Tin tức

Ưu đãi vàng cho khách hàng bảo lãnh viện phí ngoại trú tại MEDLATEC

Ngày 11/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Các chương trình bảo hiểm sức khỏe đang ngày càng được nhiều người quan tâm và chọn lựa vì những ưu điểm nổi bật mà những dịch vụ này đem lại. Mặc dù vậy vẫn có không ít người còn khá mông lung giữa các khái niệm về quyền lợi bảo lãnh nằm viện (nội trú) và bảo lãnh ngoại trú trong các gói bảo hiểm. Vì vậy, MEDLATEC sẽ giúp bạn tìm hiểu về chương trình bảo lãnh viện phí ngoại trú và các ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ này tại MEDLATEC.

1. Phân biệt bảo lãnh viện phí ngoại trú và nội trú

Trong chúng ta chắc không còn xa lạ gì đối với khái niệm bảo hiểm sức khỏe. Các công ty bảo hiểm Nhân thọ hoặc Phi nhân thọ là đầu mối cung cấp các loại hình bảo hiểm thương mại này với mục đích hỗ trợ các khách hàng tham gia bảo hiểm chi trả các chi phí liên quan đến y tế, ví dụ như khi bị bệnh tật, thai sản, hoặc tai nạn. Trong đó, tùy theo điều khoản hợp đồng mà công ty sẽ chi trả cả những chi phí dịch vụ chất lượng cao mà không nằm trong gói thanh toán của Bảo hiểm Y tế toàn dân, bao gồm chi phí điều trị nội trú và ngoại trú.

Bảo lãnh viện phí nội trú là gì?

Để được hưởng viện phí của quyền lợi này, người bệnh cần lưu trú tại viện để điều trị ít nhất là 24h, bao gồm những chi phí sau:

  • Thuốc men và các vật tư y tế;

  • Chi phí buồng bệnh, giường bệnh;

  • Chi phí cho các hoạt động thăm khám như chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm,...;

  • Chi phí cho các ca phẫu thuật, yêu cầu thời gian nằm viện lâu ngày;

 

Khách hàng điều trị nội trú lâu ngày tại viện

Khách hàng điều trị nội trú lâu ngày tại viện

Phụ thuộc vào hạn mức đóng bảo hiểm trong hợp đồng mà người bệnh sẽ được chi trả các chi phí như đã cam kết nhằm phục vụ cho các công tác điều trị tại viện.

Bảo lãnh viện phí ngoại trú là gì?

Điều trị ngoại trú là khi bệnh nhân có thể đến khám tại các cơ sở y tế hoặc phòng khám, bệnh viện nhưng chưa cần thiết phải nằm viện. Đối với những ca nội soi chẩn đoán, tiểu phẫu, phẫu thuật,... trong ngày thì sẽ được giải quyết theo chế độ bảo lãnh viện phí ngoại trú.

Do đó, khách hàng có thể đăng ký tham gia tùy theo nhu cầu, nguyện vọng của cá nhân, công ty hoặc gia đình.

Khách hàng chỉ thăm khám, điều trị trong ngày cũng có thể được bảo lãnh viện phí ngoại trú nếu đăng ký theo hợp đồng bảo hiểm

Khách hàng chỉ thăm khám, điều trị trong ngày cũng có thể được bảo lãnh viện phí ngoại trú nếu đăng ký theo hợp đồng bảo hiểm

Khi sử dụng quyền lợi bảo lãnh viện phí ngoại trú, khách hàng sẽ được miễn phí hoặc chỉ phải chi trả một phần những dịch vụ sau:

  • Tiền thuốc kê đơn;

  • Chi phí khám bệnh;

  • Tiền thực hiện các chỉ định về chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm,...;

  • Vật lý trị liệu.

Trung bình đối với một hợp đồng bảo hiểm, khách hàng có thể được hỗ trợ tối đa 10 lần/năm đối với quyền lợi bảo lãnh viện phí ngoại trú. Mức tiền bảo lãnh mỗi lần tùy thuộc vào hợp đồng ký kết. Do vậy, đây được coi là một loại hình bảo vệ sức khỏe tối ưu giúp tiết kiệm được khá nhiều chi phí khám chữa bệnh cho khách hàng. Mọi người có thể cân nhắc đăng ký bổ sung quyền lợi này khi tham gia bảo hiểm sức khỏe. 

