Tin tức

Tư vấn: Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Phú Thọ uy tín

Ngày 07/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dịch sốt xuất huyết vẫn đang phức tạp, tăng số ca mắc và vẫn tồn tại nguy cơ bùng phát dịch. Chính vì thế, mỗi chúng ta cần thận trọng, chú ý phòng bệnh và chủ động xét nghiệm kịp thời. Trong đó, MEDLATEC Phú Thọ chính là địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Phú Thọ uy tín mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. 

1. Sốt xuất huyết và những thông tin cơ bản về bệnh

Bệnh sốt xuất huyết khá phổ biến với quốc gia có nền khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu biết về bệnh hoặc có đủ kiến thức cơ bản để phòng bệnh hiệu quả cũng như biết cách xử trí khi có những biểu hiện nghi ngờ bệnh. 

Sốt xuất huyết lây qua đường muỗi đốt

Sốt xuất huyết lây qua đường muỗi đốt

Virus Dengue là nguyên nhân gây bệnh sốt xuất huyết. Bệnh thường lây truyền qua đường muỗi đốt. Tại Việt Nam, bệnh thường bùng phát theo chu kỳ 3 đến 5 năm/lần. Theo chu kỳ, năm 2022 có thể là thời bùng phát dịch. Trên thực tế, số ca nhiễm sốt xuất huyết vẫn đang tăng trong thời gian gần đây. 

Vì không được chăm sóc đúng cách, nhiều người bệnh sốt xuất huyết đã gặp phải những biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong vì căn bệnh này. Chính vì thế, ngay khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh, việc xét nghiệm để được chẩn đoán bệnh là rất quan trọng. Từ đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn về kế hoạch điều trị thích hợp. Nếu cần thiết, bệnh nhân có thể phải nhập viện để điều trị. 

Khi nhiễm virus, bệnh nhân sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau và tương ứng với các triệu khác nhau. Cụ thể như sau: 

- Giai đoạn sốt: Người nhiễm virus sốt xuất huyết thường có biểu hiện sốt cao lên tới 40 độ C và kèm theo đó là một số biểu hiện như buồn nôn, chán ăn, đau nhức cơ, đau hốc mắt, cơ thể mệt mỏi,....

- Giai đoạn nguy hiểm: Ngay sau khi hạ sốt, người bệnh không nên chủ quan vì đây mới là giai đoạn nguy hiểm nhất. Thời điểm này, người bệnh dễ trở nặng và có nguy cơ biến chứng. Vì thế, người thân cần theo dõi chặt chẽ và chăm sóc người bệnh chu đáo, cẩn thận hơn. Trong trường hợp người bệnh có hiện bất thường cần nhanh chóng đưa người bệnh đi thăm khám tại các cơ sở y tế để được các bác sĩ điều trị kịp thời. 

- Giai đoạn hồi phục: Qua giai đoạn nguy hiểm, bệnh nhân sẽ hồi phục dần với một số biểu hiện như ăn uống và đi tiểu nhiều hơn. 

2. Hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại nhà

Những bệnh nhân ở thể bệnh nhẹ có thể được điều trị tại nhà. Tuy nhiên, cần chăm sóc, điều trị đúng cách mới đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh. Do đó, khi chăm sóc bệnh nhân, đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây: 

Áp dụng các biện pháp hạ sốt cho người bệnh

Áp dụng các biện pháp hạ sốt cho người bệnh

- Sốt cao là biểu hiện rất điển hình của căn bệnh này. Trong quá trình chăm sóc, bạn cần liên tục theo dõi thân nhiệt của người bệnh. Sau khoảng vài giờ, cần kiểm tra lại nhiệt độ của cơ thể bệnh nhân. 

- Có thể hạ sốt cho người bệnh bằng cách dùng khăn ấm để lau người, dùng paracetamol hạ sốt, mặc quần áo rộng và có chất liệu thấm hút tốt,... Không nên mặc quá chật để tránh cản trở cơ thể tỏa nhiệt và càng khó hạ sốt, tăng nguy cơ biến chứng. 

