Tin tức

Xét nghiệm NIPT tại nhà: Dịch vụ được nhiều mẹ bầu quan tâm và lựa chọn

Ngày 27/12/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giúp mẹ bầu không cần vất vả tới thăm khám trực tiếp tại bệnh viện, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo, rất tiện lợi mà vẫn đảm bảo kết quả chính xác. Chính vì thế, nhiều mẹ bầu đã tin tưởng, lựa chọn và đều tỏ ra rất hài lòng với dịch vụ này. 

1. Những ưu điểm vượt trội của phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT

Mọi đối tượng mẹ bầu đều nên thực hiện khám và xét nghiệm sàng lọc dị tật thai nhi để phát hiện sớm những bất thường của thai nhi để có những hướng xử lý và can thiệp kịp thời, phòng ngừa những hậu quả nghiêm trọng. 

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT giúp phát hiện sớm và chính xác dị tật thai nhi

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT giúp phát hiện sớm và chính xác dị tật thai nhi

Một số phương pháp sàng lọc dị tật thai nhi đang được áp dụng phổ biến hiện nay là phương pháp siêu âm thai, xét nghiệm Double test, Triple test và xét nghiệm NIPT. Trong khi một số loại xét nghiệm sàng lọc truyền thống như Double test, Triple test cho kết quả dương tính giả khá cao với tỉ lệ khoảng 5 đến 10% thì phương pháp mới NIPT được đánh giá rất cao với nhiều ưu điểm vượt trội. 

Phương pháp xét nghiệm NIPT được phát hiện từ tuần thai thứ 10. DNA tự do của thai nhi sẽ được tách từ máu mẹ và thực hiện giải trình tự gen để phát hiện những bất thường về nhiễm sắc thể và đánh giá, phân tích chính xác nguy cơ dị tật thai nhi. Dưới đây là những ưu điểm vượt trội của phương pháp xét nghiệm NIPT và cũng chính là những lý do khiến nhiều mẹ bầu đã lựa chọn phương pháp hiện đại này: 

- Mẹ bầu có thể thực hiện phương pháp này rất sớm, ngay từ tuần thai thứ 10. Trong khi đó các phương pháp sàng lọc truyền thống thường được thực hiện từ tuần thai thứ 12. 

- Quá trình thực hiện xét nghiệm cũng rất đơn giản, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu máu tĩnh mạch của người mẹ với lượng rất ít từ 7 đến 10 ml. Ngoài ra, các bà mẹ không cần phải thực hiện bất cứ thủ thuật xâm lấn nào, do đó rất an toàn đối với cả mẹ bầu và thai nhi. 

Phương pháp xét nghiệm NIPT an toàn với cả mẹ bầu và thai nhi

Phương pháp xét nghiệm NIPT an toàn với cả mẹ bầu và thai nhi

- Phần lớn các hội chứng dị tật thai nhi đều do những vấn đề về nhiễm sắc thể. Phương pháp xét nghiệm NIPT lại có thể phát hiện được những bất thường trên nhiễm sắc thể của thai nhi. Do đó, NIPT sẽ giúp phát hiện được bệnh lý bất thường và dị tật bẩm sinh ở thai nhi nhiều hơn so với các phương pháp truyền thống khác. Một số dị tật thai nhi có thể được phát hiện bằng phương pháp NIPT như hội chứng Down, hội chứng Patau, hội chứng Edwards, klinefelter, Turner, Digeorge hay nhiễm sắc thể XXX,…

- NIPT thường cho kết quả chính xác lên đến 99,98%. Chính vì thế, mẹ bầu sẽ hạn chế được nguy cơ chọc ối hay sinh thiết gai nhau khi chưa quá cần thiết. Hơn nữa, kết quả của NIPT sẽ được trả rất nhanh chóng, chỉ từ 5 đến 7 ngày từ khi lấy mẫu xét nghiệm.  

2. Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm trước sinh NIPT tại nhà uy tín, tiện lợi của MEDLATEC

2.1. Vì sao nên chọn làm xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC?

Khi đã quyết định thực hiện phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT nhưng lại chưa tìm được địa chỉ phù hợp, bạn có thể lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên lựa chọn MEDLATEC: 

- Trung tâm xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong số ít những đơn vị y tế cung cấp các dịch vụ liên quan đến vấn giải trình tự gen và cũng là một trong số ít những đơn vị đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP (từ ngày 7/1/2022).

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được nhiều mẹ bầu tin tưởng và lựa chọn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được nhiều mẹ bầu tin tưởng và lựa chọn

- Cơ sở vật chất và hệ thống máy xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học hiện đại bậc nhất thế giới và luôn được cập nhật để đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng. 

- Đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đều là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Sản khoa và Di truyền học. Không chỉ giỏi chuyên môn, các bác sĩ còn giàu y đức, luôn tận tâm, hết lòng phục vụ bệnh nhân giống như chăm sóc những người thân trong gia đình. Vì thế, khi đến thăm khám tại bệnh viện, bạn luôn có cảm giác thoải mái và không còn quá lo lắng. 

- Bệnh viện còn liên kết với các hãng bảo hiểm trong cả nước để áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí. Đây là chính sách giúp bệnh nhân có thể trải nghiệm những dịch vụ y tế chất lượng với mức chi phí hợp lý nhất. 

2.2. Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm NIPT tại nhà dành cho mẹ bầu

Khi mang thai, phụ nữ thường rất vất vả. Việc đi lại thăm khám thường xuyên có thể khiến mẹ bầu thêm mệt mỏi và áp lực. Thấu hiểu được điều đó, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai gói xét nghiệm NIPT tại nhà. 

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC thuận tiện với mức chi phí hợp lý

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC thuận tiện với mức chi phí hợp lý

- Khi đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm NIPT tại nhà, các cán bộ y tế tại bệnh viện sẽ đến lấy mẫu máu xét nghiệm cho các mẹ bầu ngay tại nhà. 

- Mẫu xét nghiệm sẽ được bảo quản theo đúng quy trình và được xét nghiệm trên hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất tại Trung tâm Xét nghiệm của bệnh viện. 

- Khi có kết quả, mẹ bầu có thể tra cứu kết quả online trên hệ thống website của bệnh viện, đồng thời bệnh viện cũng trả kết quả bản cứng về tận nhà. 

- Bác sĩ sẽ gọi điện thông báo kết quả và tư vấn cho mẹ bầu, hướng dẫn chi tiết cho mẹ bầu cách chăm sóc để có một thai kỳ khỏe mạnh. 

- Giá dịch vụ niêm yết như giá tại viện, khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 VNĐ chi phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả tận nơi.

- Hơn nữa, bệnh viện làm việc tất cả các ngày trong tuần và những ngày lễ tết với mong muốn không làm gián đoạn công tác chăm sóc sức khỏe của người dân.  

Để được tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mẹ bầu có thể liên hệ đến Tổng đài 1900 56 56 56 với cước gọi miễn phí. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mong muốn đồng hành cùng mẹ bầu trên hành trình chào đón con yêu. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.