2. Thủ tục giải quyết quyền lợi bảo lãnh viện phí ngoại trú 

Bên cạnh các ưu điểm do bảo hiểm sức khỏe đem lại thì thủ tục giải quyết các quyền lợi cũng là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Dưới đây là 2 phương thức chính hiện đang được các công ty bảo hiểm áp dụng:

  • Bồi thường theo cách truyền thống: khi đi khám hay điều trị bệnh, khách hàng sẽ chủ động thanh toán trước viện phí, sau đó thu thập và lưu giữ lại tất cả các giấy tờ cần thiết (hóa đơn tài chính, hồ sơ thăm khám,...) theo yêu cầu và gửi lại cho công ty bảo hiểm. Sau khi thẩm định các giấy tờ hợp lệ, khách hàng sẽ được chi bồi hoàn viện phí trong vòng 15 ngày làm việc;

  • Bồi thường theo dịch vụ bảo lãnh viện phí: áp dụng trong trường hợp khách hàng đang điều trị tại cơ sở thăm khám/bệnh viện có liên kết với các công ty bảo hiểm mà khách hàng ký kết hợp đồng bảo hiểm. Khi đến khám chữa bệnh ở các cơ sở/bệnh viện này, khách hàng cần xuất trình giấy tờ tùy thân kèm theo thẻ bảo hiểm để được hỗ trợ các thủ tục bảo lãnh viện phí (bao gồm cả nội trú và ngoại trú). Khám và điều trị xong, khách hàng chỉ cần thanh toán phần viện phí không nằm trong điều kiện được bảo hiểm bảo lãnh mà không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức thu thập hồ sơ, giấy tờ để giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

3. Bảo lãnh viện phí ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Lý do nên chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa điểm thăm khám và sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí ngoại trú/nội trú:

  • Bệnh viện là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, cơ sở trang thiết bị hiện đại, tiêu chuẩn phòng LAB ISO 5189:2012 và CAP đáp ứng đầy đủ điều kiện thăm khám, chẩn đoán cũng như điều trị nội trú và ngoại trú theo các chuyên khoa khác nhau. Đặc biệt, MEDLATEC vẫn đang chú trọng và tích cực triển khai chương trình bảo lãnh viện phí cho các khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe;

  • MEDLATEC giàu kinh nghiệm trong việc hỗ trợ giải quyết các quyền lợi bảo hiểm, là cầu nối uy tín giữa khách hàng với hơn 40 Công ty bảo hiểm;

  • MEDLATEC sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải quyết các thủ tục bảo lãnh viện phí ngoại trú/nội trú vào các ngày trong tuần, bao gồm cả Thứ 7, Chủ nhật và nghỉ Lễ Tết;

  • Kể cả đối với các khách hàng không bảo lãnh viện phí trực tiếp thì chúng tôi cũng sẽ cung cấp các giấy tờ y tế cần thiết (có hóa đơn tài chính và xác nhận đóng dấu Phòng khám/Bệnh viện) hỗ trợ khách hàng tiến hành các thủ tục thanh toán với Công ty bảo hiểm. 

MEDLATEC luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải quyết quyền lợi bảo lãnh viện phí

MEDLATEC luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải quyết quyền lợi bảo lãnh viện phí

Đặc biệt, MEDLATEC đang triển khai chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn đối với các khách hàng tham gia bảo lãnh viện phí ngoại trú và nội trú. Cụ thể như sau:

  • Địa điểm áp dụng: BVĐK MEDLATEC 42 Nghĩa Dũng;

  • Chương trình ưu đãi này áp dụng đồng thời với bảo hiểm y tế (bao gồm đúng tuyến và trái tuyến) giúp tiết kiệm tối đa chi phí;

  • Kể từ nay đến hết 30/9/2022, khách hàng được chọn thực hiện miễn phí 1 trong 3 dịch vụ sau:

           + Điện tim và Chụp X-quang tim phổi thẳng;

           + Xét nghiệm tầm soát ung thư gan AFP;

           + Kiểm tra kháng thể virus viêm gan B bằng xét nghiệm HBsAb định lượng.

  • Cách thức đăng ký: chỉ áp dụng đối với khách hàng đặt lịch trước TẠI ĐÂY (điền đầy đủ thông tin và chọn hình thức khám là đối tượng bảo lãnh viện phí);

  • Ưu đãi bổ sung: sau khi đã hoàn thành đặt lịch theo hướng dẫn trên, khi tới  khám tại viện khách hàng sẽ nhận được gift voucher trị giá 500.000 đồng và chọn sử dụng miễn phí 1 trong 3 dịch vụ về Răng như sau:

           + Khám tổng quát Nha khoa, đánh bóng răng và lấy cao răng;

           + Khám tổng quát Nha khoa và hàn răng sâu;

           + Khám tổng quát Nha khoa và chụp CT 3D.

Bảo hiểm sức khỏe là một người bạn giúp sẻ chia nỗi lo về tài chính trên con đường chăm sóc sức khỏe của mỗi người. Vì vậy, bạn nên cân nhắc tham gia vì lợi ích của quyền lợi bảo lãnh viện phí ngoại trú/nội trú là rất cần thiết. Thấu hiểu được điều đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng các thủ tục giải quyết quyền lợi bảo lãnh viện phí một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. 

Hãy liên hệ tới hotline Phòng Bảo hiểm 0941 020 660 hoặc tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp mọi thắc mắc ngay hôm nay!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.