- Để bệnh nhân được nghỉ ngơi hoàn toàn trong không gian thoáng và sạch sẽ. 

- Cho bệnh nhân uống nhiều nước, có thể là nước lọc, nước điện giải hoặc một số loại nước ép rau củ và trái cây. 

- Người bệnh thường chán ăn và dễ buồn nôn. Do đó, hãy lựa chọn cho họ những loại thức ăn dạng lỏng, dễ tiêu nhưng vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, có thể kể đến như súp, canh, cháo thịt nạc,... 

- Với những trường hợp trẻ nhỏ nhiễm bệnh, mẹ nên cho con bú nhiều hơn để tránh bị mất nước và đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ. 

- Khi chăm sóc người bệnh, cần chú ý không dùng aspirin hoặc ibuprofen để hạ sốt. Từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 tính từ khi có biểu hiện sốt, người bệnh cũng cần chú ý đến bệnh nhân nhiều hơn. Nếu người bệnh có biểu hiện mệt lả, nôn liên tục, vã mồ hôi, chân tay lạnh, chảy máu cam, chảy máu chân răng,... cần đưa người bệnh đi cấp cứu kịp thời.

Bên cạnh đó, cần lưu ý, không được tự ý truyền dịch muối, đạm hay dung dịch sinh tố cho người bệnh ngay sau khi ra viện. Nguyên nhân vì đây là giai đoạn cơ thể tái hấp thu dịch và có thể gây ra tình trạng thừa dịch, gây nguy hiểm. Hơn nữa, việc truyền dịch tại nhà khi không có sự giám sát của các nhân viên y tế cũng có thể tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. 

3. MEDLATEC Phú Thọ: Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Phú Thọ uy tín 

- Để chẩn đoán sốt xuất huyết, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện một số xét nghiệm sau: 

Có nhiều phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết

Có nhiều phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết

+ Xét nghiệm Dengue NS1 để kiểm tra về nồng độ kháng nguyên virus trong máu. Nên thực hiện trong vòng 3 - 5 ngày đầu tiên để đảm bảo kết quả chính xác. 

+ Xét nghiệm tìm kháng thể IgM: Nên thực hiện vào ngày thứ 4 đến ngày thứ 5.

+ Xét nghiệm kháng thể IgG: Nên thực hiện từ ngày thứ 7 đến ngày thứ 14. 

+ Các xét nghiệm khác hỗ trợ chẩn đoán và theo dõi như: Tổng phân tích tế bào máu, CRP, chức năng gan, chức năng thận, điện giải đồ,..

- Có thể thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại bệnh viện hoặc tại nhà: 

Phần lớn, để chẩn đoán mắc sốt xuất huyết, người bệnh sẽ thường được chỉ định lấy mẫu máu xét nghiệm. Do đó, loại xét nghiệm này có thể thực hiện tại nhà mà vẫn đảm bảo kết quả chính xác. Thực hiện xét nghiệm tại nhà cũng giúp người bệnh không cần tốn thời gian và công sức di chuyển quá nhiều lần. 

MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà uy tín và chất lượng

MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà uy tín và chất lượng

- MEDLATEC Phú Thọ là địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Phú Thọ uy tín

MEDLATEC Phú Thọ là nơi quy tụ nhiều bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh. Hệ thống trang thiết bị y khoa cũng được đầu tư quy mô để đảm bảo độ chính xác khi thực hiện các loại xét nghiệm. 

Ngoài sử dụng các dịch vụ y tế trực tiếp tại phòng khám, bạn có thể lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tại nhà, trong đó bao gồm dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết. Đây là dịch vụ mang đến nhiều thuận tiện cho khách hàng với mức chi phí tối ưu.  

Bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ tại địa chỉ 48 Hàn Thuyên, Thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Hoặc cũng có thể  liên lạc tới tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch xét nghiệm sớm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.