterone, các bạn nam nên dành thời gian luyện tập thể thao vừa sức. Nếu vận động quá sức, bạn có thể gặp chấn thương khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. Chế độ sinh hoạt cũng nên điều chỉnh sao cho khoa học và hợp lý hơn, có thời gian nghỉ ngơi, tránh làm việc căng thẳng, quá sức và phải ngủ đủ giấc. 

Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyến khích người đàn ông bổ sung thực phẩm chức năng giàu vitamin C, kẽm nhằm cải thiện chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, chúng ta nên hỏi ý kiến bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp, dùng thuốc đúng cách và nhận được hiệu quả cao nhất.

Mong rằng với những chia sẻ trên, các bạn đã hiểu được bản chất và công dụng của thuốc làm tăng tinh trùng cũng như lưu ý liên quan. Từ đó, cánh mày râu sẽ biết cách dùng thuốc để cải thiện sức khỏe sinh sản, đảm bảo an toàn, hiệu quả khi sử dụng. Tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám, đưa ra lời khuyên phù hợp. Một địa chỉ bạn có thể tham khảo là chuyên khoa Nam khoa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Để đặt lịch khám, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.